x close

เหยื่อซัด แม่ปุ๊ก เลว วางยาลูก แฉถ่ายคลิปตอนลูกตาย-โคม่า ทนายชี้ต้องยึดเงินคืนให้หมด

 

             เหยื่อซัด แม่ปุ๊ก วางยา น้องอมยิ้ม น้องอิ่มบุญ ฮุบเงินบริจาค 20 ล้าน แฉไลฟ์ตอนลูกตาย อัดคลิปลูกอีกคนตอนโคม่า ทนายลั่นต้องยึดทรัพย์ให้หมด
 



แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

               จากกรณีสังคมเคลือบแคลงใจ หลังจากที่ นางสาวนิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก ถูกระบุว่าวางยาลูก หวังฮุบเงินบริจาค 20 ล้าน ต่อมาพบว่า "น้องอมยิ้ม" ที่เสียชีวิตไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ขณะที่ "น้องอิ่มบุญ" ซึ่งตอนนี้อยู่โรงพยาบาลและหลายคนสงสัยว่า ใช่ลูกแท้ ๆ หรือไม่

              รายการ โหนกระแส วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ได้สัมภาษณ์ "แม่เบน" ผู้เสียหาย ที่ถูกแจ้งความ และ "แม่ออย" ผู้เสียหายอีกคน ที่รู้เรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับแม่ปุ๊ก และ "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์"

               รณณรงค์ : เราเห็นแบบนี้เรารับไม่ได้มาก นอกจากดำเนินคดีแล้วต้องยึดทรัพย์ทั้งบ้านให้หมดเลย มันยอมไม่ได้ เอาเด็กมาทรมาน กว่าเรื่องจะแดง เด็กต้องอยู่ในสภาพแบบนั้น ยังไงก็ตามต้องว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย แต่สุดท้ายปลายทางต้องยึดทรัพย์ให้หมด

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่เบน เรื่องเกิดอะไรขึ้น เป็นผู้เสียหายคนแรก ๆ ?

                 แม่เบน : เรามีความสงสัย ตั้งแต่ไปงานศพหนูยิ้ม

ตั้งแต่แรกรู้จักครอบครัวได้ยังไง ?

                 แม่เบน : รู้จักในเฟซในกลุ่มแม่และเด็ก เขาลงว่าน้องอมยิ้มป่วย และอัปเดตอาการตลอด เมื่อต้นปีที่แล้วค่ะ หลังจากนั้นเขาลงอาการน้องว่าอาเจียนเป็นเลือด เข้า-ออกโรงพยาบาลหลายครั้ง และขอรับบริจาค

ทำไมต้องขอรับบริจาค ?

                 แม่เบน : น้องเป็นโรคหายาก เป็นหนึ่งในล้าน เขาโพสต์ว่าหมอบอกเขาว่าน้องยิ้มเป็นหนึ่งในล้านที่หมอหาสาเหตุไม่ได้ แต่อาเจียนเป็นเลือด บางทีก็อาเจียนเป็นฟองสีขาวออกมา

เรื่องเกิดมกราคม ปี 2561 รักษาเรื่อยมาเป็นปี จนน้องมาเสียชีวิต 12 สิงหาคม ปี 2562 ตอนแรกรู้ไหมน้องอมยิ้มไม่ใช่ลูกแม่ปุ๊ก ?

                 แม่เบน : ตอนแรกไม่รู้ค่ะ เพิ่งมารู้ตอนน้องอิ่มบุญป่วย และเกิดประเด็นปิดเฟซหนี ก็เลยตาม ก็รู้ว่ามีการโกงกันขึ้นมา

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่ออยพอสัมผัสเรื่องของเขาได้ตั้งแต่แรก ?

