x close

พ่อตัดหัวลูกสาววัย 13 ฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ หลังลูกวางแผนหนีตามชายวัย 34

          พ่อชาวอิหร่าน ฆ่าตัดหัวลูกสาววัย 13 ปี หลังลูกตกหลุมรักและวางแผนหนีตามชายวัย 34 ปี เผยลงมือตอนหลับ - เป็นอีกหนึ่งเหยื่อของการฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ


ภาพข่าวพ่อตัดหัวลูกสาววัย
ภาพประกอบข้อมูลไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เดลี่เมล รายงานว่า ด.ญ.โรมีนา อัชราฟี อายุ 13 ปี ชาวอิหร่าน ถูกพ่อบังเกิดเกล้าใช้เคียวทำไร่ฆ่าตัดหัวขณะที่นอนหลับในบ้านพัก ในพื้นที่เขตฮาวิก เทศมณฑลทาเลช จังหวัดกีลอน ทางเหนือของอิหร่าน

          ตามรายงานของ อิหร่าน อินเตอร์เนชั่นแนล สื่ออิหร่าน รายงานว่า ด.ญ.โรมีนา ถูกฆ่าในรูปแบบของการลงโทษ (punishment) โดยเธอวางแผนที่จะหนีตามชายอายุ 34 ปี ที่เธอตกหลุมรัก ซึ่งพ่อของ ด.ญ.โรมีนา ไม่พอใจต่อแผนการแต่งงานของพวกเขาทั้งคู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะหนีตามกันไปนั้น ทั้งสองครอบครัวได้แจ้งความกับตำรวจ และพาตัว ด.ญ.โรมีนา กลับบ้านได้ในที่สุด

          ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ด.ญ.โรมีนา แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเธออาจจะตกอยู่ในอันตรายที่บ้าน และกลัวว่าจะถึงแก่ชีวิต แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ส่งเธอกลับบ้านตามกฎหมายรัฐอิสลามของอิหร่าน ส่วนพ่อของ ด.ญ.โรมีนา ได้เข้ามอบตัว ทั้งที่มือยังถือเคียวเปื้อนเลือด

          โดยขณะนี้ พ่อของผู้ตายกำลังอยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อสอบสวนในคดีนี้ โดยนางมาซูเมห์ เอบเตการ์ รองประธานกิจการสตรีของอิหร่าน ได้ประกาศคำสั่งพิเศษเพื่อสอบสวนในคดีนี้อีกด้วย ทั้งนี้ อิหร่าน อินเตอร์เนชั่นแนล รายงานว่า หากถูกตัดสินว่ามีความผิด พ่อของผู้ตายจะต้องโทษจำคุกมากกว่า 10 ปี

          อย่างไรก็ตาม พ่อของผู้ตายอาจพ้นผิดในคดีดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นผู้ปกครองของผู้ตายคือ ด.ญ.โรมีนา และตามประมวลกฎหมายอิสลามระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้รับการยกเว้น กิศอศ (Qisas) หรือการชดเชยความผิด ซึ่งกฎหมายอิสลาม หรือชาเรีย บัญญัติว่า มีเพียงเจ้าของสายเลือด-สมาชิกครอบครัวที่ใกล้ชิดเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ประหารชีวิตญาติของตัวเอง ซึ่งหมายความว่า การฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ ส่วนใหญ่จะไม่ได้รับโทษใด ๆ เนื่องจากครอบครัวมักไม่ต้องการให้คนในบ้านถูกตัดสินโทษประหารชีวิตตามกระบวนการยุติธรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อตัดหัวลูกสาววัย 13 ฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ หลังลูกวางแผนหนีตามชายวัย 34 อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 09:48:54 60,226 อ่าน
TOP