x close

แห่ดูผมผีช่อของหญิงตรัง ยาวแตะถึงพื้น เชื่อ เป็นของดี แม้ไม่เคยมีโชคลาภก็ตาม

          ฮือฮา ชาวบ้านแห่ดูหญิงมีผมผีช่อยาวแตะถึงพื้น 1.5 เมตร เชื่อ เป็นของดี แม้ไม่เคยได้โชคลาภเลยก็ตาม หากตัดทิ้งอาจถึงตายได้


          วันที่ 3 มิถุนายน 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านผุด อ.เมือง จ.ตรัง มีชาวบ้านมาขอดูผมผีช่อของนางเจียม ศรีสุข วัย 57 ปี ซึ่งมีความยาว 1.5 เมตร มีลักษณะพันกันเป็นปมขมวดแน่น ไม่สามารถสางหรือแกะให้หลุดออกจากกันได้ ชาวบ้านบางคนเรียกว่า เกล้านางธรณี หากเกิดขึ้นกับใครแล้วห้ามตัดทิ้งโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะเจ็บป่วย เป็นบ้า หรือเสียชีวิตได้

          ด้วยเหตุนี้เอง คนที่มีผมลักษณะนี้จึงไม่มีใครตัดผม ยกเว้นจะได้ครูหมอมโนราห์ หรือผู้มีอาคมเก่งกล้า ถึงสามารถตัดได้ อย่างไรก็ดี น้อยคนนักที่จะคิดตัด เพราะเชื่อว่าเป็นของดี สิ่งที่มองไม่เห็นให้มา เพื่อคุ้มครองและปกปักรักษาให้ตัวเองปลอดภัย ส่วนวิธีการสระผมก็มีวิธีที่ไม่ยุ่งยากและทำให้แห้งเร็ว ไม่เคยเข้าร้านตัดผมแม้แต่ครั้งเดียว


          ด้าน นางเจียม เล่าว่า เดิมนั้นมีผมปกติเหมือนคนทั่วไป แต่อายุประมาณ 30 ปี มีผู้หญิงชุดขาวเข้าฝัน บอกว่าจะให้ของดีเอาไหม ตนก็เอา พอรุ่งเช้าก็พบว่าผมขมวดเป็นก้อน แกะไม่ออก ซึ่งก็รู้ว่าเป็นผมผีช่อ จึงตั้งใจปล่อยยาวมาเรื่อย  ๆ จนถึงพื้น ไม่คิดตัด ไปไหนมาไหนมีคนสนใจขอถ่ายรูปจำนวนมาก เชื่อว่าเป็นของดี แม้ไม่เคยมีโชคลาภก้อนใหญ่ในชีวิตก็ตาม และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครมีผมผีช่อยาวกว่าตนแม้แต่คนเดียว




ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ดูผมผีช่อของหญิงตรัง ยาวแตะถึงพื้น เชื่อ เป็นของดี แม้ไม่เคยมีโชคลาภก็ตาม อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2563 เวลา 21:54:57 16,117 อ่าน
TOP