               แม่ออย : อย่างของออยตอนแรกออยไม่เชื่อ ตอนที่มีเรื่องหน้ากากอนามัยเข้ามา ออยก็อ่านตามคอมเมนต์ทั้ง 2 ฝ่าย แต่อย่างออยสั่งอะไรจากแม่ปุ๊ก ออยได้ของตลอดและได้ของเร็ว เราก็ยิ่งเป็นความเห็นใจและสงสารเข้าไปอีก เขาเคยส่งแชตมาหาออยว่าอยากได้ของบริษัทออยไปขายเพื่อเอามาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกเขา เราก็โอเคเลย ทีนี้ตอนเย็นส่งมาอีกว่าเขาขายได้เป็นร้อยกล่อง เราก็ยิ่งดีใจ เพราะ 100 กล่องกำไรหมื่นกว่าบาทแล้ว เขาจะได้เอาไปเป็นค่ารักษาลูก เขาบอกว่าใช้ครั้งนี้ประมาณ 7 หมื่นกว่าบาท ถ้าไม่ได้ ใจเราคือจะซัพพอร์ตอยู่แล้ว

              ครั้งนั้นเราโอนช่วย 2 หมื่น เราเห็นว่าเขาพยายาม ตอนนั้นเขาไม่ได้มาโพสต์ขอ เขาจะขายของตลอด เรามองว่าเขาขยัน มีความพยายาม ไม่ได้งอมืองอเท้าโพสต์ขอ และคุยกันตลอด จนวันน้องยิ้มเสีย ออยปวดท้องเข้าโรงพยาบาลพอดี ตอนนั้นออยต้องไปงานน้องเหมือนกัน ก็คุยกัน แต่ก็ทำได้แค่โอนเงินไปบริจาค

เห็นว่าตอนน้องเสียมีการไลฟ์ ?

               แม่ออย : ใช่ค่ะ แม่ปุ๊กเขานั่งบนเตียงกับน้องยิ้ม น้องไม่รู้สึกอะไรตามภาพ เขานั่งเล่านิทานให้น้องยิ้มฟัง และก็บีบหัวใจ เด็กนาทีต่อนาทีเขาจะหมดลมไปแล้ว ใจเราตอนนั้นไม่ได้คิดว่าเขาไลฟ์อะไรยังไง อาจเป็นเพราะแฟนคลับน้องยิ้มเยอะไหม แต่ในความรู้สึกเราไม่น่าไลฟ์ เราแค่สงสัย เราดูเราก็สงสารน้องตลอด

ระหว่างไลฟ์ เขาขอเงินบริจาคไหม ?

               แม่ออย : ยังค่ะ เขาเล่านิทานไปเรื่อย ๆ บอกว่าถ้าไม่ไหวก็ให้ไปได้เลย ยังไม่พูดถึงเงินบริจาค

เขาเปิดรับบริจาคหลังน้องเสียชีวิตอีกไหม ?

               แม่ออย : มีค่ะ ตอนวันที่เป็นงานศพ เขาออกมาชี้แจงรายจ่ายว่าเขาใช้อะไรไปบ้าง จากการรักษาหนูยิ้มเขาเหลือเท่าไหร่ เขาบอกว่าเงินที่เหลืออยู่อาจไม่พอสำหรับการจัดงานน้อง เหมือนมีการขายกล้วยตาก กล้วยทอด หรือยังไม่แน่ใจ แต่มีการแปะเลขบัญชีเพื่องานน้อง

ตอนอมยิ้มนอนป่วย มีอาการต่าง ๆ นานา เห็นแม่ให้น้องยกมือไหว้และถ่ายรูปลงในเฟซ เพื่ออะไร ?

               แม่ออย : ตอนนั้นเหมือนให้น้องขอบคุณคนที่โอนมาและช่วยซื้อของ เขาก็ชี้แจงเลยว่าค่ายานอกบัญชีเท่าไหร่ ค่าส่งตรวจชิ้นเนื้อไปเมืองนอกเท่าไหร่

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่เบนบอกว่าที่ยอมโอนเงินให้เพราะเขาบอกว่าไม่มีเงินส่งตัวอย่างส่งชิ้นเนื้อน้องไปต่างประเทศ ?

                 แม่เบน : เขาบอกถ้าตรวจในไทย 1-2 หมื่นบาท แต่ได้ช้า 1 เดือน และผลตรวจไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ กับอีกอันให้เลือกคือต่างประเทศ 8 หมื่นบาท เขาโพสต์ว่าไม่มีเงินแต่อยากซื้อเวลาให้ลูก

คนหลั่งไหลบริจาคเพราะอยากให้น้องรอดชีวิตและรู้สาเหตุว่าเป็นอะไร ?

                 แม่เบน : ใช่ค่ะ เหมือนจะได้ช่วยน้องเรา

โอนเข้าชื่อใคร ?

