x close

จะจะ แม่ค้าติดป้ายทุเรียน 80 บาท ไม่ใช่ราคา แต่เป็นโลโก้ เจอจวกเละก่อนกลับลำ

        แม่ค้าทุเรียนติดป้าย 80 บาท พอจะซื้ออ้างเป็นป้ายโลโก้ ไม่ใช่ราคา ก่อนกลับลำ บอกมีแต่ลูกเล็ก หลังเจอโซเชียลวิจารณ์สนั่น โอดทำขายไม่ได้ ยอดตกเกือบครึ่ง วอนเห็นใจทำงานสุจริต

ทุเรียน
         เมื่อวานนี้ (27 พฤษภาคม 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ป้ายแสดงราคาขายทุเรียน ของแม่ค้าริมทางในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบว่ามีการติดป้ายว่า "ทุเรียนหมอนทอง 80 บาท" แต่พอลูกค้าจอดรถซื้อจริง ๆ กลับพบว่าราคาขายอยู่ที่ 150-180 บาท ซึ่งบรรดาแม่ค้าจะอ้างว่า ป้ายที่เขียนว่า 80 บาท เป็นเพียงโลโก้ร้านเท่านั้น ไม่ใช่ราคาทุเรียน

ทุเรียน

         โดยหลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทางพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พบว่ามี 18 ร้าน ที่มีลักษณะโกงตาชั่ง เบื้องต้นดำเนินการจับปรับแล้ว ส่วนกรณีที่มีการติดป้ายดังกล่าว ไม่สามารถเอาผิดได้ เนื่องจากแม้ค้ายืนยันว่าเป็นป้ายโลโก้ร้าน ไม่ใช่ป้ายแสดงราคาทุเรียน

         ทั้งนี้ นางนิด (นามสมมติ) หนึ่งในแม่ค้าทุเรียน ริมถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา-ขอนแก่น เปิดเผยว่า การติดป้ายดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ที่ติดตาม ๆ กัน หลังมีร้านหนึ่งติด แต่ยืนยันว่ามีทุเรียนราคา 80 บาท แต่เป็นทุเรียนพันธุ์ชะนี ส่วนทุเรียนหมอนทองราคาอยู่ที่ 120 บาทขึ้นไป แล้วแต่ขนาด และลูกค้าก็เข้าใจดี

ทุเรียน
         ด้านนางไก่ (นามสมมติ) แม่ค้าอีกราย กล่าวว่า ตอนนี้ยอดขายลดลงมาก จากแต่ก่อนที่ขายได้ 400-500 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือวันละไม่ถึง 200 กิโลกรัม หลังจากที่มีภาพดังกล่าวแชร์ออกไป ทำให้ถูกมองว่าแม่ค้าโกงราคา ซึ่งยืนยันว่าราคา 80 บาท มีจริง ๆ แต่ก็จะพูเล็ก ถ้าอยากได้ใหญ่ ๆ ราคาก็ต้องขึ้นตาม เป็นเรื่องธรรมดา ลูกค้าสามารถสอบถามได้

ทุเรียน
         อย่างไรก็ตาม อยากให้เข้าใจ และเห็นใจ เพราะก็ทำงานสุจริต ไม่ได้โกงแต่อย่างใด

ทุเรียน


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะจะ แม่ค้าติดป้ายทุเรียน 80 บาท ไม่ใช่ราคา แต่เป็นโลโก้ เจอจวกเละก่อนกลับลำ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:39:28 38,442 อ่าน
TOP