x close

เพจดังเผยความเป็นไปได้ เงินหาย 5 แสนเพราะซิมมือถือ ข้อมูลหลุด-ใช้พาสเวิร์ดซ้ำ

         เพจ Hacking & Security Book เผยความน่าจะเป็น กรณีหนุ่มโดนโอนเงินออกจากบัญชีเกือบครึ่งล้าน-โดนแฮกเกอร์โพสต์แก้ต่างบนเฟซบุ๊กที่ใช้ คาดข้อมูลน่าจะรั่วจากที่ใดที่หนึ่ง กอปรกับใช้ Username-Password ซ้ำกัน จนเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้เกือบหมด

เงินหายจากบัญชี

         จากกรณีที่ นายกษิดิศ วิเศษธนากร อายุ 31 ปี นักธุรกิจ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Kasidit Kwang Visetthanakorn เตือนภัยกรณีเงินในบัญชีหายเกือบครึ่งล้าน จากการเอาซิมมือถือไปชิงโชค ซึ่งต่อมาคดีนี้ดูเหมือนจะมีความซับซ้อนมากขึ้น นายกษิดิศได้เผยต่อว่า คนร้ายได้ขู่เรียกเงินเพิ่มอีก 2 แสน และให้ยุติการดำเนินคดี ไม่เช่นนั้นจะทำการปิดเฟซบุ๊ก ไลน์ และเว็บไซต์ของบริษัท แต่เมื่อนายกษิดิศไม่ยอม คนร้ายก็ได้ทำการแฮกอีเมลก่อนจะทำการปิดเว็บไซต์ และแฮกเฟซบุ๊ก ไลน์ ซึ่งขณะที่ถูกแฮกตนเองก็ทราบ และพยายามกู้คืนแย่ง Reset Password กับคนร้าย แต่ไม่สำเร็จ

         อ่านเพิ่มเติม คดีพลิกอีก ! นักธุรกิจหนุ่ม ยันถูกแฮกเงินครึ่งล้านจริง - โจรแฮกเฟซบุ๊กโพสต์แก้ต่าง

         ล่าสุด เฟซบุ๊ก Hacking & Security Book ได้มีการคาดคะเนความเป็นไปได้ ถึงกรณีที่นายกษิดิศโดยแฮกข้อมูลว่า แฮกเกอร์นั้น น่าจะไปได้ Username และ Password ของนายกษิดิศที่หลุดมาจากบริการใดบริการหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า นายกษิดิศอาจจะใช้ Username และ Password ซ้ำกัน จนทำให้แฮกเกอร์เข้าถึงบริการได้หมดทั้ง อีเมล เฟซบุ๊ก, Web Hosting, DNS registrar (ผู้รับจดทะเบียน domain)

         เมื่อเข้าถึงอีเมลได้แล้ว แฮกเกอร์ก็ทราบว่านายกษิดิศ จะไปพักโรงแรมที่ต่างจังหวัด จึงส่งข้อความไปหา บอกว่าจะมอบส่วนลดโรงแรมให้ เพียงแค่นำซิมมือถือของนายกษิดิศมาใส่ในโทรศัพท์ โดยแฮกเกอร์ก็ไปหลอกคนอื่นให้ทำอีกทีเพื่อที่จะสาวไม่ถึงตัว จากนั้น แฮกเกอร์จึงเริ่มทำการโอนเงินออกมา

         นายกษิดิศรู้ตัว จึงเริ่มโพสต์เตือนภัย แต่แฮกเกอร์ได้ใจ ขู่เรียกเงินเพิ่ม และเมื่อนายกษิดิศไม่ยอม แฮกเกอร์จึงปลอมตัวเข้าเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เพื่อแสดงให้เห็นว่า แฮกเกอร์ทำได้จริง ๆ นอกจากนี้ บริการออนไลน์ต่าง ๆ ของนายกษิดิศ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ไลน์ web hosting ต่าง ๆ แฮกเกอร์ได้นำอีเมลของนายกษิดิศออกไปหมด และเข้าควบคุมเซอร์วิสเหล่านั้นเอง

         ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ว่า ครอบครัวเป็นคนทำนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด

เงินหายจากบัญชี


เงินหายจากบัญชี

เงินหายจากบัญชี


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Hacking & Security Book


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเผยความเป็นไปได้ เงินหาย 5 แสนเพราะซิมมือถือ ข้อมูลหลุด-ใช้พาสเวิร์ดซ้ำ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:57:43 14,572 อ่าน
TOP