x close

ตร. ส่งขวดยา 15 ขวด ตรวจหาดีเอ็นเอ - ลายนิ้วมือ แม่ปุ๊ก คดีวางยาลูก

 

            ตำรวจส่งขวดยา 15 ขวด ตรวจหาดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือ แม่ปุ๊ก เพื่อยืนยันว่าใครเป็นผู้จับต้องหรือสัมผัสขวดยา เอาไปให้เด็กกินบ้าง

คดีวางยาลูก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ท. ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ปฏิบัติราชการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ. ณัฏฐ์ บุรณศิริ นักวิทยาศาสตร์ (สบ.4) กลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีที่ น.ส.นิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาวางยา น้องเอ (นามสมมุติ) วัย 4 ขวบ และน้องบี (นามสมมุติ) วัย 2 ขวบ

            โดยพนักงานงานสอบสวนได้ส่งขวดยาพลาสติก 15 ขวด มาตรวจหาดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ ซึ่งการตรวจจะบันทึกสภาพหีบห่อ สลากบรรจุ เก็บดีเอ็นเอที่ภาชนะเพื่อยืนยันว่าใครเป็นผู้จับต้องหรือสัมผัสขวดยาบ้าง หรือมีการใช้เพื่อนำไปให้เด็กกินหรือไม่ โดยลักษณะของขวดยาเขียนชื่อน้องเอ กำกับไว้ รวมทั้งมีป้ายชื่อยา และยาหลงเหลืออยู่ ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวอย่างดีเอ็นเอบุคคลของ น.ส.นิษฐา และน้องเอ มาเทียบเคียงเท่านั้น

คดีวางยาลูก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

คดีวางยาลูก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            ทางกลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ จะตรวจเฉพาะภาชนะหีบห่อเท่านั้น โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน หลังจากนั้นจะส่งให้ผู้ชำนาญเฉพาะของกระทรวงสาธารณสุข ตรวจหาชนิดยาที่บรรจุภายในตำรับยาว่าเป็นยาชนิดใด ใช้รักษาอาการอะไร และตรงกับฉลากที่ติดหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ต้องไปหาต่อว่าใครเป็นผู้จ่ายยา และมาจากที่ใดต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ส่งขวดยา 15 ขวด ตรวจหาดีเอ็นเอ - ลายนิ้วมือ แม่ปุ๊ก คดีวางยาลูก อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:48:39 8,150 อ่าน
TOP