x close

จับผิด คลิปวีลแชร์ขยับเอง อ.เจษฎ์ ชี้จุดน่าสงสัย มั่นใจไม่ใช่ผีผลัก - ผอ.รพ. ว่าแบบนี้ !

          เผยคลิประทึกรถวีลแชร์ รพ.สต.คำด้วง ขยับทั้ง เดินหน้า-ถอยหลัง ได้เองช่วงกลางดึก ด้าน อ.เจษฎ์ สงสัยคลิปหายไป 30 วินาที ตัดต่อหรือไม่ ผอ.โรงพยาบาลยัน คลิปจริงไม่ตัดต่อ คาดเกิดจากแรงลม ไม่ใช่อาถรรพ์สิ่งลี้ลับ




คลิป วีลแชร์ ขยับเอง

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ยูทูปชื่อ คุณ sanza udon สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้โพสต์คลิปชวนขนลุก ที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคำด้วง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยภาพที่บันทึกได้ดังกล่าว เผยให้เห็นเหตุการณ์เก้าอี้วีลแชร์ที่อยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลขยับเดินหน้าได้เอง ก่อนที่จะหยุด เมื่อถึงขอบพื้นปูนต่างระดับ และหลังจากนั้นอีกประมาณ 45 วินาที เก้าอี้ตัวดังกล่าวก็ได้ขยับถอยหลังได้เองอีกครั้ง         

          ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ถึงคลิปดังกล่าวว่า หากตัดประเด็นสิ่งที่มองไม่เห็นออกไป มีความเป็นไปได้ที่ลมจะพัด ทำให้รถเข็นเคลื่อนตัว เพราะล้อของรถวีลแชร์ถูกออกแบบมาให้เข็นได้ง่าย แต่กรณีนี้รถเข็นวิ่งไปหยุดในส่วนของพื้นกระเบื้องที่มีรอยต่อกับถนน หลังจากนั้นรถเข็นก็สามารถจะวิ่งถอยหลังกลับมาเอง ทำให้มีข้อสงสัยว่า ลมจะแรงขนาดดันรถเข็นขึ้นมาจากร่องรอยต่อสุดแผ่นกระเบื้องได้หรือ

คลิป วีลแชร์ ขยับเอง

          ดังนั้นประเด็นสงสัยขณะนี้จึงอยู่ที่ว่า คลิปดังกล่าวมีการจัดฉากโดยใช้ "เส้นเอ็น" ช่วยดึงรถเข็นให้วิ่งถอยหลัง หลังจากที่ปรับองศาของล้อหน้าแล้วหรือไม่ เพราะคลิปมีการตัดเหตุการณ์ 30 วินาทีก่อนรถจะเคลื่อนตัวถอยหลัง โดยเรื่องดังกล่าวจะชัดเจนมากขึ้นหากไม่มีการตัด 30 วินาทีนั้นออกไป

          ขณะที่ทาง อมรินทร์ ทีวี ได้รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า นายธนศักดิ์ ภักดีนวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคำด้วง ต.คำด้วง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเหตุการณ์จริงที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยตนเองยืนยันภาพที่เกิดขึ้นไม่มีการตัดต่อ

คลิป วีลแชร์ ขยับเอง

          เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้น หลังจากที่ช่วงเช้าตนเองสงสัยว่าทำไมรถวีลแชร์ถึงเลื่อนจากข้างบันไดมาอยู่ตรงกลางลานจอดรถ จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดที่เพิ่งติดตั้งได้ไม่ถึงเดือน และเมื่อได้ดูภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ พนักงานก็ต่างต่างขนลุกไปตามกัน เนื่องจากเชื่อว่าเกิดสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น

          อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่า เรื่องดังกล่าวอาจเกิดจากลมพัดแรง ก็เป็นได้เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุมีลมฝนตก และลมพัดแรง ประกอบกับรถวีลแชร์ไม่ได้มีการล็อกล้อด้วย และตนเองก็ยังไม่ได้จัดทำมีพิธีทำบุญ ตามความเชื่อของชาวบ้านแต่อย่างใด


ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี , คุณ sanza udon สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม , เฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับผิด คลิปวีลแชร์ขยับเอง อ.เจษฎ์ ชี้จุดน่าสงสัย มั่นใจไม่ใช่ผีผลัก - ผอ.รพ. ว่าแบบนี้ ! อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:20:00 18,555 อ่าน
TOP