x close

ห้างดังแจงดราม่า ไม่เคยห้าม พนง. เดลิเวอรี่ ใส่เครื่องแบบเข้าห้าง ชี้ รปภ. หวังดีเกินไป


          ผู้บริหารห้างดัง พัทยา แจงดราม่า พนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ ถูกสั่งถอดเสื้อแจ็กเก็ตก่อนเข้าห้าง ยืนยันไม่มีนโยบายห้าม ชี้ รปภ. เข้าใจผิดและหวังดีเกินไป

แจงปม รปภ. ห้างสั่ง พนง. เดลิเวอรี่ถอดเสื้อ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีดราม่า พนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ ถูกศูนย์การค้าชื่อดังย่านถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห้ามไม่ให้พนักงานรับ-ส่งของเดลิเวอรี่ สวมชุดเครื่องแบบประจำบริษัทต่าง ๆ เข้าไปเดินภายในตัวศูนย์การค้า อ้างว่าเป็นมาตรการป้องกันโควิด 19 พร้อมระบุว่าใส่เสื้อเข้าไปเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ สร้างความงุนงงให้กับพนักงานเป็นอย่างมาก พร้อมมองว่าถูกแบ่งชนชั้นหรือไม่นั้น

แจงปม รปภ. ห้างสั่ง พนง. เดลิเวอรี่ถอดเสื้อ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า น.ส.วิไลวรรณ อ.เจริญกรุง ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 แถลงชี้แจงถงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ทางห้างไม่เคยมีนโยบายสั่งห้ามไม่ให้พนักงานเดลิเวอรี่เข้ามาในห้าง ตามที่มีการเสนอข่าวแต่อย่างใด น่าจะเป็นการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดของพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้าง

แจงปม รปภ. ห้างสั่ง พนง. เดลิเวอรี่ถอดเสื้อ

          เนื่องจากที่ผ่านมา นโยบายการผ่อนปรนของภาครัฐบาลเกี่ยวกับการเปิดห้างสรรพสินค้านั้น ตามหัวข้อ 1.10 ระบุไว้ว่าจะกำหนดให้มีช่องทางเข้า-ออก ที่นั่งรอ และที่จอดรถเฉพาะผู้ให้บริการขนส่งอาหารและสินค้า รวมทั้งจุดให้บริการน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ 70% สำหรับทำความสะอาดถุงมือ และจักรยานยนต์ ซึ่งทางห้างได้จัดสถานที่รองรับไว้เป็นอย่างดี บริเวณที่จอดด้านหลังห้าง แยกเป็นสัดส่วนจากประตูทางเข้า-ออกของลูกค้า

          ขณะที่ทางเข้า-ออกหลักด้านหน้า พนักงานเดลิเวอรี่สามารถเข้ามาเดินเล่นได้ตามปกติ อาจเป็นช่วงรอรับอาหาร ซึ่งสามารถสวมใส่เสื้อสัญลักษณ์ของบริษัทส่งอาหารเข้ามาได้ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่อาจเข้ามาเดินเล่นหรือซื้อสินค้าเหมือนลูกค้าทั่วไป

แจงปม รปภ. ห้างสั่ง พนง. เดลิเวอรี่ถอดเสื้อ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          เพียงแต่หากพนักงานเหล่านี้ถูกเรียกให้ไปรับสินค้าที่สั่งไว้ ก็ให้ไปรับไปที่จุดรับอาหารด้านหลังห้างที่กำหนดไว้เท่านั้น เรื่องนี้ถือเป็นการสื่อสารระหว่างผู้บริหารกับเจ้าหน้าที่ รปภ. ที่อาจทำให้ รปภ. เข้าใจผิด และหวังดีเกินไป จนไปบังคับพนักงานส่งของให้ถอดเสื้อแจ็กเก็ตออกก่อนจะเข้ามาเดินในห้าง ซึ่งเรื่องนี้ต้องขอยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางห้างเอง หลังเกิดเหตุการณ์ได้เรียก รปภ. มาอบรมและสร้างความเข้าใจใหม่ รวมถึงพนักงานโดยรวมของห้างด้วย ยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้างดังแจงดราม่า ไม่เคยห้าม พนง. เดลิเวอรี่ ใส่เครื่องแบบเข้าห้าง ชี้ รปภ. หวังดีเกินไป อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 15:34:31 9,019 อ่าน
TOP