x close

นาทีชีวิต ! กวางสวนสัตว์เขาเขียวถูกงูรัด ดิ้นรนเอาชีวิตรอด คนแห่ถก..กฎของธรรมชาติ


          คลิประทึก นาทีชีวิตของกวางสวนสัตว์เขาเขียว ถูกงูรัด ดิ้นรนเอาชีวิตรอดกลางถนน ด้านคอมเมนต์ถก ไม่ควรช่วยเพราะเป็นกฎธรรมชาติ บางคอมเมนต์ชี้ ควรช่วยเพราะสงสาร ไม่อยากเห็นสัตว์ตายต่อหน้า

งูรัดกวาง

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 นายสัตวแพทย์วิศิษฎ์ อาศัยธรรมกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @papakrab เป็นคลิปนาทีชีวิตระหว่างกวางและงูเหลือม ซึ่งเจ้ากวางกำลังถูกงูรัด ในขณะที่ตัวมันเองได้นอนแน่นิ่ง ต่อมาก็มีคนพยายามช่วยโดยการใช้กิ่งไม้ตีลงไปให้งูคลายรัด ทำให้กวางดิ้นออกมาจนพ้นในที่สุด ส่วนงูเหลือมก็เลื้อยเข้าข้างทาง

งูรัดกวาง

          สำหรับคลิปนี้ หลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่า กรณีแบบนี้ ควรช่วยหรือไม่ ซึ่งบางคอมเมนต์ระบุว่า ไม่ควรช่วยเพราะเป็นพฤติกรรมทางธรรมชาติของสัตว์ ซึ่งงูตัวนี้ต่อไปอาจจะอดตายก็ได้ถ้าไม่ได้กิน แต่ทั้งนี้ กวางตัวนี้เป็นกวางที่อยู่ในความควบคุมของสวนสัตว์ ไม่ใช่กวางตามธรรมชาติ จึงจำเป็นต้องช่วยกวาง ซึ่งอีกหนึ่งคอมเมนต์ระบุว่า หากเห็นแบบนี้แล้ว ยังไงก็ต้องช่วย เพราะคงทำใจไม่ได้หากเห็นสัตว์ตายต่อหน้า

          ขณะที่คอมเมนต์อื่น ๆ ตั้งคำถามว่า งูตัวแค่นี้ สามารถกินกวางได้ทั้งตัวจริง ๆ หรือ โดยมีคนมาตอบว่า งูจะรัดจนกระดูกแตกหมดและค่อย ๆ เขมือบเข้าไป ถือว่ามันกินกวางได้ทั้งตัวแบบสบายมาก ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @papakrab


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ! กวางสวนสัตว์เขาเขียวถูกงูรัด ดิ้นรนเอาชีวิตรอด คนแห่ถก..กฎของธรรมชาติ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 14:20:39 163,799 อ่าน
TOP