x close

เพื่อนสนิท พริตตี้ออย แฉคำให้การแฟนหนุ่ม พูดไม่ตรงสักรอบ - บ้านใกล้จุดพบศพ

          เพื่อนสนิท พริตตี้ออย ร่ำไห้ เพื่อนเข้าฝันบอกตายไปแล้ว แฉคำให้การแฟนผู้ตาย พูดไม่ตรงกันสักรอบ แถมบ้านอยู่ใกล้จุดพบศพ อยากถามคนทำทำไมถึงทำแบบนี้

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

          จากกรณีที่มีคดี พริตตี้ออย นางสาวยุพา หญิงสาวที่หายตัวไปนาน 6 ปี ก่อนพบกลายเป็นศพถูกฆาตกรรมทิ้งข้างถนนในพื้นที่ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ซึ่งมีกระแสข่าวว่าอาจเป็นเหยื่อของไอซ์ หีบเหล็ก แต่ผลดีเอ็นเอพบว่า ฆาตกรไม่ใช่ไอซ์ หีบเหล็ก ล่าสุด รายการ โหนกระแส วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ ใบเฟิร์น เพื่อนสนิทออย

วิดีโอคอลสัมภาษณ์ เอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา คนที่ตามหาออยมาตั้งแต่แรก ?

          เอก : เริ่มแรกในชว่งเดือนมกราคม ปี 2563 ข่าวไอซ์ หีบเหล็ก กำลังดังครึกโครมในเวลานั้น พบศพหญิงสาวถูกฆาตกรรมอำพราง คราวนี้มีการไปค้นบริเวณบ้านเพิ่มเติม พบโครงกระดูกอีก 2 โครง แล้วมีข้อมูลจากคนใกล้ชิดไอซ์บอกว่าคนหนึ่งน่าจะเป็นออย ซึ่งเป็นเพื่อนของไอซ์ แต่ก็ไม่สามารถตามหาได้ว่าออยเป็นใคร

          เอก : ประกอบกับคุณออย ยุพา ซึ่งหายออกจากบ้านไปนานหลายปี ก็สงสัยว่าออยที่ตกเป็นข่าวกรณีไอซ์ หีบเหล็ก ที่พบโครงกระดูกในบ้านเป็นออย ยุพา หรือเปล่า ลักษณะการทำอาชีพเป็นพริตตี้ โคโยตี้ อาจอยู่ในแวดวงสถานบันเทิงกลางคืน เป็นกลุ่มก๊วนกันหรือไม่ ทางเพื่อนสนิทคุณออยก็ประสานมาที่เรา เราทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น รุ่งขึ้นหลังวันรับแจ้งเหตุ เราเดินทางไปบ้านคุณออยเพื่อคุยรายละเอียดกับคุณพ่อคุณแม่และเพื่อนสนิทออยที่บ้านอยู่ใกล้กัน

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

หลังจากนั้นเห็นบอกว่าตามหาออย 5 โรงพยาบาลในชลบุรี ตอนแรกหาไม่เจอ ?

          เอก : เนื่องจากตอนที่เราคุยกับพ่อแม่และเพื่อนสนิทน้องออย ทำให้เราทราบห้วงเวลาที่หายไปจริง ๆ ของออย คือ 22 พฤษภาคม ปี 2557 วันสุดท้ายที่มีคนติดต่อเขาได้ ทีนี้เขาหายเกือบ 6 ปีเต็ม เราประเมินว่าการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในทะเบียนราษฎร บัตรประกันสังคม ในการเดินทางออกนอกประเทศ มันไม่พบข้อมูลการเคลื่อนไหวเลย ก็คิดว่าน่าจะเป็นเหตุผิดปกติแล้ว เราก็เลยคิดว่าต้องตรวจสอบไปยังพื้นที่ที่เขาทำงานที่สุดท้ายคือ จ.ชลบุรี เราก็ไปดูว่ามีเหตุร้ายเกี่ยวกับเหตุอาชญากรรม เหตุฆาตกรรมผู้หญิงในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกันหรือไม่