                 แม่เบน : เอม อัชนา วัฒนะกูล

ไม่สงสัยเหรอ ?

                 แม่เบน : ทุกคนเข้าใจว่า เอม อัชนา คือแม่ปุ๊ก เพราะน้องยิ้มชื่อ ณัฐณิชา วัฒนะกูล

พอเขาให้โอนเข้าบัญชีก็คิดว่าเป็นบัญชีแม่ปุ๊ก แม่แท้ ๆ ?

                 แม่เบน : ค่ะ

แม่ปุ๊ก วางยาลูก




หลังจากนั้นน้องเสียชีวิตแล้วติดต่อโอนเงินกันยังไงต่อไหม ?

               แม่ออย : หลังน้องยิ้มเสียไป แกก็ไปโกนหัวบวชชี ไปมีพิธีทำบุญให้น้องที่อุบลฯ วันที่เฟซแกเริ่มเงียบ ๆ วันนั้นมีโพสต์มาว่าน้องอิ่มบุญหาย หาลูกไม่เจอ ออยก็เข้าไปตามอ่าน เขาบอกว่าเล่นด้วยกันอยู่ดี ๆ ลูกหายไปไหน แต่โพสต์ข้อความยาวเหยียดเลย ออยก็เอะใจว่าลูกหายยังมีเวลามาโพสต์ขนาดนี้ น่าจะโพสต์เตือนใจหลังเจอน้องแล้วไหม สักพักช่วงสาย ๆ บอกว่าเจอน้องแล้ว น้องเดินตามคุณยายไปเก็บเห็ดอยู่ในป่า หลังจากนั้นอีกไม่นานมีแต่รูปน้องอิ่มบุญกินนม แล้วก็โพสต์ว่าน้องกินนมเยอะ ลังหนึ่งอยู่ได้วัน 2 วัน ตอนนี้เหมือนขายของยาก วันที่เป็นข่าว คือวันที่น้องอิ่มบุญป่วยเข้าโรงพยาบาล

วันที่ 9 มกราคม ปี 2563 ผ่านมา 7 เดือน หลังน้องยิ้มเสียชีวิต เข้ามกราคม น้องอิ่มบุญเริ่มป่วย ?

               แม่ออย : ออยส่งไปถามเขาบอกว่าอาการเดียวกับน้องยิ้มเลย หมอยังหาสาเหตุไม่ได้ แต่น่าจะเป็นโรคเดียวกัน เพราะอ้วกเป็นเลือด และถ่าย อ่อนแรง แต่น้องอิ่มอาการหนัก เหมือนจะไม่รู้สึกตัวไปแล้ว หลังจากนั้นทุกคนก็เริ่มกลับมาให้ความสนใจกันอีก แต่รูปที่เห็นเราก็มาตั้งคำถามว่าบริเวณปากน้องทำไมไหม้ มันเบิร์น ถ้าน้องอ้วกซับอ้วกจะไม่เป็นแบบนั้นแน่นอน เราก็สงสัยว่าไปโดนอะไรมา มีคุณแม่ มีเพื่อนมาถามว่าบ้านเขาอยู่ใกล้โรงงานอุตสาหกรรมไหม เราก็บอกว่าเท่าที่คุยกันบ้านเขาอยู่ในชุมชนดอนเมือง ไม่ได้ใกล้โรงงานอะไร ทุกคนก็สงสัยเป็นโรคพันธุกรรมไหม เพราะคิดว่าเป็นพี่น้อง ตามที่แม่เขากล่าวอ้างมา

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

ตอนแรกแม่บอกน้องอมยิ้มหนึ่งในล้าน เพราะหมอบอกมาอย่างนั้น อยู่ดี ๆ อิ่มบุญเป็นเหมือนพี่สาว ช่วงเวลา 6 เดือน กลายเป็นสองในล้าน เพราะเราไม่รู้ว่าน้องยิ้มเป็นลูกคนอื่น คิดว่าเป็นพันธุกรรม ถามจริง ๆ เกิดข้อสงสัยไหม ?

                 แม่เบน : สงสัยค่ะ อาการอาเจียนเป็นเลือดเหมือนกัน เขาโพสต์ว่าอาการลูก 2 คนเป็นโรคเดียวกัน แต่อิ่มบุญมันปากเบิร์น ไม่ใช่แพ้อาหารค่ะ

เขาเริ่มขอรับบริจาคยังไง ?

