x close

เมรุปันสุข ตกแต่งงานศพ ด้วยอาหารแห้ง เสร็จพิธีเตรียมนำแจกชาวบ้าน

 
             เผยภาพ เมรุปันสุข เจ้าภาพใจบุญ นำอาหารแห้งมาประดับงานศพ เตรียมแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน มิติใหม่แห่งการแบ่งปัน


             ช่วงก่อนหน้านี้ มีคนนำไอเดียตู้ปันสุขมาใช้ ด้วยการขนข้าวสารอาหารแห้ง มาไว้ในตู้ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการสามารถหยิบไปได้ ส่วนคนที่มีก็สามารถนำอาหารมาใส่ไว้ในตู้ได้ ซึ่งไอเดียนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และล่าสุด นอกจากตู้ปันสุขแล้ว เจ้าภาพงานศพคนหนึ่งก็ปิ๊งไอเดียเก๋ ๆ ด้วยการทำเมรุปันสุข เมรุบรรจุข้าวสารอาหารแห้งแทนดอกไม้ จบงานศพไป ก็สามารถแบ่งปันได้อีกต่อ

             นับเป็นมิติใหม่ในการแบ่งปัน กรณีวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่งานศพงานหนึ่งในวัดบ้านทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีการตกแต่งเมรุอย่างสวยงาม และเมื่อสังเกตใกล้ ๆ พบว่าสิ่งของที่ใช้ตกแต่งบางส่วนคือข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ที่เจ้าภาพตั้งใจจะให้ทำทานให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19

เมรุปันสุข
             ภาพประทับใจดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่เจ้าภาพได้เสนอไอเดียนำข้าวสารอาหารแห้งมาจัดตกแต่ง โดยได้ให้ บริษัท ภัณฑโชค ฟิวเนอรัล จำกัด มาประดับตกแต่งด้วยข้าวสารกว่า 500 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกว่า 5,000 ซอง โจ๊กกึ่งสำเร็จรูปกว่า 2,000 กระป๋อง และอาหารแห้งอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งหลังจากเสร็จงานฌาปนกิจ ทางเจ้าภาพจะทำการแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมรุปันสุข ตกแต่งงานศพ ด้วยอาหารแห้ง เสร็จพิธีเตรียมนำแจกชาวบ้าน อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 16:25:21 13,449 อ่าน
TOP