          เอก : ก็ปรากฏว่ามันมีข้อมูลศพหญิงนิรนามจำนวนหนึ่ง สามารถคัดกรองมาได้ 8 ศพ ที่มีความใกล้เคียง ใน 8 ศพนี้ก็ต้องมาดูว่าถูกส่งออกไปชันสูตรที่โรงพยาบาลไหน ก็พบว่ามี 1 ศพที่ลักษณะการแต่งกายใส่เสื้อสายเดี่ยว ชุดแซ็ก และมีรองเท้าสตรีตกอยู่ ลักษณะที่พบศพคือวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงที่คุณออยขาดการติดต่อกับเพื่อนไป ก็เลยสนใจศพนี้ เลยมีการประสานตรวจดีเอ็นเอพ่อแม่คุณออย และศพนิรนามที่พบใน สภ.หนองขาม ก็ปรากฏว่าผลดีเอ็นเอตรงกัน นี่เป็นที่มาที่ไปที่ทำให้เรารู้ว่าคุณออยที่หายตัวไป เป็นคนละออยกับเคสไอซ์ หีบเหล็ก

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมา คือไปเจอในลักษณะพงหญ้า ?

          เอก : เราดูที่เกิดเหตุมาแล้ว อยู่ในพื้นที่ทางขนาดเล็ก คนสัญจรไป-มาน้อย ต้องเป็นคนที่รู้จักจริง ๆ ถึงใช้เส้นทางนี้ แล้วจุดที่พบศพ ฝั่งหนึ่งเป็นพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ยังเป็นพื้นที่ป่าอยู่ไม่ได้มีการพัฒนาอะไร เป็นพื้นที่เกษตรกรรม มีคนมาปลูกไร่มันสำปะหลัง ทำงานการเกษตร เป็นพื้นที่เปลี่ยวพอสมควร ถ้าเป็นคนที่ไม่ชำนาญในพื้นที่ ไม่สามารถนำศพมาทิ้งไว้ได้

ศพอยู่ในน้ำหรือบนพื้น ?

          เอก : ที่ตรงนั้นเป็นพื้นที่ที่มีท่อระบายน้ำ ช่วงเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงมีฝนตก ถือว่าเป็นพื้นที่แฉะ มีน้ำด้วยส่วนหนึ่ง และเป็นจุดที่มีหญ้ารกทึบ ผมอ่านข้อมูลการรายงานการพบศพ ศพถูกส่งไปนิติเวช โรงพยาบาลแหลมฉบัง ข้อมูลเบื้องต้นระบุแต่เพียงว่าเป็นสุภาพสตรี อายุไม่เกิน 30 ปี สวมสายเดี่ยว ชุดแซ็ก มีบางส่วนที่เน่าแล้ว ประเมินการเสียชีวิตเบื้องต้น เสียชีวิตมา 3-4 วัน

กรณีนี้แพทย์ชันสูตรตอนแรก เขาลงความเห็นว่าหัวใจล้มเหลว ?

          เอก : ใช่ครับ จริง ๆ เป็นคำกลาง ๆ ผมก็ต้องให้เกียรติแพทย์ เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านมาค่อนข้างนาน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนประสานงานนิติเวชตำรวจ ว่าลักษณะศพที่พบมีอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้หรือไม่ในการชันสูตรพลิกศพ

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

อยู่ดี ๆ ออยจะเดินไปจุดนี้และหัวใจล้มเหลว ไม่มีทางเป็นไปได้ ?

          ใบเฟิร์น : มันเป็นไปไม่ได้ ที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะเดินไปตายตรงนั้นคนเดียว มันต้องมีอะไรมากกว่านั้นค่ะ

จุดที่เจอห่างจากที่พักไหม ?

          ใบเฟิร์น : ที่พักหนูไม่ทราบจริง ๆ แต่จากการสอบถามที่ตรงนั้นมันไกลมากเลยนะคะ มันเป็นทางเปลี่ยว ไม่ค่อยมีคนสัญจรค่ะ

สุดท้ายคุณเชื่อว่าน้องออยถูกฆาตกรรมแน่นอน ?

