x close

เท้าแชร์วัย 18 สุดแสบ หลอกเงินเหยื่อกว่า 500 ราย มูลค่าร่วม 10 ล้านเชิดหนี

          ลูกแชร์โร่แจ้งความหลังถูกเท้าแชร์ วัย 18 ปี เบี้ยวแชร์ เผยมีผู้เสียหายกว่า 500 ราย มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ใช้วิธีจ่ายเงินให้ลูกแชร์บางส่วน ทำให้ตัวเองน่าเชื่อถือ ด้านเหยื่อรวมตัวร้องเรียน


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 3 มิถุนายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย หอบเอกสารเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกเท้าแชร์ใช้ชื่อ บ้านแชร์ณัทธิดาพรรณ ซึ่งมีอายุเพียง 18 ปี โกงแชร์มูลค่ารวมเกือบ 10 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายรวมกว่า 500 ราย ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง ซึ่งบางกลุ่มได้ทยอยเข้าแจ้งความตามสถานีตำรวจในเขตรับผิดชอบบ้างแล้ว ทั้งในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง และ สภ.หนองปรือ

          หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายได้โชว์รายชื่อผู้เสียหายบางส่วน พร้อมเปิดเผยรายละเอียดว่า ได้เข้าร่วมวงเล่นแชร์ออมเงิน ที่ติดต่อกันผ่านทางกลุ่มไลน์จากคนรู้จักแล้วถูกเบี้ยว ซึ่งผู้เสียหายที่ถูกหลอกมีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนบาท โดยเท้าแชร์จะใช้ชื่อวงเป็นชื่อผลไม้ และสัตว์ต่าง ๆ ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจเล่นนั้น เพราะทางเท้าแชร์สร้างเครดิตที่น่าเชื่อถือ มีการเสนอผลกำไรที่มากเพื่อชักจูงกลุ่มผู้เล่น และมีผู้รับเงินไปแล้วหลายราย ก็เลยตัดสินใจร่วมลงทุน แต่ก็ต้องช้ำใจเมื่อติดต่อเท้าแชร์ไม่ได้ ซึ่งบางคนร่วมลงทุนเล่นเพียงไม่กี่เดือน


          ทั้งนี้ มีสัญญาณบ่งบอกเมื่อมีคนในกลุ่มได้ลงเตือนหลังไม่ได้รับเงินปันผล และไม่ได้เงินต้นคืน ภายหลังทางเท้าแชร์ได้ติดต่อจะทยอยคืนเงินให้ แต่ก็เงียบหายไปอีก โดยผู้เสียหายซึ่งมีหลากหลายสาขาอาชีพ ตั้งแต่แม่ค้าไปจนถึงนักศึกษา ซึ่งทุกคนก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาโรคโควิด 19 ระบาด ตกงานแล้วยังมาถูกซ้ำเติมจากเท้าแชร์อีก จากนี้ผู้เสียหายก็จะทยอยเข้าแจ้งความอีกครั้ง

          เบื้องต้นได้รวบรวมเอกสารหลักฐานบางส่วนส่งมอบให้พนักงานสอบสอน เพื่อออกหมายเรียกตัวเท้าแชร์รายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เท้าแชร์วัย 18 สุดแสบ หลอกเงินเหยื่อกว่า 500 ราย มูลค่าร่วม 10 ล้านเชิดหนี อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 09:38:20 10,030 อ่าน
TOP