x close

คดี แม่ปุ๊ก สรุปไทม์ไลน์ ตั้งแต่ต้นจนจบ จากวันที่ลูกอาเจียนเป็นเลือด ถึงวันความแตก

       สรุปไทม์ไลน์ คดีแม่ปุ๊ก เกิดอะไรขึ้นตั้งแต่เมื่อไร น้องอมยิ้ม เริ่มป่วยตอนไหน ตั้งแต่ต้นจนจบ หลังถูกสงสัยว่าวางยาลูก 2 คน น้องอมยิ้ม น้องอิ่มบุญ เพื่อเงินบริจาค



        หลังจากที่เกิดคดีสะเทือนใจประชาชน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว แม่ปุ๊ก วัย 29 ปี พร้อมตั้งข้อหาว่า รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, การค้ามนุษย์, ฉ้อโกงประชาชน หลังมีข่าวว่า แม่ปุ๊ก ได้วางยาลูก 2 คน จนเด็กผู้หญิงเสียชีวิต ส่วนผู้ชายก็ต้องเข้ารับการรักษาตัว อันเนื่องมาจากแม่ปุ๊กต้องการเงินบริจาค

         วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 กระปุกดอทคอม มีการสรุปไทม์ไลน์ถึงคดีที่เกิดขึ้นว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร รวมถึงอาการป่วยของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) และเด็กชายบี (นามสมมุติ) มีรายละเอียด ดังนี้

        - ปี 2560 โลกโซเชียลเริ่มรู้จักแม่ปุ๊กในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว ลูก 2 คน และถูกสามีทิ้ง
        - เดือนธันวาคม 2560 เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) เริ่มมีอาการป่วย ตัวบวม หมอวินิจฉัยว่าแพ้ยาฆ่าเชื้อและเกิดภูมิแพ้ของน้อง

        - เดือนมกราคม 2561 เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อาเจียน หายใจเหนื่อย หมอคาดว่าน้องน่าจะแพ้อาหาร จึงนำไปสู่การทำสกินเทสต์ พบว่าน้องแพ้แป้งสาลี ไข่ขาว ถั่วเปลือกแข็ง อาหารทะเล กุ้ง หอย และเนื้อวัว และเดือนมีนาคม ปีเดียวกัน น้องต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาล หมอสันนิษฐานว่าน้องแพ้แป้งสาลีอย่างรุนแรง

        - เดือนมิถุนายน 2561 น้องทำสกินเทสต์สิ่งแวดล้อม และพบว่าแพ้ไรฝุ่น ยุง แมลงสาบ นุ่น ขนสัตว์  อาการของน้องอมยิ้มรุนแรงขึ้น ทุกครั้งที่น้องแพ้ แม่ปุ๊กจะฉีดอะดรีนาลินให้ น้องมีอาการอาเจียนเป็นสีขาว หายใจหอบ เลือดกำเดาออกบ่อย แต่ละครั้งต้องแอดมิต 2-3 วัน ซึ่งแม่ปุ๊กบอกว่า น้องมีลักษณะของความดันสูงเข้ามาด้วย

        - ปลายปี 2561 เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) มีอาการอาเจียนเป็นสีดำ คุณแม่ไม่ได้พาน้องไปโรงพยาบาล แต่ซื้อเกลือแร่ให้น้องกิน เพราะเห็นว่าน้องไม่มีอาการอื่นนอกจากอาเจียน แต่เมื่อปล่อยไว้ น้องกลับมีอาเจียนหนักกว่าเดิม ก้อนสีดำยิ่งออกหนักกว่าเดิม จนแม่ต้องพาน้องไปโรงพยาบาล เข้าห้องฉุกเฉินวิกฤต และพบว่า น้องหลอดลมบวม หายใจไม่ออก ต้องเข้าแอดมิตกว่า 10 วัน

        แม้ว่าน้องจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว แม่ปุ๊กก็บอกว่า เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ยังคงอาเจียนเป็นเลือด น้องมีก้อนเนื้อในจมูก เมื่อนำไปตรวจก็พบว่าเป็นเลือดกำเดาที่ไหลลงคอ ตอนนั้นแม่ปุ๊กบอกว่า ตัดสินใจเปลี่ยนไปรักษาที่ รพ.จุฬาภรณ์ แต่ที่นั่นไม่มีหมอเด็ก จึงนำตัวน้องกลับมาที่ รพ.ภูมิพลฯ เช่นเดิม

คดีแม่ปุ๊ก

        - ปี 2562 แม่ปุ๊ก โพสต์เฟซบุ๊กความคืบหน้าอาการเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ว่า น้องป่วย อาเจียนเป็นเลือดเช่นเดิม และอาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ จากอาเจียนเป็นเลือด สู่การกลั้นปัสสาวะไม่ได้ มีการทำเอคโค่หัวใจ และพบว่าน้องหัวใจโตเนื่องจากความดันสูง มีการผ่าตัดส่องกล้อง และพบว่าทางเดินอาหารของน้องมีแผลตั้งแต่หลอดลม ไล่ไปถึงกระเพาะอาหาร จนสุดท้ายหมอสรุปว่า น้องน่าจะเป็นโรคเรนินโนม่าห์ ซึ่งน้อยคนนักที่จะเป็น พร้อมกับทำสินค้าออกมาขาย เพื่อหาทุนรักษาลูก ซึ่งคนต่างช่วยเหลือกันจำนวนมาก จนเกิดโครงการช่วยหนูยิ้มกลับมายิ้มอีกครั้ง

        - เดือนสิงหาคม 2562 อาการป่วยของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) เริ่มมีอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตในที่สุด แพทย์ระบุว่า เป็นเพราะไตวายเฉียบพลัน

        - เดือนมกราคม 2563 แม่ปุ๊ก แจ้งข่าวว่า เด็กชายบี (นามสมมุติ) ลูกอีกคน ป่วยเป็นโรคประหลาดอีกแล้ว กระเพาะอาหารสีดำ ทำให้คนแห่บริจาคเงิน มีคนประเมินไว้ว่า อาจจะ 20 ล้านบาท และซื้อสินค้าที่แม่ปุ๊กขาย

คดีแม่ปุ๊ก

        - เดือนเมษายน 2563 มีคนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า แม่ปุ๊กวางยาฆ่าลูกหรือไม่ เพราะว่าน้องทั้ง 2 คนมีอาการเดียวกัน ขณะเดียวกัน แม่ปุ๊กก็แจ้งความกลับ ทำให้คนอื่น ๆ ที่มีปัญหาเรื่องการซื้อของแล้วไม่ได้ของ กลับมาแจ้งความแม่ปุ๊กเช่นกัน

        - เดือนพฤษภาคม 2563 ศาลออกหมายจับแม่ปุ๊ก ทำให้แม่ปุ๊กถูกจับกุมตัว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดี แม่ปุ๊ก สรุปไทม์ไลน์ ตั้งแต่ต้นจนจบ จากวันที่ลูกอาเจียนเป็นเลือด ถึงวันความแตก อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:44:56 67,494 อ่าน
TOP