          เอก : ต้องเรียนก่อนว่าเรายังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่อย่างที่เรียนสภาพพื้นที่ สภาพการพบศพ เป็นไปได้ยากที่จะเดินมาเสียชีวิตเองตามลำพัง สภาพศพที่พบเป็นลักษณะการนำมาทิ้งไว้เพื่ออำพราง ส่วนเรื่องการชันสูตรหรือก่อเหตุโดยใครอย่างไรต้องเป็นหน้าที่สืบสวนของตำรวจต่อไป

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย


เฟิร์นรู้จักกับออยมานานหรือยัง ?

          ใบเฟิร์น : นานแล้วค่ะ 10 กว่าปี รู้จักเพราะทำงานที่เดียวกันค่ะ เขาเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง ยิ้มเก่ง เอนเตอร์เทนเก่ง อยู่ด้วยแล้วไม่เหงา

วันที่เขาหายไปสงสัยไหม ?

          ใบเฟิร์น : ตอนนั้นยังไม่สงสัย ตอนนั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่เราทะเลาะกันเรื่องเฟซบุ๊ก ปี 2557 ทะเลาะกันผ่านเมสเซนเจอร์ หลังจากนั้นต่างคนต่างไม่ติดต่อ จนผ่านไปแล้วปีกว่า เขามาเข้าฝันว่าเขาเสียชีวิตแล้วนะ เสียชีวิตที่ใต้ต้นไม้ใหญ่กาญจนบุรี เราก็เลยใจคอไม่ดี เราทักหาเขาว่าอยู่ไหน ไม่มีคนตอบ ทักอะไรก็แล้วแต่ไม่มีคนตอบกลับมา แต่มีคนอ่าน

แสดงว่าต้องมีคนเปิดดู ?

          ใบเฟิร์น : ค่ะ แต่ก็คิดว่าเขายังงอนอยู่ ไม่ตอบไม่อะไร มันงอนนานผิดปกติ คนนิสัยอย่างออยงอนไม่นาน แป๊บ ๆ ก็คุยกับเราแล้ว ออยติดโซเชียล โพสต์เฟซบุ๊กทุกวัน วันละ 2-3 รอบ ซึ่งปรากฏว่าเขาไม่มีการเคลื่อนไหวเลยเป็นระยะเวลา 1 ปี แต่มีการอ่าน เราก็เอาเฟซบุ๊กคนอื่นไปดูด้วยว่า เอ๊ะ หรือบางอย่างบล็อกเราไว้ เพราะยังโกรธอยู่ ปรากฏว่าไม่มี

ทำยังไงต่อ ?

          ใบเฟิร์น : เลยทักไปถามอัง เพื่อนอีกคนที่เพชรบูรณ์ ว่าติดต่อออยได้ไหม เขาก็บอกว่าติดต่อไม่ได้ อังบอกแม้กระทั่งว่าเขาไม่ได้โทร. หาแม่ เงินที่เคยส่งก็ไม่ได้ส่ง เงียบไปเลย

เอะใจไหมว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว ?

          ใบเฟิร์น : ไม่เอะใจว่าเสียชีวิต แต่เอะใจว่าไปไหน มีอะไร

รู้ไหมเขาคบใครมาก่อน คบกี่คน ?

          ใบเฟิร์น : พอทราบค่ะ ที่หนูรู้จากปากเขา 2 คน

คนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติหรือเปล่า ?

          ใบเฟิร์น : ใช่ค่ะ เป็นชาวไต้หวัน ส่วนอีกคนเป็นคนไทย อักษรย่อ ช.

สงสัย 2 คนนี้ไหม ?

