x close

รับแล้วต้องรู้จักให้...หนูน้อยเก็บผักสวนครัวหลังบ้าน แลกของในตู้ปันสุข

          หนูน้อยหยิบ น้ำ ขนม ในตู้ปันสุข ไปแบ่งกันกินกับน้องสาว เผยเมื่อตามาเห็นก็สอนว่าอย่าเป็นผู้รับอย่างเดียว ต้องรู้จักเป็นผู้ให้ จึงกลับไปเด็ดผักผลไม้ที่สวนหลังบ้านมาใส่ตอบแทน



          เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก วาสนา ธีรนิติ ของ นางวาสนา ธีรนิติ นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "อีกหนึ่งความประทับใจ หนุ่มน้อยคนนี้มาที่ตู้ปันน้ำใจไทหล่ม นำมะเขือมาใส่ตู้ แลกรับบะหมี่สำเร็จรูปกลับ อืม.. เป็นแบบอย่างที่น่ารักทีเดียว ลูกใครน้อ แบ่งปัน&แลกเปลี่ยน"


          ล่าสุดวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เด็กชายคนดังกล่าวคือ น้องอิคคิว อายุ 9 ขวบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนหยิบนม น้ำส้ม และขนมจากตู้ปันสุขไปรับประทานกับน้องสาว เมื่อคุณตามาเห็นจึงบอกว่าไม่ควรเป็นผู้รับอย่างเดียว ควรเป็นผู้ให้ด้วย ตนจึงไปเก็บผักที่สวนหลังบ้านมาใส่ในตู้เพื่อแลกกับนมและขนม

          เมื่อนางวาสนา มาเห็นจึงเกิดความประทับใจ และขอถ่ายรูปนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างชื่นชมความน่ารักของน้องอิคคิว และชื่นชมที่คุณตาสอนน้องได้ดี เป็นแบบอย่างกับผู้อื่นต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับแล้วต้องรู้จักให้...หนูน้อยเก็บผักสวนครัวหลังบ้าน แลกของในตู้ปันสุข อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:00:14 31,289 อ่าน
TOP