               แม่ออย : เริ่มใช้การขายของ มีกล้วยตากพี่ยิ้มออกมาเหมือนเดิม มีถุงผ้าออกมา ช่วงโควิดระบาด ตอนน้องอยู่ไอซียู ต้นเดือนกุมภาพันธ์ แกทักออย ตอนนั้นออยขายเจลแอลกอฮอล์ แกก็ทักมาหาขอเรต แจ้งจำนวน ออยก็บอกว่าตอนนี้ของออยขาดตลาด ถ้ามีที่ไหนได้ราคาดีกว่าออยก็ให้ไปเอาเลยนะ เราอยากให้เขามีรายได้ แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ ให้มาที่ออย อีกวันแกส่งแค่สติ๊กเกอร์กลับมา แล้วออยก็เห็นเขาโพสต์ขายของแล้ว


แม่ปุ๊ก วางยาลูก


แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แต่ที่พีคกว่านั้นเขาบอกเงินประกันตัวน้องอิ่มบุญในการรักษาไม่เพียงพอ ?

                 แม่เบน : ใช่ค่ะ เขาบอกว่าซื้อประกันสุขภาพน้องอิ่มบุญไว้ วงเงิน 6 หมื่น แต่ค่ารักษาเยอะกว่านั้นเยอะ เขาเลยขอรับบริจาค อีกส่วนก็จัดทำกล้วยกรอบขายชุดละ 300 เพื่อเป็นค่ารักษาน้องอิ่มบุญ

สงสัยไหมเงินก้อนแรกที่บริจาคให้น้องยิ้มทำไมไม่เอาออกมาใช้ ?

               แม่ออย : ตอนนั้นไม่สงสัยค่ะ เพราะเขาแจกแจงตลอด สมมติได้ 2 แสนบาท เขาก็เอารายละเอียดการจ่ายเงินมากาง สมมติเหลือ 2 หมื่น เขาก็บอกว่าจะเอาไว้ต่อทุนเพื่อค้าขายเอามารักษาน้อง

ทีมแพทย์ที่รักษาน้องอิ่มบุญและน้องอมยิ้ม ตามรายงานข่าวบอกว่าผลตรวจอาการป่วยของน้องมีสิ่งที่เหมือนกันคือ พบสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เชื่อว่าน่าจะถูกผสมในอาหารหรือเครื่องดื่มต่อเนื่อง คุณหมอบอกว่าน้องอิ่มบุญน่าจะได้รับสารเคมีมากกว่าน้องอมยิ้ม ทำให้อาการที่แสดงออกมาหนักและแรงกว่าคนแพ้อาหารทะเล มีอาการเบิร์นพอง ส่วนพฤติกรรมที่คุณหมอสงสัยแม่ปุ๊ก คือตอนน้องอิ่มบุญอาการหนัก ระหว่างน้องอาเจียนออกมาเป็นเลือดแทบสลบ แพทย์พยายามรักษายื้อชีวิตน้อง แต่แม่กลับถ่ายคลิปเอาไว้ ทำให้หมอคลางแคลงใจ พอมีข่าวแบบนี้ ตกใจไหม ?

               แม่ออย : ตกใจ

แล้วทำไมรู้ว่าอมยิ้มไม่ใช่ลูกแม่ปุ๊ก ?

                 แม่เบน : คือบัญชีที่ใช้โกงคือ เอม อัชนา ตำรวจก็เลยเรียกมาสอบ เขาอ้างว่าไม่รู้ว่าลูกตาย และไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการโกง

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

ไปงานศพ รูปไม่มีชื่อ สงสัยไหม ?

                 แม่เบน : สงสัย แต่ไม่กล้าถาม กลัวเขาเสียใจ

เจอน้องอิ่มบุญไหมตอนงานศพน้องอมยิ้ม ?

                 แม่เบน : เจอค่ะ แต่เราเห็นว่าหน้าเด็กกับหน้าคนอุ้มเหมือนกัน เราไม่รู้ว่าเป็นน้องชาย ก็คิดว่าเป็นสามีแม่ปุ๊ก พอไปถามเพื่อน เพื่อนบอกเป็นน้องชาย

ประเด็นที่เกิดขึ้น เราเพิ่งทราบว่าน้องอมยิ้มไม่ใช่ลูก แต่เอามาเลี้ยง น้องอมยิ้มคือลูกเอม ?