          ใบเฟิร์น : พอเริ่มถามอะไรมากขึ้น หนูก็เริ่มสงสัย ตอนแรกถามอังก่อน ว่าครั้งสุดท้ายติดต่อออยได้หรือเปล่า ออยอยู่กับใคร อังบอกอยู่กับ ช. หนูเลยทักไปถามเขาว่าติดต่อออยได้ไหม เขาบอกไม่ได้เลย เขาถามหนูว่าติดต่อได้ไหม หนูก็บอกว่าติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ก็เลยถามว่าพี่ลองเล่าให้หน่อยได้ไหม ครั้งสุดท้ายที่ออยอยู่ด้วย เกิดอะไรขึ้นบ้าง เขาก็เล่าว่าครั้งสุดท้ายเป็นวัน คสช. ประกาศไม่ให้สถานที่บันเทิงเปิด ทีนี้เขาก็อยากเดินโรบินสัน เขาให้พี่ ช. พาไป แต่ ช. ไม่ได้เดินด้วย ขากลับตอนเย็นก็ให้เขามารับ

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

คุณชัช เพื่อนชายคนสนิทออย โทร. เข้ามา เป็นเพื่อนชายคนสนิท เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับออย ?

          ชัช : ใช่ครับ

ตอนนั้นออยไปไหน ?

          ชัช : ก่อนหายตัวไปเขาอยู่กับผม หลังจากเขาหายตัวไปผมไม่ทราบ ที่แยกกันเพราะเรามีปากเสียงกัน ทะเลาะกัน ผมเลยไล่เขาออกจากบ้านไป

มีการติดตามเขาไหม ?

          ชัช : ก็โทร. หา ช่วงแรก ๆ โทร. ติดอยู่ แต่ตอนหลังโทร. ไม่ติด

ตอนให้ปากคำเอาไว้ มีผู้ชายโทรศัพท์มาหาคุณออยและมารับไป ?

          ชัช : ประมาณเที่ยงวันที่ 22 ออยขับรถไปหาเขา ผู้ชายไม่ได้มารับไป เขาขับรถออกไปเอง แล้วก็กลับมาช่วงหัวค่ำ คืนวันที่ 22 ตอนนั้นยังไม่ทะเลาะกัน ทะเลาะกันประมาณ 4 ทุ่มกว่า ๆ 5 ทุ่ม จากนั้นเขาบอกเขาหิวข้าว ให้ผมพาเขาไปกินข้าวหน่อย หลังกินข้าวเสร็จเขาบอกปวดหัว ไปซื้อยาหน่อย พอกลับถึงบ้าน ผมอาบน้ำเรียบร้อยเข้ามาในห้อง เห็นเขาถือทิชชูไว้ที่มือ ผมจะเอาไปทิ้ง เขาชักมือกลับเหมือนไม่อยากให้ ก็เกิดการแย่ง ปรากฏว่าแย่งมาดูเป็นยาคุมฉุกเฉิน หลังจากนั้นก็มีปากเสียงทะเลาะกัน ผมก็ไล่เขาออกจากห้องไป เขาก็ออกไปเลย

เอารถไปด้วยไหม ?

          ชัช : ตอนแรกผมคิดว่าเขาเอารถไป แต่หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง ผมออกมาสูบบุหรี่หน้าบ้าน ก็เห็นรถเขาจอดอยู่ เขาไม่ได้เอาไป

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

คุณออกตามหาหลังเขาหายตัวไปไหม ?

          ชัช : ช่วง 1-2 วันแรก ผมไม่ได้ตามหา เพราะปกติเขาไปจากผมไม่ได้พารถไปเขาก็จะกลับมาตอนเช้า แต่ทีนี้เขาไม่กลับมา หลังจากนั้น 2-3 วัน ผมก็ตามหาอยู่ ตามสืบสาวราวเรื่องกับเพื่อน เห็นคนนี้ไหม เห็นผู้ชายคนนี้ไหม

สุดท้ายออกตามหาแค่ 2-3 วัน หลังจากนั้นล่ะ ?

          ชัช : ประมาณ 2 เดือน หลังจากนั้นก็ไม่มีหนทางจะตามหาแล้ว ไม่รู้จะตามหาที่ไหน

รถเขาล่ะ ?

