x close

เจ้าของอู่ซ่อมรถ ผุดไอเดียเก๋ รถปันสุข ส่งตรงความช่วยเหลือ ถึงผู้ขาดแคลน

 

          เจ้าของอู่ซ่อมรถ จ.อุบลราชธานี ผุดไอเดีย รถปันสุข ติดของทั่วรถ ตระเวนแจกของตามชุมชน เติมช่องว่างความช่วยเหลือ ส่งตรงถึงผู้ขาดแคลนที่ไม่สามารถไปรับของจากตู้ปันสุข


          วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า สองสามีภรรยาเจ้าของอู่ซ่อมรถด็อกเตอร์คาร์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้จัดทำ "รถปันสุข" ขับตระเวนไปตามจุดต่าง ๆ ที่ยังไม่มีตู้ปันสุข เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ขาดแคลนอย่างทั่วถึง โดยจะซื้อของกิน เช่น ขนม บะหมี่สำเร็จรูป เครื่องปรุงรสในครัวเรือน นำมาติดกับตัวรถ พร้อมเขียนข้อความ "เชิญหยิบของกินที่ติดไว้ที่ตัวถังรถตามความจำเป็นของผู้ต้องการ" ก่อนจะนำรถคันดังกล่าวขับไปจอดตามชุมชนต่าง ๆ ในช่วงเย็น เพื่อกระจายของช่วยเหลือผู้ขาดแคลนเข้าถึงอาหารการกินได้มากขึ้น

          นายถวัลย์ ต่อมคำ และนางสาวเบญจมาศ ศรีราชวัง สองสามีภรรยาเจ้าของไอเดียรถแบ่งปันสุข เปิดเผยว่า พวกตนอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่กำลังลำบาก จึงคิดไอเดียว่าจะทำอย่างไรดี จะสามารถแจกสิ่งของให้กับผู้คนได้เหมือนตู้ปันสุข แต่สามารถช่วยเหลือคนอยู่ไกล ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ หรือคนที่ไม่สามารถออกมารับของช่วยเหลือจากตู้ปันสุขตามจุดต่าง ๆ ได้ จึงเกิดไอเดียเอาสิ่งของมาแปะตามตัวถังรถแล้วขับตระเวนไปในชุมชนที่มีคนขาดแคลนอาศัยอยู่ เพื่อให้มาเลือกหยิบเอาไปตามใจชอบ


          โดยในแต่ละรอบ ใช้งบประมาณในการซื้อของมาติดตามตัวถังรถประมาณ 1,500-2,500 บาท ตามกำลังที่ทำได้ในแต่ละวัน และหากใครสนใจทำแบบเดียวกันตนเองก็ยินดี เพราะเชื่อว่าจะสามารถเข้าถึงคนที่รอความช่วยเหลือ และขาดแคลนอาหารตามชุมชนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของอู่ซ่อมรถ ผุดไอเดียเก๋ รถปันสุข ส่งตรงความช่วยเหลือ ถึงผู้ขาดแคลน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:40:35 12,925 อ่าน
TOP