                 แม่เบน : รู้เพราะกรณีแม่ม่อนที่โดนโกงแล้วไปแจ้งความ ตำรวจเลยเรียกเจ้าของบัญชีที่ใช้โกงมาสอบปากคำ เอม อัชนา ตัวจริง ก็เลยมาเจอตำรวจ เขาอ้างเขาเป็นแม่หนูยิ้ม แต่อ้างว่าไม่รู้ลูกตาย เขาก็บอกว่าเขาไม่มีส่วนรู้เห็นในบัญชี เขาอ้างว่าเขาไม่ได้รับเงิน ไม่รู้ว่าบัญชีที่เขาเปิดให้หนูยิ้ม แม่ปุ๊กเอาไปใช้

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

เอมพูดคำหนึ่งว่าไม่รู้ว่าลูกตาย แสดงว่าเอมเอาอมยิ้มให้ปุ๊กไปเลี้ยง ตอนตายเอมอ้างไม่รู้ แต่มีข้อความที่มีการพูดคุยระหว่างเอมกับแม่ปุ๊ก เขายืนยันว่ายังไง ?

               แม่ออย : ในแชตอันนั้นคุยกันเรื่องงานว่าจัดงานเรียบร้อยดี

               รณณรงค์ : อันนี้แปลกมากเลย ถ้าผมโดนหมายเรียกฉ้อโกงประชาชนจะไปปิดบัญชี ทำไมยังเปิดบัญชีใช้งานต่อมาเรื่อย ๆ ตัวผู้ต้องหาจะให้การยังไงก็ได้ ไม่มีกฎหมายห้าม แต่ข้อเท็จจริงถ้ารู้อยู่แล้วว่าโดนคดีต้องปิดบัญชีนะ ตั้งแต่เด็กตายจนเหยื่อรายล่าสุด มันเกิดอะไรขึ้น แต่แชตที่ออกมาแสดงว่าติดต่อกันตลอดใช่ไหม

เขาบอกว่าน้องอิ่มบุญเป็นลูกน้องชาย เอาแต่ลูกชาวบ้านมาเลี้ยง แต่ในมุมหนึ่งพ่อแม่ปุ๊กบอกว่าไม่จริง เพราะเขาเป็นคนพาลูกไปคลอด นี่คือลูกของปุ๊กแน่นอน ถ้าพิสูจน์ดีเอ็นเอออกมาแล้วไม่ใช่ พ่อบอกว่าพ่อเหวอ ยืนยันไม่ได้มีส่วนรู้ส่วนเห็นใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่รู้เรื่องมาก่อน ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย พี่มองยังไง ?

               รณณรงค์ : เป็นเรื่องการค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์ไม่ชอบด้วยกฎหมายของเด็ก เอาเด็กมาทรมานเพื่อให้เด็กมีอาการทุรนทุรายและเอาภาพไปขอรับบริจาค ทำเป็นกระบวนการเพื่อหวังแค่เงิน ต้องขอบคุณอาจารย์หมอที่เห็นผิดสังเกตและมีการสอบสวนสืบสวนเรื่อยมา รวมถึงแม่ ๆ ที่ทำให้เรื่องนี้มันปรากฏ เราสามารถช่วยเด็ก ๆ ได้ เพียงแค่เราแจ้ง เพราะเด็ก 2-3 ขวบ เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

พี่มองว่าเรื่องนี้เป็นการจัดฉาก ?

               รณณรงค์ : ใช่ครับ เพื่อหวังเงินบริจาคอย่างเดียวเลย ไม่งั้นไม่มีเหตุผลเลยที่คุณจะเอาสารเคมีให้เด็กกิน แล้วทำไมคุณต้องถ่ายคลิป มันรับไม่ได้กับเรื่องนี้ มันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยไม่ชอบ การทำร้ายร่างกายแล้วเอาเหยื่อที่ถูกทำร้ายร่างกายมาทำให้คนสงสาร ให้คนบริจาคให้เหยื่อ อันนี้เราเรียกว่าการค้ามนุษย์

โดนแจ้งความยังไง ?