          ชัช : ผมเอาไปคืนแฟนเขาไต้หวัน ถ้าผมเอาไว้จะโดนข้อหาลักทรัพย์เขาด้วย หลังจากออยหายผมก็คุยกับไต้หวัน ประมาณวันที่ 24 ให้เขาไปแจ้งความ ส่วนรถผมก็คืนเขาไป

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

หลังจากนั้นคุณไม่เคยติดต่ออีกเลย ?

          ชัช : ติดต่อไม่ได้

ตอนนี้คิดไหมเขาไปคบกับคนไต้หวันและไปแล้ว ?

          ชัช : ไม่ครับ ถ้าเขากลับไปหาไต้หวัน เขาต้องขับรถไปด้วย

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

คุณให้ปากคำตำรวจเรียบร้อย ยืนยันในความบริสุทธิ์ ?

          ชัช : ครับ

ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวพันกับการหายไปในครั้งแรก ?

          ชัช : ครับ

คนนี้หรือเปล่าที่คุณสงสัย ?

          ใบเฟิร์น : ค่ะ

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

สิ่งที่เขาพูดออกมา รู้สึกยังไง ?

          ใบเฟิร์น : ตอนแรกเขาไม่ได้เล่าให้ฟังแบบนี้ เขาเล่าว่าเขารับจากห้างสรรพสินค้าแล้วออยบ่นปวดหัว ระยะเวลาระหว่างทางพี่ชัชเป็นคนบอกเองว่าเขาจับได้ว่าออยไปนัดเจอกับอีกคนหนึ่ง ก็เลยมีปากเสียงกันตั้งแต่บนรถ ออยบอกให้แวะร้านขายยาหน่อยจะซื้อยา ปวดหัว แล้วพอกลับไปถึงบ้านเจอยาคุมฉุกเฉินตกอยู่ที่หน้าต่าง แต่เมื่อกี้เขาบอกกำอยู่ในมือ หนูงง ครั้งแรกเมื่อปี 2005 แรก ๆ เลยบอกอยู่บนหัวนอน แล้วก็เปลี่ยนอยู่ตรงขอบหน้าต่าง อีกรอบหนึ่งมาเล่าเองอยู่ที่มือ สิ่งที่เล่าไม่ตรง 2 ครั้ง ไม่ตรงกันเลย

เรื่องรถล่ะ ?

          ใบเฟิร์น : ออยเพิ่งได้รถมา เพิ่งเปลี่ยนป้ายขาว ออยเป็นคนติดรถ รักรถมาก เป็นไปไม่ได้ที่จะออกไปโดยไม่เอารถตัวเองไป อยู่บ้านเขา เขาไล่แค่ไหน เราต้องเอารถตัวเองออกมา

ชัชบอกว่ารถจอดอยู่ ?

          ใบเฟิร์น : เขาเป็นคนบอกเองว่าเขาเห็นมีคนมารับออยออกไป ออยเป็นคนโทร. ให้ใครมารับ และไม่ได้ขับรถออกไป

แต่เมื่อกี้บอกว่าไม่รู้ใครมารับออกไป ตอนแรกคิดว่าขับรถออกไปเอง แต่พูดกับคุณอีกแบบ ?

          ใบเฟิร์น : ค่ะ หนูก็เลยงง

บ้านคุณชัชอยู่ที่ไหน ?

          ใบเฟิร์น : ที่ทราบมาบ้านเขาอยู่ใกล้บริเวณที่พบศพ อาจไม่ได้ใกล้ถึงขนาดเดิน 10 ก้าวถึง แต่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน

เขาคบมากี่ปีแล้ว ?

          ใบเฟิร์น : เขาคบก่อนเจอไต้หวัน คบแล้วเลิก จนออยมาเจอไต้หวัน สักพักก็กลับไปคบกันอีก และคบทางไต้หวันด้วย

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

ชัชพูดมากับสิ่งที่เฟิร์นพูด ดูต่างกันมาก มั่นใจเหรอว่าจำได้ว่าเขาพูดอย่างนั้น ?

