x close

การบินไทย โดนตัดแขน-ขา ปตท. งดจ่ายน้ำมันให้ ต้องเร่หาซื้อน้ำมันข้างนอกมาใช้


          การบินไทย แย่แล้ว ปตท. งดจ่ายน้ำมันให้ หลังเข้าฟื้นฟูกิจการ และไม่สามารถเบิกงบประมาณออกมาจ่ายได้ ฝ่ายบริหารต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เร่หาซื้อน้ำมันข้างนอกมาใช้ก่อนชั่วคราว



การบินไทย
ภาพจาก PANUMAS PIX / Shutterstock.com

          จากกรณี ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ประสบปัญหาการบริหารภายในจนไม่สามารถดำเนินกิจการไปต่อได้ ตามมาด้วยปัญหาอีกมากมาย เพราะมีผู้โดยสารจำนวนมากที่ทำเรื่องขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร (Refund) เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 แต่ทางบริษัทไม่สามารถคืนให้ได้ เพราะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูแล้วนั้น

          อ่านข่าว : การบินไทย แจงเหตุคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินไม่ได้ ติดกฎหมายศาลล้มละลาย

การบินไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ล่าสุด วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายนเรศ ผึ้งแย้ม อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวว่า เมื่อบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายแล้วนั้น ทำให้ไม่สามารถนำงบประมาณส่วนกลางออกมาบริหารจัดการรายจ่ายต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เติมน้ำมัน น้ำดื่ม กระดาษ และอุปกรณ์ในสำนักงาน

          นายนเรศ ระบุว่า ทาง ปตท. ได้งดจ่ายน้ำมันให้กับการบินไทย เพราะติดปัญหาการตัดเครดิตส่วนกลาง และการวางเงินเครดิตเติมน้ำมันที่หมดพอดี ทำให้เวลานี้ประสบปัญหารถยนต์ที่ใช้งานในสนามบินและสำนักงาน ไม่สามารถเติมน้ำมันตามเครดิตที่เคยทำได้ ซึ่งฝ่ายบริหารได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยไปหาซื้อน้ำมันจากส่วนนอกมาใช้ก่อนชั่วคราว

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย โดนตัดแขน-ขา ปตท. งดจ่ายน้ำมันให้ ต้องเร่หาซื้อน้ำมันข้างนอกมาใช้ โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:13:52 42,991 อ่าน
TOP