x close

ลูกเดือด ! พ่อ-แม่โดนตัดน้ำ - ผญบ. ชี้ค้างจ่าย 5 เดือน จ่อเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ

 

             ลูกเดือด พ่อกับแม่ถูกตัดน้ำ ทั้งที่จ่ายตรงทุกเดือน ซัดถูกกลั่นแกล้ง ด้านผู้ใหญ่บ้านงัดหลักฐานโต้กลับ ชี้ ค้างจ่าย 5 เดือน เตือนแล้วแต่เมิน จ่อเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


 พ่อ-แม่โดนตัดน้ำ

             วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เสรี ปานภักดี ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "ตายายอยู่บ้าน 2 คน ผู้ใหญ่บ้านมาเก็บค่าน้ำแต่ละครั้ง ครั้งละ 500-1,000 บาท แต่ไม่มีบิลมาด้วย และไม่ได้มาดูมิเตอร์น้ำ ตายายไม่จ่ายเงินแต่ละครั้ง วันนี้เวลาประมาณ 18.30 น. ผู้ใหญ่บ้านมาตัดท่อส่งน้ำ และตายายจะเอาที่ไหนใช้ และยังพูดซ้ำอีกว่าจะตัดไฟฟ้าออกอีก แต่ค่าไฟฟ้าจ่ายเงินทุกเดือน เขามีสิทธิ์มาตัดด้วยเหรอครับ เป็นผู้นำมีสิทธิ์ทำได้ขนาดนี้เลยเหรอครับ"
 

             ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของนายหงส์ ปานภักดี อายุ 70 ปี และพบกับนายเสรี ปานภักดี อายุ 26 ปี ลูกชายและเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ซึ่ง นายเสรี เล่าว่า ตนโพสต์ข้อความเพราะเห็นพ่อแม่ไม่มีน้ำใช้เพราะถูกตัดหม้อน้ำไป ส่วนตนอาศัยอยู่กับแฟนที่หมู่บ้านอื่น พอมาเห็นก็สงสารพ่อแม่ และเหมือนจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะพ่อแม่ยืนยันว่าจ่ายค่าน้ำแล้ว จึงนำเรื่องไปโพสต์
 
             ต่อมา นายสิทธิกร หาญลคร ปลัดอำนวยความเป็นธรรม อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้ทำการเรียกผู้ใหญ่บ้านมาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งหากเรื่องที่นายเสรีโพสต์ไม่เป็นความจริง ก็อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 พ่อ-แม่โดนตัดน้ำ

            ขณะที่ นายพัด เกิดข่อ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ช่อผกา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้นำเอกสารค่าน้ำที่บ้านของนายหงส์มาชี้แจง พร้อมระบุว่า นายหงส์ไม่ได้จ่ายค่าน้ำมา 5 เดือน เป็นเงินรวม 775 บาท เฉลี่ยเดือนละประมาณ 155 บาท ที่ผ่านมาตนแจ้งให้ไปจ่ายค่าน้ำตลอด แต่นายหงส์ไม่สนใจ หากปล่อยไว้อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี และจะไม่มีเงินไปจัดการบริหารน้ำประปาได้ จึงจำเป็นต้องตัดน้ำเพื่อให้นำเงินมาชำระ ส่วนเรื่องที่นายเสรีโพสต์นั้นไม่เป็นความจริง ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งจะต้องมาพูดคุยกัน ไม่เช่นนั้นจะแจ้งความเอาผิด


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเดือด ! พ่อ-แม่โดนตัดน้ำ - ผญบ. ชี้ค้างจ่าย 5 เดือน จ่อเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:39:18 11,452 อ่าน
TOP