x close

แฉกลโกง เงินหายเกลี้ยงบัญชีเกือบครึ่งล้าน เพราะซิมมือถือ ลงทะเบียนแลกรางวัล

       อุทาหรณ์เตือนภัย แฉกลโกงแก๊งต้มตุ๋น หลอกเอารางวัลมาแจก ให้ใช้ซิมมือถือลงทะเบียน ใส่ไว้ 2 ชั่วโมง เงินหายเกลี้ยงบัญชีเกือบครึ่งล้าน


แก๊งมิจฉาชีพ

        เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kasidit Kwang Visetthanakorn ได้แชร์ประสบการณ์เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย ภายหลังจากตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ โดยเล่าว่า ครอบครัวของเขาเพิ่งไปพักและกลับมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จากนั้นก็มีชายคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของโรงแรม และค่ายโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่ง แจ้งว่าเขาได้รับรางวัลพิเศษ จะนำมือถือมาให้ที่บ้าน โดยต้องใส่ซิมมือถือของชายคนนั้นไว้ในเครื่องเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อลงทะเบียนเปิดใช้งานแคมเปญโปรโมชั่นดังกล่าว ก่อนที่วันต่อมาเขาจะเปลี่ยนซิมกลับมาที่มือถือของตัวเอง พอล็อกอินเข้าแอปฯ ธนาคารก็พบว่าบัญชีธนาคารถูกแฮก 

        โดยเงินถูกโอนออกจากบัญชีส่วนตัวของเขาไป 30,000 บาท และบัญชีบริษัทนิติบุคคลของเขา 365,000 บาท รวมเป็นเงิน 395,000 บาท เขาจึงรีบไปแจ้งความและมีการตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงิน พบว่าเงินถูกโอนไปยังบัญชีหนึ่ง สาขาพิษณุโลก ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับตอนที่เขาถอดซิมมือถือไปใส่ในเครื่องดังกล่าว

แก๊งมิจฉาชีพ

        เมื่อตรวจสอบโทรศัพท์เครื่องนั้นก็พบว่า กล่องข้อความ SMS ถูกซ่อนไว้ในโฟลเดอร์เล็กอีกที เพื่อไม่ให้เขาเห็นข้อความ OTP ที่ส่งมายืนยันการเข้าระบบแอปฯ ของธนาคาร โดยจากการตรวจสอบ IP พบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวมีการล็อกอินเข้าแอปฯ จากโทรศัพท์อีกเครื่อง ซึ่งมีการส่งต่อข้อความ OTP ไปที่เครื่องนั้น หรือเรียกว่าเป็นเครื่องแฝด แล้วโอนเงินออกไปจากบัญชีจนหมดเกลี้ยง

        ส่วนชายที่อ้างเป็นตัวแทนนำโทรศัพท์มาให้ ตรวจสอบพบว่าเป็นนักข่าวช่องโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เบื้องต้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาจัดการสืบสวนแล้ว อยู่ระหว่างรอดำเนินการ โดยหวังว่าจะสามารถติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวได้ทั้งหมด

        โดยล่าสุด วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ทางเฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมกับรายละเอียดความคืบหน้าว่า นักข่าวรายดังกล่าวที่ระบุว่าเกี่ยวข้องเผยว่า เขารับงานฟรีแลนซ์มาจากในอินเทอร์เน็ตอีกที โดนมิจฉาชีพหลอกจ้างมาติดต่อผู้เสียหายอีกทอด พร้อมทั้งยินดีให้ความร่วมมือกับทางผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวน


แก๊งมิจฉาชีพ

แก๊งมิจฉาชีพ

แก๊งมิจฉาชีพ

แก๊งมิจฉาชีพ

แก๊งมิจฉาชีพ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉกลโกง เงินหายเกลี้ยงบัญชีเกือบครึ่งล้าน เพราะซิมมือถือ ลงทะเบียนแลกรางวัล อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:00:55 59,159 อ่าน
TOP