x close

วันหยุดชดเชย วันสงกรานต์ 4-9 ก.ค. 63 ส่อได้หยุดยาว 6 วัน ศบค. เตรียมเคาะแล้ว


          ศบค. เตรียมประชุมเคาะวันหยุดชดเชย วันสงกรานต์ รมว.วัฒนธรรม แย้ม 4-9 กรกฎาคม 2563 มีความเป็นไปได้ หยุดรวมกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา แต่ยังไม่ฟันธงใด ๆ รอมติที่ประชุม

วันหยุดชดเชยสงกรานต์
ภาพจาก Sukpaiboonwat / Shutterstock.com

          วันที่ 2 มิถุนายน 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงการพิจารณาวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ระบุว่า ในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน นี้ จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ซึ่งจะพิจารณาเรื่องนี้ด้วย

          ก่อนหน้านี้ มีการหารือกันว่า อาจชดเชยในช่วงวันหยุดวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา คือวันที่ 4-6 กรกฎาคม ซึ่งวันที่ 4 เป็นวันเสาร์ - วันจันทร์ โดยต้องหารือกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และที่ประชุม ศบค. โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขว่า ควรจะชดเชยช่วงวันไหน และเป็นไปได้ที่อาจจะเพิ่มในช่วงนี้หรืออาจเป็นช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีวันหยุดในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

วันหยุดชดเชยสงกรานต์

          เมื่อถามย้ำว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่วันหยุดจะติดกันต่อเนื่องจาก 4-6 กรกฎาคม ไปรวม 7-9 กรกฎาคม นายอิทธิพล ยอมรับว่า ก็มีความเป็นไปได้ เพราะกระทรวงสาธารณสุข พูดถึงอยู่เช่นกัน แต่ทั้งหมดหารือกันก่อน โดยต้องพิจารณาว่ามาตรการระยะที่ 4 จะต้องทำอย่างไรด้วย

          ทั้งนี้ วันหยุดทางพุทธศาสนาทั้งหมด ยังคงข้อปฏิบัติศาสนพิธีไว้เช่นเดิม รวมทั้งมาตรการ New Normal การขอความร่วมมือพุทธศาสนิกชนและผู้เข้าร่วมทำบุญที่ต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยและใช้เจลล้างมือ

วันหยุดชดเชยสงกรานต์

          นอกจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรม มีการขอผ่อนปรนเรื่องกองถ่ายต่างประเทศ ที่จะขอถ่ายทำภายในประเทศ รวมถึงสมาพันธ์และสมาคมวิชาชีพ ด้านโทรทัศน์และภาพยนตร์ก็ขอเพิ่มจำนวนคนในกองถ่าย จาก 50 เป็น 80 คนต่อกอง ซึ่งจะมีการเสนอในที่ประชุม ศบค. เช่นเดียวกัน แม้จะมีการปิดน่านฟ้าอยู่ แต่กองถ่ายต่างประเทศ อาจมีการพิจารณาผ่อนปรนเป็นกรณีไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

          อ่านข่าว : ศบค. ตอบปมหยุดชดเชยสงกรานต์ มีโอกาสเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม หรือไม่
          อ่านข่าว : ส่องแนวโน้ม วันหยุดชดเชยสงกรานต์ ลงช่วงไหนใน ก.ค. คนไทยได้หยุดยาว 6 วันติด

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันหยุดชดเชย วันสงกรานต์ 4-9 ก.ค. 63 ส่อได้หยุดยาว 6 วัน ศบค. เตรียมเคาะแล้ว อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 12:31:41 19,456 อ่าน
TOP