x close

กลุ่มเด็กเจอระเบิด M67 หยิบมาถือเล่น โชคดีเพื่อนเคยดูคลิป หวิดสลดหมู่

          หวิดบึ้ม ! กลุ่มเด็กรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หยิบลูกระเบิด M67 มาถือเล่น โชคดีเพื่อนในกลุ่มเคยดูคลิป รีบเตือนห้ามดึงสลักออก



          วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด EOD จ.นครสวรรค์ เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านริมคลอง บ้านพลังไพร หมู่ 3 ต.หนองกรด อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ระบุว่า พบลูกระเบิด โดยได้นำไปฝังไว้เพื่อความปลอดภัย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้ตรวจสอบลูกระเบิดดังกล่าว พบว่าเป็นระเบิดสังหารชนิด M67 ซึ่งมีรัศมีทำลายระยะประมาณ 15 เมตร

          จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า คนที่พบลูกระเบิดคือกลุ่มเด็กวัย 7-8 ขวบ ประมาณ 4 คน ซึ่งได้ลงไปเดินเล่นภายในลำคลองที่ไม่มีน้ำ ระหว่างเดินเล่นตามประสาเด็กอยู่นั้น ปรากฏว่าไปเจอวัตถุทรงกลม จึงหยิบเอามาเดินถือเล่น โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นระเบิด เคราะห์ดีที่ ด.ช.ซัน วัย 8 ขวบ เห็นว่าสิ่งที่เพื่อนถือเล่นอยู่คือระเบิด เพราะเคยดูคลิปผ่านทางโทรศัพท์มือถือบ่อย จึงได้บอกกลุ่มเพื่อนว่าอย่าไปดึงสลักออกและให้รีบวางลงกับพื้น จากนั้นจึงรีบวิ่งไปตามผู้ปกครอง พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์มาต่อชนวนเพื่อทำลายระเบิด โดยนำยางรถยนต์มาตั้งครอบไว้ พร้อมกันให้ชาวบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ก่อนส่งสัญญาณให้ทำลายทิ้ง จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ ภายหลังจากการทำลายระเบิด กลุ่มชาวบ้านต่างกล่าวชื่นชม ด.ช.ซัน ที่รู้ว่าเป็นระเบิด และรีบบอกเตือนกลุ่มเพื่อนไว้ก่อน มิเช่นนั้นอาจจะมีเหตุการณ์สลดหมู่เกิดขึ้นแล้วก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มเด็กเจอระเบิด M67 หยิบมาถือเล่น โชคดีเพื่อนเคยดูคลิป หวิดสลดหมู่ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 22:18:24 5,548 อ่าน
TOP