x close

ส.ส. ก้าวไกล แฉ มีการกันงบ พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้าน แบ่งให้ ส.ส. คนละ 80 ล้าน

 
          ส.ส. ก้าวไกล ปูดมีการกันงบประมาณ พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้าน ให้ ส.ส. แต่ละจังหวัด คนละ 80 ล้านบาท จี้ นายกฯ หากโปร่งใสจริงควรให้มีการตั้ง กมธ. ตรวจสอบ


งบ พ.ร.ก.กู้เงิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน ในส่วนที่นำไปพื้นฟูเศรษฐกิจ 400,000 ล้านบาท ว่า งบประมาณส่วนดังกล่าวยังไม่มีแผนที่ชัดเจน แต่กลับได้รับทราบข้อมูลว่ามีการจัดสรร แบ่งปันงบประมาณที่จะลงสู่จังหวัดให้กับ ส.ส. คนละ 80 ล้านบาท งบประมาณดังกล่าวแทนที่จะถูกนำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจ กลับถูกกันไว้ให้กับ ส.ส. แต่ละคน 

          โดยข้อมูลระบุว่า เมื่องบประมาณลงสู่จังหวัด ส.ส. ในพื้นที่สามารถเข้าไปกำหนดว่าจะนำเงิน 80 ล้านบาท ไปใช้ในโครงการใด ซึ่งเรื่องนี้จะนำไปสู่การหักหัวคิว เป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มคนบางกลุ่ม ทั้งที่งบประมาณนี้สามารถนำไปสร้างความยั่งยืน สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชาชนในท้องถิ่น แต่กลับเป็นโครงการที่สร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับนักการเมืองบางกลุ่มบางพรรค

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงปฏิเสธไม่ได้ที่จะไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องนี้ เพราะหากเกิดขึ้นจริงถือเป็นการบ่อนทำลายประเทศ เป็นการนำงบประมาณแผ่นดินไปใช้ทางการเมือง ใช้ปิดปาก ส.ส. เพื่อกำหนดทิศทางตามที่ต้องการ เป็นการทำลายระบบพรรคการเมือง ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอลง อยู่ได้ด้วยผลประโยชน์

          ทั้งนี้ ยังสามารถป้องกันและป้องปรามไม่ให้เกิดขึ้นได้ โดยการตั้งกรรมาธิการติดตามและตรวจสอบงบประมาณตาม พ.ร.ก.กู้เงิน ซึ่ง ส.ส. จากฝ่ายค้านและรัฐบาลบางพรรคก็เห็นด้วยที่จะให้มีการตั้งกรรมาธิการ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีเห็นด้วย เพราะท่าทีของนายกรัฐมนตรีก็มีผลต่อ ส.ส. บางพรรค จึงขอท่านนายกรัฐมนตรี หากต้องการให้ประชาชนเชื่อมั่นก็อย่ากลัวการตรวจสอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. ก้าวไกล แฉ มีการกันงบ พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้าน แบ่งให้ ส.ส. คนละ 80 ล้าน อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2563 เวลา 22:10:03 7,353 อ่าน
TOP