x close

หมู่อาร์ม แฉทุจริตกองทัพ ฝากถึง บิ๊กแดง พ้อตกเป็นจำเลย ส่วนคนโกงอยู่สุขสบาย

          หมู่อาร์ม ประกาศรอหมายศาลทหาร หลังออกมาแฉทุจริตในกองทัพบก จนต้องหนีราชการ เหตุถูกผู้บังคับบัญชาข่มขู่ ฝากถึง บิ๊กแดง ผมคืนยศให้ท่านได้ แล้วท่านคืนความยุติธรรมให้ผมได้ไหม ! ผลสอบพบการทุจริตมีมูล ไม่พบการข่มขู่


แฉกองทัพทุจริต

          จากกรณี ส.อ. ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพาวุธทหารบก ร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร อ้างว่าถูกผู้บังคับบัญชาระดับสูงคุกคามและข่มขู่ เนื่องจากออกมาเปิดเผยการทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพาวุธทหารบก

          ต่อมา เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องดังกล่าว โดยมีนายทหารระดับ พล.อ. เป็นประธานดำเนินการสอบสวน

          แฉกองทัพทุจริต
ภาพจาก Nuttaa Mahattana

          โดยคณะกรรมการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว 2 ประเด็น คือ ประเด็นการทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพาวุธทหารบก พบว่ามีมูล จึงเสนอให้ พล.อ. อภิรัชต์ ลงนามส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเร็ววันนี้ ส่วนการข่มขู่คุกคามเอาชีวิตนั้น พบว่าไม่มีมูล โดย พล.อ. อภิรัชต์ ระบุว่า กำลังพลคนไหนทุจริตประพฤติมิชอบ ทำผิดวินัยทหาร ไม่เลี้ยงไว้ !
               
          นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ หมู่อาร์ม กระทำผิดวินัยทหารร้ายแรงคือ การหนีทหาร ซึ่งหากขาดราชการเกิน 15 วัน ในวันที่ 16 ถือว่าหนีทหาร และขณะนี้หมู่อาร์มไม่ได้กลับไปปฏิบัติงานในหน่วยเกิน 16 วันแล้ว ต้นสังกัดจะส่งให้ศาลทหารพิจารณาออกหมายจับตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร ฐานหนีราชการในเวลาปกติ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ควบคู่ไปกับการดำเนินการความผิดทางวินัยร้ายแรง คือตั้งคณะกรรมการสอบขึ้นมาดำเนินการปลด ถอดยศ และจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

          ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 มิถุนายน 2563 หมู่อาร์ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึง ผบ.ทบ. ระบุว่า "ผมพร้อมแล้วครับท่าน ผบ.ทบ. รอหมายจับจากศาลทหารอยู่ ผมจะไปมอบตัวต่อสู้คดี จะได้ไม่ยืดเยื้อให้จบ ๆ ไปสักที ผมเองก็เป็นผู้เสียหายจากการถูกบังคับกดขี่ข่มเหง และละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยการเอาชื่อผมไปร่วมทุจริตด้วยเป็นเวลาหลายปี ทั้งที่ผมไม่ได้ยินยอม หากไม่ยอมก็มีการกลั่นแกล้งทางวินัยตลอดมา

          ส่วนยศฐาบรรดาศักดิ์นั้น หากท่านอยากถอดยศผมมาก ผมคืนให้ท่านได้ครับ แล้วท่านคืนความยุติธรรมให้ผมได้หรือไม่... วันนี้ผมหนีทหาร ไม่มีเงินเดือน ไม่มีงาน ไม่มีที่อยู่ แถมโดนดำเนินคดี ส่วนคนที่ทุจริตยังให้สวมเครื่องแบบข้าราชการ รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง #นี่หรือการปฏิรูป #คุ้มครองพยาน"

แฉกองทัพทุจริต

แฉกองทัพทุจริต
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

ขอบคุณข้อมูลจาก Nuttaa Mahattana, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมู่อาร์ม แฉทุจริตกองทัพ ฝากถึง บิ๊กแดง พ้อตกเป็นจำเลย ส่วนคนโกงอยู่สุขสบาย อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 18:02:06 19,339 อ่าน
TOP