x close

ช็อก ทนายหญิงหายตัว ก่อนพบถูกฆ่าโดยฝีมือลูกสาวแท้ ๆ อ้างสุดทนเข้มงวดเกินไป

        ช็อก ทนายหญิงหายตัว ก่อนพบถูกฆ่าโดยฝีมือลูกสาวแท้ ๆ วัย 15 ปี อ้างสุดทนเข้มงวดเกินไป พบผู้ตายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ห่วงลูกสาวสุดใจ เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก แต่กลับตายเพราะลูก


ลูกฆ่าแม่
ภาพจาก huayuncc.com

        วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์ Global Times รายงานว่า สังคมออนไลน์ของจีนถึงกับช็อกไปตาม ๆ กัน หลังปรากฏข่าวสลดสังคม ทนายความหญิง วัย 45 ปี ซึ่งเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ถูกลูกสาววัย 15 ปี บีบคอจนเสียชีวิตก่อนซ่อนศพไว้ในกระเป๋าเดินทาง หลังสุดทนกับความเข้มงวดของแม่

        จากรายงานที่ได้รับการเปิดเผยจากบริษัทกฎหมาย พบว่า ผู้เสียชีวิตคือหญิงแซ่จาง อายุ 45 ปี ซึ่งทำงานเป็นทนายความประจำบริษัทกฎหมายซานตง เฉิงกง ในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง โดยพบว่าเธอเสียชีวิตอยู่ในบ้านเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

        ด้านเจ้าหน้าที่จากสำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะชิงเต่า เปิดเผยว่า ลูกสาววัย 15 ปีของผู้เสียชีวิต ได้ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสัย ขณะที่ทางตำรวจเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ลูกสาวของจางเชื่อว่าแม่เข้มงวดกับเธอมากเกินไป จนนำไปสู่ความขัดแย้งในความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกคู่นี้

        ทั้งนี้ พบว่าจางหย่าขาดจากสามีตั้งแต่ตอนที่ลูกสาวอายุเพียง 3 ขวบ นับจากนั้นเธอก็เลี้ยงดูลูกสาวมาด้วยตัวเอง เพื่อนของจางยังเผยอีกว่า จางเป็นห่วงเรื่องการเรียนของลูกสาวมาก และมักจะไปรับ-ส่งที่โรงเรียนทุกวัน

        ขณะที่เจ้าของธุรกิจแห่งหนึ่งซึ่งมีความใกล้ชิดกับจาง เผยว่า จางเคยทำงานเป็นครู ก่อนจะเปลี่ยนอาชีพเป็นทนายความ เธอเป็นคนใจดีและไม่เคยหัวเสียใส่ลูกสาวเลย

        โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศอย่างรวดเร็ว และนำมาสู่การถกประเด็นปัญหาด้านจิตวิทยาและการศึกษาของวัยรุ่น โดยหลายคนชี้ว่า ความขัดแย้งในรูปแบบนี้สะท้อนให้เห็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปในครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว โดยเด็กมักแสดงท่าทีต่อต้านหรือเกิดปัญหาสุขภาพจิต ในช่วงเวลาที่แม่เลี้ยงเดี่ยวยุ่งกับการทำงานมากเกินไป

ลูกฆ่าแม่
ภาพจาก huayuncc.com

        ด้าน หลิว ฉางซง ทนายจากปักกิ่ง เผยว่า วัยรุ่นอายุ 15 ปี มักเกิดความอ่อนไหวและรู้สึกต่อต้านได้ วิธีการสื่อสารระหว่างแม่กับเด็กอาจมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นพฤติกรรมรุนแรงและไม่มีเหตุผลในเด็ก ทั้งนี้ หากได้รับการยืนยันว่าลูกสาวเป็นคนฆ่าแม่จริง จะไม่สามารถหลีกเลี่ยงโทษทางอาญาได้

        โดย หลิว ชี้ว่า ตามกฎหมายอาญาของจีน บุคคลที่มีอายุครบ 14 ปี แต่ไม่เกิน 16 ปี ซึ่งกระทำความผิดเช่น ฆาตกรรมโดยเจตนา จงใจทำร้ายผู้อื่น เป็นสาเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต ก่อเหตุข่มขืน ปล้น ค้ายาเสพติด ลอบวางเพลิง หรือวางยา จะต้องรับโทษทางอาญา แต่บุคคลที่มีอายุระหว่าง 14-18 ปี อาจจะได้รับโทษที่เบาลง หรือได้รับการลดหย่อนโทษลงไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Global Times

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ทนายหญิงหายตัว ก่อนพบถูกฆ่าโดยฝีมือลูกสาวแท้ ๆ อ้างสุดทนเข้มงวดเกินไป อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 12:05:22 219,088 อ่าน
TOP