x close

เปิดสภาพ เอาอาหารกล่องเข้าหม้อทอดไร้น้ำมัน พลาสติกหลอมละลาย เตือนอย่าทำ !

          เพจดังโพสต์เตือน หม้อทอดไร้น้ำมัน ไม่ใช่ไมโครเวฟ อย่าใช้อบทุกสิ่งโดยไม่เข้าใจ หลังมีคนเอาอาหารกล่องจากร้านสะดวกซื้ออุ่นอาหาร จนพลาสติกละลาย



          วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้โพสต์เรื่องราวของสมาชิกท่านหนึ่งในกลุ่มหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่เจ้าตัวได้นำกล่องอาหารจาก 7-11 ใส่เข้าอุ่นอาหารในหม้อทอดไร้น้ำมัน จนพลาสติกเกิดการละลายจนไม่สามารถแกะออกได้ เพื่อนในกลุ่มจึงช่วยกันแนะนำวิธีแกะพลาสติกออกจากหม้อโดยการเอาไปล้าง ขัด หรือใช้ไดร์เป่าผมให้ความร้อน เพื่อช่วยในการแกะพลาสติกที่ติดอยู่ แต่ดูเหมือนก็จะไม่ค่อยได้ผลดีนัก เนื่องจากมีพลาสติกกระจายอยู่ในหม้อเป็นจำนวนมาก เกรงว่าหากนำไปใช้ประกอบอาหารอีก จะมีสารเคมีตกค้างหลงเหลืออยู่ก็เป็นได้


          อย่างไรก็ตาม เจ้าของเพจได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า หน้าที่ของหม้อทอดไร้น้ำมันคือ การประกอบอาหาร ไม่ใช่การอุ่นอาหาร เพราะความร้อน และเวลาที่เหมาะสมของการอุ่นอาหาร และการประกอบอาหารต่าง ๆ นั้นแตกต่างกัน หากต้องการใช้หมอทอดไร้น้ำมันเพื่ออุ่นอาหาร จะต้องใช้ความร้อน เวลา ที่เหมาะสม และต้องใส่เฉพาะอาหารไปในหม้อเท่านั้น ห้ามใส่พลาสติกลงไปเด็ดขาด

          ที่สำคัญเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเพียงครั้งแรก เพราะปัจจุบันยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังเข้าใจว่า หม้อทอดไร้น้ำมัน สามารถใส่ภาชนะต่าง ๆ ลงไปอุ่นอาหารได้ ดังนั้นจึงควรทำความเข้าใจเสียใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสภาพ เอาอาหารกล่องเข้าหม้อทอดไร้น้ำมัน พลาสติกหลอมละลาย เตือนอย่าทำ ! โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:53:40 53,853 อ่าน
TOP