x close

คุณป้าโดนงูพิษกัด จัดการสุดอึ้ง ตีจนตาย หิ้วซากตัวการใส่ถุงไปให้หมอดู


           คุณป้าจีนโดนงูพิษกัด จัดการสุดอึ้ง ตีมันจนตาย ก่อนหิ้วซากมาให้หมอดูด้วย ทำเอาผงะไปทั้งโรงพยาบาล 
 
งูพิษกัด
ภาพจาก miaopai

           เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า หญิงจีนรายหนึ่งชื่อว่า ติง อาศัยอยู่ในเขตชนบทของเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ขณะที่เธอกำลังออกไปทำงานในสวน เกิดเหตุไม่คาดคิด ถูกงูพิษตัวหนึ่งเล่นงาน กัดเข้าที่นิ้วกลางข้างขวา

           เมื่อตั้งสติได้เธอก็ไม่รอช้า คว้าจอบจัดการฆ่างูจนหมดฤทธิ์ แล้วรีบหาเชือกมารัดเพื่อไม่ให้พิษเข้าสู่ร่างกาย จากนั้นก็เอาซากงูใส่ถุง รีบบึ่งตรงไปยังโรงพยาบาล พร้อมกับโชว์ตัวการให้คุณหมอดู เพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่าเป็นงูชนิดไหน

งูพิษกัด
ภาพจาก miaopai

           เมื่อนำหลักฐานมาพร้อมขนาดนี้ ทางหมอก็ทราบชนิดงูพิษได้อย่างรวดเร็ว และด้วยข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำทำให้หมอสามารถดำเนินการแก้พิษและรักษาได้ในอย่างรวดเร็ว 

           วิธีจัดการหลังถูกงูพิษกัดของคุณป้าติง ทำเอาคุณหมอต่างอึ้งในความกล้าของเธอ ซึ่งจริง ๆ แล้ว สำหรับผู้ที่โดนงูกัดเช่นนี้อาจไม่จำเป็นต้องแสดงความกล้าทำตามวิธีของคุณป้าติงเสมอไป โดยสามารถถ่ายรูปของงูเพื่อนำไปให้คุณหมอดูเพื่อจะได้ทราบชนิดของงูที่กัดเพื่อหาทางรักษาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณป้าโดนงูพิษกัด จัดการสุดอึ้ง ตีจนตาย หิ้วซากตัวการใส่ถุงไปให้หมอดู อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:20:21 42,465 อ่าน
TOP