                 แม่เบน : เราโพสต์ว่ามีมิจฉาชีพหลอกเอาลูกป่วยมาหากิน แม่บริจาคช่วยเหลือคนไม่ใช่แค่แม่ปุ๊กคนเดียว เสร็จแล้วคนที่เขาบอกว่าเป็นคนข้างบ้านแม่ปุ๊ก แอดเฟซมาและส่งข้อความมาบอกว่าสงสัยว่าแม่ปุ๊กจะทำร้ายลูก เพราะปกติน้องอิ่มบุญเป็นเด็กที่แข็งแรงมาก อยู่ดี ๆ ป่วยกะทันหัน ถึงขนาดเข้าไอซียู มันไม่ปกติ แล้วหมอตรวจพบสารเคมีในร่างกาย มันก็เลยทำให้เราเชื่อเลยว่าต้องมีอะไรซับซ้อน จากที่เราสงสัยว่าแม่ยิ้มก็ดูลึกลับ แล้วพออีกคนมาบอกว่าเป็นโรคเดียวกันอีก แล้วคนข้างบ้านก็บอกว่าหมอห้ามไม่ให้แม่ปุ๊กเยี่ยมด้วย เราก็เลยโพสต์ว่า วางยาลูก แค่ 3 คำ

เขารู้เหรอ ?

                 แม่เบน : แม่ปุ๊กเขาก็มาคอมเมนต์เหมือนมาชี้แจง เรื่องอื่นเขาไม่ตอบ เรื่องโกงเรื่องอะไร แต่เรื่องลูกเขาบอกว่าเซนซิทีฟ ละเอียดอ่อน เขาจะไม่ให้ใครมาแตะต้องลูก หลังจากนั้นเขาก็เอาใบแจ้งความที่มีชื่อ-นามสกุลเราไปโพสต์หน้าเฟซเขา เขาส่งข้อความมาถามเบนว่าใครเป็นคนมาบอก เบนก็บอกว่าคนในหมู่บ้าน เขาพยายามจะถามชื่อค่ะ เขาลงเฟซคนข้างบ้านแล้วลงชื่อใบแจ้งความเป็นชื่อ-นามสกุลเรา ซึ่งตอนเราโพสต์เราโพสต์แค่ 3 คำ ไม่ได้ระบุว่าเป็นเขา แต่มีคนมาคอมเมนต์ ตำรวจบอกว่าเขาก็แจ้งความคนที่เมนต์ คนที่แชร์

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

น้องชายปุ๊กบอกว่าไม่ใช่ลูกเขา เพื่อนบ้านบางคนบอกว่าพ่อยังยืมเงินคนข้างบ้านไปทำงาน 100-200 บ้าง ไม่น่าจะรู้เรื่องแม่ปุ๊ก มองยังไง ?

               รณณรงค์ : ต้องไปดูว่าหลังจากได้เงินแล้วเอาเงินไปให้ใครบ้าง เส้นทางการเงินตรวจสอบไม่ยาก อดีตก็เห็นมีการใช้กฎหมายฟอกเงิน ค้ามนุษย์ อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว เช่น ยาเสพติดจะเห็นภาพชัด เขาได้เงินมาก็จำหน่ายจ่ายโอนให้คนรอบข้าง คนรอบข้างถ้าบริสุทธิ์ใจก็ต้องชี้แจงได้ว่าได้เงินมาจากการทำงานบริสุทธิ์ ไม่ได้ซับซ้อน จะรู้เห็นหรือไม่เด็กพูดไม่ได้นะครับ ต้องดูปัจจัยแวดล้อมมาประกอบ ยาตรวจได้ไหมเป็นตัวไหน หลักฐานพอที่จะฟ้องไหม แต่การทำคดีความต้องฟังหมอเป็นหลัก หมอบอกว่เขาถูกวางยาจะเอาอะไรอีก หมอมาปรักปรำเหรอ ไม่ใช่นะ เขาไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ได้เงินบริจาค ไม่มีเหตุให้ต้องใส่ร้าย แถมหมอออกมาพูดแบบนี้หมอเสี่ยงด้วย เพราะต้องมาเปิดหน้า เป็นเคสมีความรุนแรงในครอบครัว หมอจะทำอย่างนั้นทำไม น่าสงสารเด็กมากนะครับ

2 แม่อยากฝากอะไร ?