          ใบเฟิร์น : หนูมั่นใจ สิ่งที่พูดออกจากปากหนู หนูมั่นใจ จำได้ขึ้นใจ

ข้อเท็จจริงที่พูดไม่ตรงกันเลยคือเรื่องยาคุมฉุกเฉิน ?

          ใบเฟิร์น : ค่ะ ตอนแรกบอกอยู่บนหัวนอน ครั้งที่ 2 บอกอยู่ตรงหน้าต่าง ครั้งที่ 3 บอกว่าอยู่ในมือ เหมือนกำเอาไว้

เรื่องรถ ออยรักรถมาก เป็นไปไม่ได้เลยอยู่ดี ๆ ถูกไล่ออกจากบ้านจะไม่เอารถไปด้วย ?

          ใบเฟิร์น : ใช่ค่ะ เป็นรถเรา จะจอดให้เขาทำไม

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

วันนั้นเขาบอกคุณยังไง ?

          ใบเฟิร์น : เขาบอกพอทะเลาะกันเสร็จแยกห้อง เห็นออยโทร. ให้ใครไม่รู้มารับหน้าบ้าน ก็ถามว่าแล้วรถออยล่ะ เขาบอกก็จอดอยู่ พี่นี่แหละเอารถออยไปคืนชาวต่างชาติ

เขารู้ตั้งแต่แรกว่ามีคนมารับไป แต่เขาบอกไม่รู้ ?

          ใบเฟิร์น : ใช่

ชัชรู้รหัสเฟซบุ๊กออยไหม ?

          ใบเฟิร์น : ถ้าเป็นชื่อภาษาไทยเขารู้ค่ะ เพราะเขาเป็นคนสร้าง ออยมี 2 เฟซบุ๊ก เป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทย เคยทักไปในเฟซภาษาไทย มีการอ่าน ส่งยิ้ม แต่ไม่ตอบ ตอนนั้นเราไม่ทราบว่าออยหรือเปล่า เพราะเราไม่รู้ว่าออยเสีย ถ้าภาษาอังกฤษส่งไปปี 2559 หนูทักไปหาเขา มีการอ่านแต่ไม่มีการตอบ เฟซภาษาอังกฤษพี่ชัชบอกว่าชาวไต้หวันสร้างให้

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

เป็นไปได้ไหมว่าชาวไต้หวันอาจจะเป็นคนอ่าน ?

          ใบเฟิร์น : หนูว่าไม่ใช่

เขาสร้างเองอาจรู้รหัสหรือเปล่า ?

          ใบเฟิร์น : หนูว่าไม่ใช่ คิดว่าเป็นชาวไทยที่อ่าน

ทั้ง 2 อันอ่านแต่ไม่ตอบ ?

          ใบเฟิร์น : ค่ะ

เรื่องพีค คือมีเรื่องออยไปเกี่ยวกับไอซ์ หีบเหล็ก ตอนนั้นเราเอะใจไหมว่ากระดูกที่เจอเป็นเพื่อนเรา ?

          ใบเฟิร์น : ณ ตอนนั้นหนูไม่ทราบข่าวนี้ มีเพื่อนออยที่อยู่กรุงเทพฯ ที่เป็นคนประสานงานตั้งแต่แรก ติดตามข่าว บอกให้ดูว่าใช่เพื่อนเราไหม ตอนนั้นคิดแล้ว คิดประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะเพื่อนหนูหายไป บวกกับชื่อออย บวกกับหลาย ๆ อย่าง ตอนแรกก็คิดอย่างนั้น

สุดท้ายเกิดอะไรขึ้น ?

