x close

เปิดโปงขบวนการหักหัวคิว ดีลโรงแรมพัทยา ให้เป็นที่กักตัวของรัฐ แต่ขอแบ่ง 40% !!

          เปิดโปงขบวนการหักหัวคิว กลุ่มตัวแทนองค์กรธุรกิจท่องเที่ยว แฉ ทีมงานกลุ่มคนปริศนา ดีลโรงแรมในพัทยา ขอส่วนแบ่ง 40% แลกให้เป็นที่กักตัวของรัฐ


โรงแรม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์ไบรท์ทีวี รายงานว่า กลุ่มตัวแทนองค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยว ได้แก่ สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ได้ออกมาเปิดโปงขบวนการหักหัวคิว แฉพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ไม่ทราบว่าอยู่สังกัดหรือหน่วยงานใด จัดแจงติดต่อโรงแรมต่าง ๆ ในพัทยา เพื่อให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวของรัฐ หรือ State Quarantine สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ โดยขอส่วนแบ่งเป็นข้อแลกเปลี่ยน

          นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผยว่า กลุ่มคนดังกล่าวมีลักษณะเดียวกัน ทำงานกันเป็นทีม โดยจะเข้าไปติดต่อกับทางโรงแรม อ้างว่าเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกโรงแรม ยื่นข้อเสนอให้เป็น State Quarantine แม้โรงแรมบางแห่งไม่มีคุณสมบัติครบตรงตามมาตรฐานที่กำหนด ก็สามารถดำเนินการประสานงานให้ได้ แต่ขอหักค่าพิจารณาเป็นสัดส่วน 30-40 เปอร์เซ็นต์

          นอกจากนี้ นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ได้ระบุว่า ก่อนหน้านี้โรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งได้รับการประสานงานจากหน่วยงานรัฐ เกี่ยวกับนโยบายให้ใช้เป็น State Quarantine 14 วัน โดยได้ค่าใช้จ่ายรายหัว 1,000 บาทต่อวัน ซึ่งเมื่อทางโรงแรมพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่คุ้มค่าใช้จ่าย ทั้งค่าพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าดูแลความสะอาด และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนใหญ่จึงไม่ตกลง

          สำหรับโรงแรมที่จะใช้เป็นสถานที่กักกันของรัฐ ได้กำหนดคุณสมบัติมาตรฐานไว้คือ มีใบอนุญาตสถานประกอบการโรงแรม, มีห้องมากกว่า 200 ห้อง, พื้นไม่ปูพรม และมีแอร์แยกแต่ละห้องพัก โดยที่ผ่านมาพบว่ามีโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งในพัทยา ที่เข้าเกณฑ์มาตรฐานเป็นจำนวนมาก และถูกใช้เป็น State Quarantine ไปแล้วกว่า 10,000 ห้อง

ขอบคุณข้อมูลจาก
เว็บไซต์ไบรท์ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปงขบวนการหักหัวคิว ดีลโรงแรมพัทยา ให้เป็นที่กักตัวของรัฐ แต่ขอแบ่ง 40% !! อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:12:57 13,425 อ่าน
TOP