x close

อ.เจษฎา เตือนอย่าหลงเชื่อ คำทำนายภัยพิบัติ 2563 แต่ละเรื่องพีค ๆ ทั้งนั้น สิ้นผู้นำ - สึนามิ

          อ.เจษฎา เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ คำทำนายภัยพิบัติครึ่งปีหลัง ทั้งเกิดน้ำท่วม สึนามิเข้า ผู้นำเสียชีวิต โจรร้ายชุกชุม แถมมีคนแชร์เกือบ 4 หมื่นครั้ง เบื้องต้น แนะรัฐบาลใช้ พ.ร.บ. ปราบปราม ไม่ให้ข่าวปลอมแบบนี้เกิดบ่อย ๆ

ภัยพิบัติ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ของนายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการโพสต์ถึงกรณีที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างแชร์คำทำนายของปี 2563 ในช่วงครึ่งปีหลัง ก็จะเกิดภัยพิบัติที่ประเทศไทยต่อ ซึ่งมีคนแชร์ไปเกือบ 4 หมื่นครั้ง เบื้องต้นคำทำนายมีดังนี้

          เดือนกรกฎาคม จะเกิดน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ หุ้นจะตก เงินจะเฟ้อเหมือนกระดาษ ซื้ออะไรก็ไม่ได้

          เดือนสิงหาคม เขื่อนจะพัง น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมหลายจังหวัด คนตกงาน และจะเกิดปัญหาอาชญากรรม คนปล้นมากมาย

          เดือนกันยายน จะเกิดสึนามิถล่มทะเลอันดามัน จะเกิดอุบัติเหตุตายหมู่ เครื่องบินจะตกบ่อย โจรใต้จะเผาโรงเรียน

          เดือนตุลาคม จะเกิดการก่อวินาศกรรม อาจจะสูญเสียผู้นำจากสุขภาพที่เสื่อมโทรม และเกิดผู้มีอำนาจจะนำไปสู่การปกครองแบบอำนาจทมิฬ ใครไม่คล้อยตามจะถูกทำร้ายร่างกาย

          เดือนพฤศจิกายน
จะเกิดเชื้อโรคไวรัสใหม่ กินเนื้อเยื่อคนภายใน 24 ชั่วโมง จะมีข่าวพระสงฆ์ แม่ชีเสื่อมโทรม กลุ่มคนทรงเจ้ามาหลอกลวงกันจำนวนมาก ประเทศชาติจะเป็นหนี้อย่างหนัก น้ำท่วมหลายแห่งในพื้นที่

          เดือนธันวาคม
ประเทศไทยจะมีอากาศหนาวจัดในรอบร้อยปี หิมะจะตกในเมืองไทย (เป็นลางร้าย) ในต่างประเทศจะเกิดสงครามโลก

          ทั้งนี้ นายเจษฎา ระบุถึงคำทำนายดังกล่าวว่า วิธีการทำนายแบบนี้ โหรหลายคนชอบใช้กันจนมีชื่อเสียงโด่งดัง เบื้องต้นทำนายแบบร้าย ๆ ไว้ก่อน แถมบางครั้งมักมีคำทำนายที่ไม่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง ถ้าหากไปโดนสักข้อหนึ่งก็ดังแล้ว ถ้าไม่ถูกก็ไม่มีใครใส่ใจ มองว่าเป็นโชคดีของประเทศแทน

          นอกจากนี้ นายเจษฎา ยังแนะนำถึงวิธีการกำราบข่าวปลอมแบบนี้ได้ว่า รัฐบาลต้องจริงจังใช้ พ.ร.บ. ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดี ฐานให้ข้อมูลเท็จ และสร้างความแตกตื่นแก่สังคม

          สุดท้าย นายเจษฎาก็เสียดายตรงที่ คนโพสต์เรื่องนี้ ก็เป็นข้าราชการครู ซึ่งเป็นคนสอนหนังสือให้กับนักเรียนจำนวนมาก ไม่น่าทำกันแบบนี้


อ.เจษฎา

ข่าวปลอม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา เตือนอย่าหลงเชื่อ คำทำนายภัยพิบัติ 2563 แต่ละเรื่องพีค ๆ ทั้งนั้น สิ้นผู้นำ - สึนามิ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:33:17 14,682 อ่าน
TOP