x close

สถานทูตเตือนคนไทยในสหรัฐฯ เลี่ยงพื้นที่เสี่ยง หลังเหตุชุมนุมประท้วงทวีความรุนแรง


          สถานทูตไทยในสหรัฐอเมริกา เตือนคนไทยเลี่ยงไปพื้นที่เสี่ยง หลังมีเหตุชุมนุมประท้วงบานปลายจนใช้ความรุนแรง พร้อมให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


          วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกประกาศเตือนคนไทย เนื่องจากขณะนี้มีการชุมนุมประท้วงในหลายเมืองของสหรัฐอเมริกา สืบเนื่องจากเหตุการณ์เสียชีวิตของ นายจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ชายผิวสี ภายหลังการถูกควบคุมตัวโดยตำรวจ ในเมืองมินนีแอโปลิส รัฐมินนิโซตา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          ก่อให้เกิดการจลาจล ผู้คนลุกฮือในเมืองต่าง ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา การชุมนุมประท้วงในหลายเมืองบานปลายจนมีการใช้ความรุนแรง การปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการทำลายทรัพย์สินธุรกิจการค้า

ประท้วงที่สหรัฐอเมริกา
ภาพจาก APU GOMES / AFP

          สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ขอให้ชุมชนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีการชุมนุมประท้วง โปรดติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานภาครัฐท้องถิ่น พร้อมทั้งใช้ความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าไปใกล้พื้นที่ที่มีการชุมนุมประท้วง และพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ โดยไม่จำเป็น

          หากท่านได้รับความเดือดร้อน หรือทราบข่าวว่าคนไทยได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว ขอให้แจ้งหน่วยงานภาครัฐในท้องที่ และแจ้งสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อทราบที่หมายเลขโทรศัพท์ 202- 999-7690 หรืออีเมล protection@thaiembdc.org

          ข้อแนะนำเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน คลิกที่นี่

ประท้วงที่สหรัฐอเมริกา
ภาพจาก JOSE LUIS MAGANA / AFP

ประท้วงที่สหรัฐอเมริกา
ภาพจาก ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Washington D.C.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตเตือนคนไทยในสหรัฐฯ เลี่ยงพื้นที่เสี่ยง หลังเหตุชุมนุมประท้วงทวีความรุนแรง อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 14:13:36 6,095 อ่าน
TOP