x close

ฟอร์บส์ ยกพลังโซเชียล เทย์เลอร์ สวิฟต์ อาจทำ โดนัลด์ ทรัมป์ พ้น ปธน.สหรัฐฯ

           ฟอร์บส์ วิเคราะห์ทวิตเตอร์ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ออกมาฉะ เป็นปัจจัยหลักเขี่ย โดนัลด์ ทรัมป์ ชวดเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา สมัยที่ 2

เทย์เลอร์ สวิฟต์ , โดนัลด์ทรัมป์
 ภาพจาก ERIC BARADAT / AFP

           เป็นประเด็นร้อนแรงในสหรัฐฯ กรณี เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชื่อดัง ตอบโต้คำพูดของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี ซึ่งขู่ใช้มาตรการรุนแรงกับกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวที่เริ่มมีการปล้นสะดม และทรัมป์ไฟเขียวให้ยิงใส่ผู้ก่อเหตุได้ โดยนักร้องสาว ไม่พอใจมากที่ ทรัมป์ กล้าพูดเรื่องคุณธรรม ทั้งที่เขาเองคือคนจุดไฟความขัดแย้งด้วยการเชิดชูนโยบายชาตินิยมผิวขาว และการเหยียดเชื้อชาติ เพื่อเรียกคะแนนเสียงจนได้รับตำแหน่ง พร้อมทิ้งท้ายว่า พวกเราจะโหวตคุณออกในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นิตยสารฟอร์บส์ ได้เผยบทวิเคราะห์ว่า การแสดงจุดยืนของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ อาจจะส่งผลให้ โดนัลด์ ทรัมป์ พลาดโอกาสในการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้า เนื่องจากเธอเป็นบุคคลที่โด่งดังมาก มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่า 86.3 ล้านคน มีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นอย่าง "สวิฟตี้" ซึ่งพร้อมจะสนับสนุนเธอในทุก ๆ การตัดสินใจของเธอ และในทวีตที่เธอตอบโต้ ทรัมป์ ว่าจะพวกเราจะเขี่ยคุณให้พ้นตำแหน่ง ก็มีผู้กดถูกใจมากที่สุด ด้วยจำนวนกว่า 2.1 ล้านคน

เทย์เลอร์ สวิฟต์ , โดนัลด์ทรัมป์
ภาพจาก JOHANNES EISELE / AFP 

           ย้อนกลับไปในการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งที่ผ่านมา (พ.ศ. 2559) นักร้องสาว เจ้าของรางวัลแกรมมี 10 รางวัล เลือกที่จะไม่แสดงจุดยืนใด ๆ ทางการเมือง แต่ในปี 2561 เทย์เลอร์ สวิฟต์ เริ่มแสดงออกในการชวนผู้ติดตามโหวตให้ผู้สมัครจากพรรคเดโมเครตในการเลือกตั้งกลางเทอม นอกจากนี้เธอยังตัดสินใจแสดงความเห็นเกี่ยวกับการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศมาขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

           เดิมทีก็มีตัวเลขชัดเจนว่า ทรัมป์ ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากผู้หญิงผิวขาวอยู่แล้ว บวกกับตอนนี้ ทรัมป์ กำลังต้องต่อสู้กับวิกฤตศรัทธา โดยเฉพาะในเรื่องการรับมือกับ โควิด 19 ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตกงาน และกระแสต่อต้านกลุ่มเหยียดเชื้อชาติ เมื่อบวกกับกลุ่มที่ไม่พอใจการบริหารประเทศของเขา, กลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ และล่าสุดคือกรณีการตอบโต้ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นกุญแจสำคัญของคำตอบในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

เทย์เลอร์ สวิฟต์ , โดนัลด์ทรัมป์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟอร์บส์ ยกพลังโซเชียล เทย์เลอร์ สวิฟต์ อาจทำ โดนัลด์ ทรัมป์ พ้น ปธน.สหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09:17:34 73,273 อ่าน
TOP