x close

ไคลี่ เจนเนอร์ โดน Forbes ถอดจากลิสต์มหาเศรษฐี หลังโป๊ะแตก บอกรายได้ธุรกิจเกินจริง


          ไคลี่ เจนเนอร์ โดนถอดจากลิสต์มหาเศรษฐีของ Forbes หลังโป๊ะแตก บอกตัวเลขรายได้ธุรกิจเครื่องสำอางเกินจริง เจ้าตัวสวนกลับ ไม่เคยขอตำแหน่ง และไม่เคยโกหก

Kylie Jenner
ภาพจาก Joe Seer / Shutterstock.com

          วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดประเด็นอื้อฉาวฮือฮา เมื่อนิตยสารฟอบส์ (Forbes) นิตยสารชื่อดังด้านธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้ถอดชื่อของ ไคลี่ เจนเนอร์ (Kylie Jenner) ดาราเซเลบริตี้ชื่อดัง ออกจากลิสต์มหาเศรษฐี พร้อมทั้งกล่าวหาเธอและครอบครัวว่า ใส่ตัวเลขธุรกิจเครื่องสำอาง Kylie Cosmetics ให้สูงกว่าความจริง เพื่อแสดงให้เห็นว่า ไคลี่ มีฐานะร่ำรวยเกินกว่าที่เป็น

          โดยเมื่อปี 2562 ทางฟอบส์ ตั้งสถานะให้ไคลี่ เป็นมหาเศรษฐีที่สร้างฐานะขึ้นมาด้วยตัวเอง (Self Made) จากการประสบความสำเร็จในธุรกิจเครื่องสำอาง Kylie Cosmetics และ Kylie Skin ซึ่งในขณะนั้น เธอก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่ว่า เธอเป็นมหาเศรษฐีด้วยตัวเองจริงหรือ เนื่องจากเธอโด่งดังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักก็เพราะรายการทีวีเรียลลิตี้ของครอบครัวคาร์ดาเชียน

          เมื่อปีที่ผ่านมา ไคลี่ได้ประกาศว่าเธอขายหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ ให้กับ Coty บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านความงาม เป็นมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งฟอบส์ เปิดเผยว่า ทางบัญชีและทีมประชาสัมพันธ์ของครอบครัวไคลี่ แจ้งตัวเลขการเงินไว้ไม่ตรงความเป็นจริง โดยเมื่อปี 2559 ระบุว่า บริษัททำยอดขายได้มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในปีถัดมา บริษัททำยอดขายได้ 330 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ในรายงานของ Coty ที่ได้แจ้งแก่นักลงทุน ในปี 2561 บริษัทมีรายได้เพียงแค่ 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

          "หาก Kylie Cosmetics ทำรายได้แค่ 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2561 แล้วเหตุใดในปี 2559 ถึงมียอดขาย 307 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 330 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2560" ฟอบส์ ระบุ พร้อมทั้งยังเผยว่า ไคลี่มีเงินเก็บประมาณ 340 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการขายธุรกิจของเธอ ขณะนี้ประเมินมูลค่าทรัพย์สินของเธออยู่ที่ต่ำกว่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

          ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ จนเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดีย แต่ทางไคลี่ ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นเดือดเป็นร้อนแต่อย่างใด เธอได้ออกมาทวีตข้อความตอบโต้ ระบุว่า สิ่งที่ฟอบส์กล่าวหานั้น "ไม่ถูกต้องและเป็นสมมติฐานที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ ฉันไม่เคยร้องขอตำแหน่ง (มหาเศรษฐี) นั่น หรือพยายามโกหกเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย จบนะ"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไคลี่ เจนเนอร์ โดน Forbes ถอดจากลิสต์มหาเศรษฐี หลังโป๊ะแตก บอกรายได้ธุรกิจเกินจริง โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 13:31:08 19,252 อ่าน
TOP