x close

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ อันตรายจากเจลล้างมือ กระเด็นใส่หน้า-เข้าจมูก ปวดแสบทรมานทั้งคืน

        หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ อันตรายจากเจลล้างมือ กระเด็นใส่หน้า-เข้าจมูก ทำโพรงจมูกอักเสบ น้ำตาไหลปวดแสบทั้งคืน ด้านหมอฝากเตือน ช่วงนี้มีเคสคนมีอายุใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดใส่หน้า เพราะคิดว่าป้องกันโควิด 19 ได้


เจลล้างมือ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวอุทาหรณ์จากคุณ หิมะละลาย สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่มาตั้งกระทู้ "แชร์ประสบการณ์ อันตรายจากการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" ที่ถือเป็นคราวซวยของเจ้าของกระทู้เลยก็ว่าได้

        โดยเจ้าตัว เล่าว่า เหตุเกิดหลังเลิกงาน ขณะที่เดินไปที่ลานจอดรถ ตนได้ถอดหน้ากากอนามัยทิ้งถังขยะ และขึ้นรถกำลังจะขับกลับบ้าน ก่อนขับออกไปได้กดเจลล้างมือแต่หัวปั๊มขัดข้อง กดแล้วเจลไม่ออก จึงกดย้ำอีกครั้ง ปรากฏว่าเจลพุ่งกระจายใส่หน้าเต็ม ๆ และส่วนหนึ่งเข้าจมูกด้วย

เจลล้างมือ

        อาการช่วงแรก รู้สึกเหม็นแสบร้อนในจมูกและหลอดลม จึงรีบสั่งออกแล้วเอาน้ำดื่มล้างหน้าล้างจมูก แต่ก็ยังไม่หาย ยังรู้สึกแสบในจมูกและกลิ่นก็ยังฉุนตลอดเวลา เลยแวะซื้อน้ำเกลือและไซริงค์ กลับถึงบ้านก็รีบสวนล้างจมูกทันที ซึ่งเหมือนอาการจะดีขึ้น

        กระทั่งช่วงดึก อาการกลับแย่ลงมากรู้สึกแน่นจมูก หายใจเสียงเหมือนเป่านกหวีด และปวดในจมูก น้ำตาเริ่มซึมข้างเดียว ตนลองโทร. ปรึกษาน้องพร้อมเล่าอาการให้ฟัง แต่ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ร้านยาปิด ออกไปหาหมอก็ติดเคอร์ฟิว ซึ่งน้องก็ให้กำลังใจ บอกไม่อันตรายถึงชีวิต รอตอนเช้าค่อยไปโรงพยาบาลก็ได้

        พอเช้าแล้วตนจึงรีบไปตรวจ หมอส่องกล้องพบในโพรงจมูกอักเสบ บวมแดงจนไปกดต่อมน้ำตา ทำให้น้ำตาซึมออกมาและเกิดอาการปวดบวม ซึ่งการรักษาหมอได้ใส่ยาในโพรงจมูก ให้ยาแก้แพ้กับซูโดอีเฟดรีน และยาพ่นจมูกลดการอักเสบ อาการของตนจึงเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ

        ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ยังบอกด้วยว่า ทางคุณหมอฝากเตือนช่วงนี้มีเคสที่โพรงจมูกอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ จากการตั้งใจพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่ใบหน้า โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะคิดว่าจะช่วยป้องกันโควิด 19 ได้ โดยเฉพาะคนเริ่มมีอายุ ญาติ ๆ ใครทำอยู่ฝากเตือนให้ระวังด้วย

เจลล้างมือ


เจลล้างมือ
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแชร์ประสบการณ์ อันตรายจากเจลล้างมือ กระเด็นใส่หน้า-เข้าจมูก ปวดแสบทรมานทั้งคืน อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:29:09 18,548 อ่าน
TOP