x close

ตั้งข้อสังเกต หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพ - ลูกศิษย์ชี้ ไม่ติดใจ แจงเหตุรีบฌาปนกิจ

          นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ตั้งข้อสังเกตปม ไฟไหม้กุฏิ หลวงพ่อสุดใจ วัดป่าบ้านตาด มรณภาพ ทำไมรีบเผา ด้านลูกศิษย์ชี้ ไม่ติดใจ แจงต้องรีบฌาปนกิจเพราะกลัวคนมารวมตัวแล้วโควิด 19 จะระบาด



          จากกรณีที่พระอาจารย์สุดใจ ทนฺตมโน เจ้าอาวาสป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี มรณภาพหลังเกิดเหตุไฟไหม้กุฏิ ซึ่งพระลูกวัดและเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปช่วยแต่พบว่าประตูปิดแน่นหนาและเปิดยาก เมื่อเข้าไปก็พบว่าหลวงพ่อสุดใจ นอนหมดสติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ มรณภาพในเวลาต่อมา

อ่านข่าว : ด่วน ! ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด สิ้นเกจิดัง หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jaturong Mantaso Jongarsa ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการมรณภาพของหลวงพ่อสุดใจ ว่า ทำไมไม่มีการสอบสวนสืบสวนหาสาเหตุไฟไหม้ ทำไม่ถึงเร่งให้มีการจัดพิธีศพ เรื่องนี้มีประเด็นใดแอบแฝงหรือไม่



          ต่อมา ข่าวช่องวัน รายงานว่า วันนี้ (23 พฤษภาคม 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จ.อุดรธานี ได้เข้าไปเก็บวัตถุพยานยังที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ด้าน พลตำรวจตรี พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ให้ข้อมูลว่าจากการตรวจสอบสรีรสังขารของพระอาจารย์สุดใจ เบื้องต้นพบผิวหนังทั่วร่างกายถูกความร้อนจากเปลวไฟเผาไหม้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ หลอดลมมีเขม่าจำนวนมาก และไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย

          สำหรับสาเหตุไฟไหม้นั้น ต้องใช้เวลาตรวจสอบข้อมูลจากวัตถุพยาน และพยานแวดล้อม โดยเฉพาะช่วงก่อนเกิดเหตุ จึงจะสามารถสรุปได้ โดยต้องใช้เวลาสักระยะเพราะต้องใช้ความรอบคอบ

          ด้าน นายกอบเกียรติ กาญจนะ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ตำแหน่งไวยาวัจกรวัดป่าบ้านตาด ให้ข้อมูลว่าขณะนี้คณะลูกศิษย์ไม่ติดใจปมการมรณภาพ เพราะพระอาจารย์สุดใจ ที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน และโรคหัวใจ ไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร แต่สาเหตุที่ต้องส่งสรีรสังขารไปตรวจพิสูจน์ เนื่องจากต้องการให้สังคมเกิดความกระจ่าง

          ส่วนประเด็นที่ต้องฌาปนกิจเร็ว เพราะหากจัดงานยืดเยื้อ เกรงว่าประชาชนจะมารวมตัวกันจนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19

ไฟไหม้กุฎิ

ไฟไหม้กุฎิ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jaturong Mantaso Jongarsa, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งข้อสังเกต หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพ - ลูกศิษย์ชี้ ไม่ติดใจ แจงเหตุรีบฌาปนกิจ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:58:45 26,519 อ่าน
TOP