               แม่ออย : ตอนนี้งดบริจาคทุกกรณีค่ะ อย่างที่บริจาคเราสงสารเด็ก กรณีนี้เอาความน่าสงสารของเด็กมาย่ำยี มากระทำ อย่างน้องยิ้ม พอมารู้ทีหลังว่าไม่ใช่ลูกก็น่าสงสารพออยู่แล้ว แล้วเอาเขามากระทำโดยเขาไม่ได้ป่วยไม่ได้อะไร เด็กคนหนึ่งต้องเสียชีวิตไปอย่างเจ็บปวดทรมาน ถ้าเขาทำจริงเขาเลวมาก ๆ
 
แม่เบนล่ะ ?

                 แม่เบน : อยากให้คนคิดบริจาคได้คิดว่าการที่เราทำบุญอาจเป็นการทำบาป อาจส่งเสริมมิจฉาชีพ

คนเดือดร้อนจริง ๆ ก็ลำบากเหมือนกันนะ ?

               รณณรงค์ : ใช่ครับ มันกระทบมาก ฉะนั้นเคสนี้ต้องยึดทรัพย์สินเอามาให้หมด ให้เป็นตัวอย่าง คนอื่นที่คิดจะทำเหมือนกัน เห็นถูกยึดเงินยึดทอง จะได้รู้ว่าบั้นปลายชีวิตสิ่งที่ได้มาจะถูกยึดด้วย นี่เป็นสิ่งที่ต้องทำให้ได้

บัญชีหมุนเวียนเป็น 30 ล้าน ?

               รณณรงค์ : ใครรับโอนไป ต้องยึดเอาคืนมาทั้งหมด ให้คนไทยหลาย ๆ คนที่เขาเป็นคนดี ๆ เขาอยากบริจาคให้คนเดือดร้อน เขามั่นใจได้ว่าถ้าเจอมิจฉาชีพ หน่วยงานรัฐจะมาดูแล

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

ได้ยินข่าวว่าแม่ปุ๊กกำลังขอเด็กอีกคนมาเลี้ยง ?

                 แม่เบน : 2 คนค่ะ คนที่เขาไปตามทวงเงินแม่ปุ๊กที่บ้านเขาไม่ให้เข้าบ้าน และห้ามถ่ายรูป แต่คนนั้นสังเกตเห็นเสื้อผ้าเด็กตากอยู่ เป็นเสื้อผ้าเด็กอ่อน ไม่กี่เดือน

มีเอามาอีก ?

                 แม่เบน : สงสัยว่าเอามาค่ะ เพราะไม่ใช่เสื้อผ้าน้องอิ่มบุญ มันเป็นก่อนหน้าที่เขาจะโดนจับค่ะ 

ทนายอยากบอกอะไร ?

               รณณรงค์ : ถ้าพบเห็นเด็กที่ขอรับบริจาค เดือดร้อน น่าสงสาร สายด่วน 1300 โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจสอบว่าจริงไหม เดือดร้อนแค่ไหน มีเงินรักษาพยาบาลไหม ภาครัฐเขาจ่ายให้ฟรีหมดเลยนะครับ แต่ผู้ใหญ่อย่างเราต้องแจ้งเบาะแส ต้องช่วยกันโทร. เข้าไป อย่าแค่บริจาคเงินอย่างเดียว

น้องอิ่มบุญปลอดภัย จะกลับมาเหมือนเดิมไหม ?

               แม่ออย : ปกติแข็งแรงดีนะคะ แต่ก่อนหน้านี้น้องเหมือนหวาดกลัวแม่ ที่อ่านจากคุณหมอแจ้งมา น้องหวาดกลัวแม่ พอคุณแม่โทร. เข้ามา เหมือนน้องจะกดวางสาย



แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่ปุ๊ก วางยาลูก

แม่ปุ๊ก วางยาลูก


               ทั้งนี้ สามารถติดตามรายการ โหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ได้เต็ม ๆ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อซัด แม่ปุ๊ก เลว วางยาลูก แฉถ่ายคลิปตอนลูกตาย-โคม่า ทนายชี้ต้องยึดเงินคืนให้หมด อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:53:41 32,480 อ่าน
TOP