x close

ญาติอโหสิ 2 รถตู้ขับขวางรถพยาบาล จนคนไข้ถึงจุดหมายช้าก่อนสิ้นใจ ยอมรับในชะตา


          รถตู้ขับขวางรถพยาบาล ลุงวัย 65 ป่วยหนัก ถึงจุดหมายช้า จนเสียชีวิต ขอโทษแล้ว อ้างไม่ได้ยินเสียงไซเรน ญาติอโหสิกรรม เป็นชะตาชีวิตของลุง วอนสังคมอย่าตำหนิคนขับรถตู้


          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Juju Panatsaya ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะนำผู้ป่วยจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาพักฟื้นที่บ้านใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แต่กลับมีรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง 2 คัน ขับแช่ขวาไม่ยอมหลีกทางให้ แม้รถพยาบาลจะเปิดเสียงไซเรนและบีบแตรเพื่อขอทางแล้ว รวมเป็นเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จนทำให้นำส่งผู้ป่วยถึงจุดหมายได้ช้าลง และสุดท้าย นายธนะสิทธิ์ เชื้อกลางธนวัชร์ อายุ 65 ปี ผู้ป่วยที่มากับรถพยาบาลคันดังกล่าวได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลนางรอง

          ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2563) แนวหน้า รายงานว่า ญาติได้นำศพของนายธนะสิทธิ์มาตั้งประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดกลางนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ


          ด้านแม่ชีสิริณะภา ฉลูพันธ์ อายุ 57 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งนั่งอยู่ในรถพยาบาลวันเกิดเหตุด้วย กล่าวว่า เสียใจที่พี่ชายเสียชีวิต แต่ก็น้อมรับในชะตากรรม ยอมรับว่าตอนแรกทั้งครอบครัวญาติพี่น้องอาจจะตั้งหลักยังไม่ได้ ที่ต้องสูญเสียคนที่รักไป แต่ก็ไม่ได้โทษว่าเกิดจากรถตู้ทั้ง 2 คัน คงจะเป็นชะตาชีวิตของพี่ชายเองที่วาระชีวิตจบสิ้นแค่นี้ จึงทำให้มีอุปสรรคในการนำส่ง

          อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้โทษว่าเป็นเพราะรถตู้ที่ขับขวางทาง เพราะมันจะเป็นการต่อกรรมซึ่งกันและกัน แต่อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ใช้รถใช้ถนนอยากให้มีเมตตาต่อกันมาก ๆ โดยเฉพาะถ้าเห็นรถฉุกเฉินไม่ว่าจะเป็นรถกู้ชีพ กู้ภัย หรือรถพยาบาลที่เขาขอทาง ก็ควรจะหลบให้ คนป่วยในรถฉุกเฉินจะได้ไปถึงมือหมอและสามารถช่วยชีวิตได้ทัน

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจและให้อภัย ส่วนที่ลูกสาวโพสต์คลิปดังกล่าวออกไปนั้น เพราะไม่คิดว่าจะเป็นข่าวโด่งดังแบบนี้ เพียงแต่ระบายความรู้สึกช่วงที่อึดอัดในตอนนั้น พอถ่ายเสร็จลูกสาวก็โพสต์เลย ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน โดยเฉพาะคนขับรถตู้คันดังกล่าวที่ทราบว่าถูกให้พักงาน ก็รู้สึกไม่สบายในและอยากวอนสังคมอย่าไปตำหนิหรือต่อว่าเขาเลย เชื่อว่าเขาอาจจะไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และเห็นว่าเขาก็ได้ส่งข้อความมาขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊กของลูกสาวแล้ว ทางครอบครัวก็อโหสิกรรมให้


          ขณะที่ รายการข่าววันใหม่ ทางช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า น.ส.ปณัฐศยา ฉลูพันธ์ อายุ 37 ปี หลานสาวผู้ตาย ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป กล่าวว่า ตนไปรับลุงมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา โดยอาการลุงก็ปกติ กระทั่งมาถึง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา คนขับรถพยาบาลบอกว่ามีคนขับรถขวางทางเป็นเวลานานกว่า 15 นาที ไม่ยอมหลีก ตนจึงตัดสินใจถ่ายคลิปไว้

          หลังจากพ้นคันแรกออกมา ก็มาเจอคันที่สองอีก ซึ่งคันนี้ก็ขวางนานกว่า 15 นาทีเช่นเดียวกัน โดยหลังมีการโพสต์ไปแล้ว เจ้าของรถตู้ทั้งสองคัน ได้โพสต์เข้ามาขอโทษแล้ว อ้างว่าตอนขับรถตนใส่หูฟังอยู่ และตอนนี้ได้ถูกพักงานไปแล้ว ทั้งนี้ ครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจเอาความคนขับรถตู้ แต่ไม่อยากเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกบนถนนในเมืองไทย


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า, รายการข่าววันใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติอโหสิ 2 รถตู้ขับขวางรถพยาบาล จนคนไข้ถึงจุดหมายช้าก่อนสิ้นใจ ยอมรับในชะตา อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 10:06:41 5,735 อ่าน
TOP