x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หวิดไป ! เด็ก 2 ขวบสวมสายจูง วิ่งเข้าลิฟต์ไม่รอผู้ใหญ่ เจอลิฟต์กระชากห้อยคาประตู

| 9,176 อ่าน

 
             หวิดไปแล้ว เด็กหญิง 2 ขวบสวมสายจูง วิ่งเข้าลิฟต์ไม่รอผู้ใหญ่ เจอลิฟต์กระชากห้อยคาประตู เคราะห์ดีลิฟต์หยุดทำงาน ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง
 

            ในขณะที่พ่อแม่ชาวจีนหลายคนชอบสวมสายจูงไว้กับข้อมือลูก เพื่อให้พวกเขาสามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างปลอดภัยรอบ ๆ ตัวของพ่อแม่ภายในระยะความยาวของสายจูง แต่เมื่อไม่นานมานี้สายจูงดังกล่าวกลับทำให้เด็กหญิงรายหนึ่งหวิดได้รับบาดเจ็บหนัก

            โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในลิฟต์ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เผยให้เห็นเด็กหญิงวัย 2 ขวบ รายหนึ่ง ที่มีสายจูงอยู่ตรงข้อมือ กำลังยืนรอพ่อแม่อยู่ในลิฟต์

            แต่แล้วประตูลิฟต์ก็ปิดลงเสียก่อนที่ผู้ปกครองของเด็กจะมาถึง จากนั้นลิฟต์ได้เคลื่อนตัวลงอย่างรวดเร็ว เป็นผลให้แขนของเด็กที่มีสายจูงรัดไว้ถูกกระชากเข้ามาหาประตูลิฟต์อย่างรวดเร็ว และดึงร่างของเด็กขึ้นไปจนห้อยคาประตูลิฟต์


              อย่างไรก็ตาม เคราะห์ดีที่ระบบหยุดฉุกเฉินของลิฟต์ทำงานอัตโนมัติ ทำให้แขนของเด็กไม่ถูกดึงจนได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ถึงอย่างนั้นหนูน้อยก็ห้อยคาประตูลิฟต์อยู่ในสภาพนั้นนานกว่า 100 วินาที กว่าสายจูงจะขาด จนเด็กร่วงลงมากระแทกพื้นลิฟต์

              ด้านผู้ดูแลอพาร์ตเมนต์เผยว่า ครอบครัวดังกล่าวมีลูก 3 คน และมักให้ลูกใส่สายจูงเพื่อความปลอดภัย โดยหลังรู้ว่าลูกติดอยู่ในลิฟต์ พ่อแม่เด็กก็รีบโทร. หาสำนักงานจัดการของตึกเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งก็มีการส่งทีมเข้าไปช่วยเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย
 

ภาพจาก v.qq.com

ขอบคุณข้อมูลจาก เซี่ยงไฮ้อิสต์

 


 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดไป ! เด็ก 2 ขวบสวมสายจูง วิ่งเข้าลิฟต์ไม่รอผู้ใหญ่ เจอลิฟต์กระชากห้อยคาประตู อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 22:31 9,176 อ่าน
TOP