x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ตร. ชี้ หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพจากเหตุไฟไหม้ - ทองคำในกุฏิไม่ได้หายไป

| 7,718 อ่าน

 

          ตำรวจเผย หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพจากเหตุไฟไหม้ สำลักควัน ชี้มีความเป็นไปได้สูงว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังไม่ตัดประเด็นวางเพลิง ยันทองหลวงพ่อ ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

          วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติภัสร์ ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท. เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภาค นำทีมตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่มาติดตามคดีไฟไหม้กุฏิพระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน เจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) อ.เมืองอุดรธานี เป็นเหตุให้มรณภาพ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 

 

อ่านข่าว : ด่วน ! ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด สิ้นเกจิดัง หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพ
 

 

          โดย พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ทีมสืบสวนได้สรุปว่า มีข้อมูลค่อนข้างชัดเจนว่าไม่มีร่องรอยการทำร้าย สาเหตุการเสียชีวิตมาจากการสำลักควัน และจากพยานบุคคลยืนยันสอดคล้องกัน ส่วนที่คนสงสัยว่ามีการวางเพลิงจากฝีมือมนุษย์นั้น ทราบว่าพิสูจน์หลักฐานได้เก็บข้อมูลด้วย แต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ขณะนี้ยังไม่ปรากฏหลักฐานที่ยืนยันว่ามีการวางเพลิงหรือมีการกระทำโดยฝีมือมนุษย์ ซึ่งลักษณะการเกิดเพลิงไหม้จากฝาผนังด้านบนลงมาด้านล่าง มีแนวโน้มสูงที่เหตุจะเกิดจากอุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานหรือเสื่อมชำรุด จนไฟฟ้าลัดวงจร 

 

          ทั้งนี้ กระแสที่ประชาชนสงสัย ตำรวจก็ไม่ได้ทิ้งประเด็น ขอยืนยันว่าคดีนี้ตำรวจจะคลี่คลายอย่างสุดความสามารถ ส่วนสิ่งของมีค่าซึ่งเป็นทองคำที่ประชาชนได้บริจาค หลวงพ่อได้เก็บไว้ที่กุฏิ ขณะนี้ตำรวจและฝ่ายปกครองได้เก็บเป็นหลักฐานไว้แล้ว ขณะที่เรื่องข้อสงสัยว่ามีการขัดแย้งกันนั้น ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐาน แต่ความขัดแย้งดังกล่าวมีมานานแล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ชี้ หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพจากเหตุไฟไหม้ - ทองคำในกุฏิไม่ได้หายไป อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 22:04 7,718 อ่าน
TOP