x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ครูสอนศาสนาฉุนจัด ซ้อมลูกสาว-จับเผาทั้งเป็น หวังฆ่าให้ตาย หลังได้รู้ลูกเปลี่ยนศาสนา

| 43,608 อ่าน


         พ่อมุสลิมฉุนจัด ปรี่ซ้อมลูกสาวก่อนจับเผาทั้งเป็น หวังฆ่าให้ตาย หลังได้รู้ลูกสาวเปลี่ยนศาสนา แม้รอดมาได้ยังอาการสาหัส


         วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดอะสตาร์ มีรายงานเหตุสะพรึงที่เกิดขึ้นในครอบครัวหนึ่งที่ประเทศยูกันดา หลังพ่อชาวมุสลิมซึ่งเป็นครูสอนศาสนา ระบายความโกรธแค้นใส่ลูกสาวด้วยการทุบตีและจับเธอเผาไฟทั้งเป็นจนได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส เหตุเพราะได้ทราบว่าลูกสาวเปลี่ยนความเชื่อไปนับถือศาสนาอื่น


         รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่พ่อกับลูกสาวเดินทางไปทำธุระในเขตมบาลี ทางตะวันออกของยูกันดา โดยได้พักอยู่ที่บ้านของผู้เป็นป้า อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ราเฮมา กโยมูเฮนโด ลูกสาววัย 24 ปี เกิดได้ฟังการถ่ายทอดทางคลื่นวิทยุของกลุ่มคริสเตียน และรู้สึกสนใจในศาสนาคริสต์ขึ้นมา ในเย็นวันนั้นเธอจึงโทรศัพท์ไปหาเพื่อนของพ่อที่เป็นชาวคริสต์เพื่อพูดคุยเรื่องศาสนากัน


         หญิงสาวยอมรับว่า หลังจากได้ฟังเพื่อนของพ่ออธิบายเรื่องศาสนาคริสต์ เธอก็ถูกโน้มน้าวและตัดสินใจรับพระเยซูมาเป็นพระผู้ช่วยให้รอด ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ แต่ในขณะที่เธอกำลังพูดคุยอย่างเบิกบานใจอยู่นั้น พ่อของเธอที่ได้ยินบทสนทนาเหล่านั้นก็ตื่นขึ้น เขาลุกออกจากเตียงด้วยความฉุนเฉียว และตรงเข้ามาทุบตี ทั้งตบและเตะเธอ


         ไม่เพียงเท่านั้น ชีค ฮุสเซน บยารูฮันกา ฮูเซน ผู้เป็นพ่อ ยังนำน้ำมันมาราดและจุดไฟเผาลูกสาวทั้งเป็น ตั้งใจฆ่าเธอให้ตาย แต่พี่สาวของเขาได้เข้ามาห้ามไว้แล้วรีบนำตัวหลานสาวที่ได้รับบาดเจ็บหนักขึ้นรถแท็กซี่ไปยังโรงพยาบาล
 

        ทั้งนี้ พบว่าเด็กสาวได้รับบาดเจ็บมีแผลเผาไหม้ทั้งขา ลำตัว คอ รวมถึงแผ่นหลังส่วนล่าง ขณะนี้เธอรอดชีวิตแล้วก็จริง แต่คาดว่าเธอยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกนานร่วมเดือน


        อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากมอร์นิ่งสตาร์นิวส์ ระบุว่า ทางครอบครัวและเพื่อนบ้านที่ทราบถึงเหตุดังกล่าว ไม่ได้แจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุ เนื่องจากกลัวว่าพ่ออาจจะตามไปฆ่าลูกสาวซ้ำอีก


ภาพจาก  Morning Star News
ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star, Morning Star News
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสอนศาสนาฉุนจัด ซ้อมลูกสาว-จับเผาทั้งเป็น หวังฆ่าให้ตาย หลังได้รู้ลูกเปลี่ยนศาสนา อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:42 43,608 อ่าน
TOP