          ใบเฟิร์น : จนมูลนิธิกระจกเงาเข้ามาสอบถามเพิ่มเติม เขาก็บอกว่าจะย้อนเวลา จะไปศรีราชา ดูสิว่าปี 2557 เวลานั้นมีคนหาย คนเสียชีวิตไหม จนมีผลดีเอ็นเอ ไอซ์ หีบเหล็ก ออกมาว่าไม่ใช่ออย มูลนิธิกระจกเงาก็เริ่มลงพื้นที่ตามหา และถามว่าเพื่อนเฟิร์นได้ทาเล็บสีแดงไหม ก็หา ๆ ซูมส่งให้เขา และบอกว่าตอนอยู่กับหนูเขาทา แต่เขาเคยบอกว่าชาวไต้หวันไม่ชอบทาเล็บ แอบทาประจำ แล้วพอจะหาชุดแซ็กที่เขาใส่วัยรุ่น ๆ ได้ไหม ก็หารูปออยที่เคยใส่ชุดแซ็ก ทาเล็บ ส่งให้มูลนิธิกระจกเงา

ก็เลยไปตรงหมดเลย ทั้งแซ็ก ทั้งทาเล็บสีแดง หลังจากนั้นเอาดีเอ็นเอครอบครัวไปตรวจเพื่อแมตช์กับศพที่พบ ปรากฏว่าตรงกัน ช่วงเช้าไปมูลนิธิมา ?

          ใบเฟิร์น : ค่ะ ไปที่ชลบุรี ไตรคุณธรรม มันรู้สึกไม่อยากจะรับเพื่อน อยากเจอกันแบบเขามีชีวิต ไม่อยากไปรับแบบนี้

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

เห็นเขาไหม ?

          ใบเฟิร์น : เห็นค่ะ เพื่อนเหลือแต่กระดูกแล้วค่ะพี่ ไม่เหลืออะไรแล้ว หนูก็บอกว่ามารับแล้วนะ (ร้องไห้) เรื่องทุกอย่างที่ทะเลาะกันก็ขอให้อโหสิ รู้ว่าหายโกรธแล้ว ถ้าไม่หายโกรธคงไม่มาแบบนี้

จิตเขาก็คงนึกถึง และอยากบอกว่าไม่ได้อยู่แล้วเลยมาเข้าฝัน ?

          ใบเฟิร์น : ค่ะ

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

ในมุมครอบครัว ?

          ใบเฟิร์น : หนูว่าแม่เขาเสียใจมาก เขาคงไม่อยากเจอลูกสภาพแบบนี้ ตอนนี้กอดหอมไม่ได้แล้ว แต่ก่อนเคยจับที่มีเนื้อหนัง ตอนนี้เข้าไปจับลูกไม่ได้แล้ว

วันนี้เฟิร์นและอีกหลาย ๆ คนที่เป็นเพื่อน มีคำตอบในใจว่าสงสัยใคร อาจไม่ใช่คนที่เราสงสัยก็เป็นไปได้ ?

          ใบเฟิร์น : ก็เป็นไปได้ แต่หนูสงสัยได้ คิดได้ แต่เราไม่ได้ปรักปรำเขา

ออยอาจออกจากบ้านชัชแล้วถูกทำร้ายก็เป็นไปได้ อยากให้ตามเรื่องถึงที่สุด ?

          ใบเฟิร์น : อยากให้ตามถึงที่สุดค่ะ เพราะผู้หญิงคนหนึ่งถูกฆ่า แล้วเป็นเสาหลักของบ้าน ผ่านมา 5 ปี ไม่รู้คนร้ายคือใคร ยังลอยนวลอยู่ แล้วจะไปทำกับคนอื่นอีกไหม

ถ้าจับคนร้ายได้อยากบอกอะไร ?

          ใบเฟิร์น : อยากบอกว่าทำเพื่อนหนูทำไม เพื่อนหนูทำอะไรให้ เพื่อนหนูเขาเป็นเสาหลักของบ้าน (ร้องไห้) ถ้าเป็นคนใกล้ชิด อยากถามว่าทำทำไม ถ้าไม่รักก็ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายกัน

          ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

ภาพข่าวเพื่อนสนิท พริตตี้ออย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนสนิท พริตตี้ออย แฉคำให้การแฟนหนุ่ม พูดไม่ตรงสักรอบ - บ้านใกล้จุดพบศพ อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2563 เวลา 19:01:42 9,660 อ่าน
TOP