x close

ผู้ปกครองโวย นมโรงเรียนบูดก่อนแจกเด็ก ทั้งที่ข้างกล่องยังไม่ถึงวันหมดอายุ


           ผู้ปกครองโวย นมโรงเรียนบูด มีกลิ่นเหม็น ทั้งที่ข้างกล่องบอกหมดอายุสิงหาคม 2563 หวั่นอันตรายต่อบุตรหลาน ด้านผู้ผลิตเร่งเปลี่ยนคืนใหม่ทั้งหมด

นมโรงเรียนบูด
ภาพจาก newsphraemagazine

           วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ยางเปี้ยว (แก้วพิสณฑ์ประชานุกูล) อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้ออกมาตีแผ่กรณี นมโรงเรียนของนักเรียน ที่ยังไม่ได้แจกให้เนื่องจากยังไม่เปิดเรียน แต่นมบางส่วนเกิดบูดเสีย จึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อบุตรหลาน

           กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากผู้ปกครองบางส่วนได้เข้ามารับคูปองเพื่อนำไปแลกเสื้อผ้า โดยได้เริ่มแจกนมให้กับชั้น ป.2 เพียง 1 ห้อง แต่ก็พบว่านมบูด ผู้ปกครองจึงแจ้งมาที่โรงเรียน ทางโรงเรียนจึงได้เรียกนมทั้งหมดคืนเพื่อตรวจสอบคุณภาพ โดย ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า จะทำการเปลี่ยนนมทั้งหมด เบื้องต้นการจัดเก็บมีการเก็บในอุณหภูมิตามปกติ ในห้องเรียนที่มีอากาศถ่ายเท จึงยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง



นมโรงเรียนบูด
ภาพจาก newsphraemagazine

           ด้าน นางอุไรวรรณ โสภารัตน์ นายก อบต.แม่ยางฮ่อ กล่าวว่า นมดังกล่าว อบต. เป็นคนจัดซื้อจัดจ้าง และนำมามอบให้กับโรงเรียนผ่านการตรวจรับจากคณะกรรมการ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา ในครั้งนี้ได้มอบให้โรงเรียนเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ช่วงนั้นไม่มีการเรียนการสอนจึงไม่ได้แจกให้เด็ก เมื่อดูแล้วนมจะหมดอายุช่วงเดือนสิงหาคมและพฤศจิกายน หลังทราบข่าวทาง อบต. จึงได้ประสานไปยังบริษัทที่จัดส่งนมโรงเรียนได้ทราบเรื่อง ซึ่งทางบริษัทยินดีที่จะรับเปลี่ยนนมทั้งหมดที่เสียก่อนถึงวันหมดอายุ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองโวย นมโรงเรียนบูดก่อนแจกเด็ก ทั้งที่ข้างกล่องยังไม่ถึงวันหมดอายุ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 10:41:31 9,317 อ่าน
TOP