x close

ภาพน้ำตา ช้างป่าตั้งท้อง นอนตายสลดกลางน้ำ หลังกินผลไม้กับดักยัดไส้ระเบิด

 

            ภาพสุดเวทนา ช้างป่าตั้งท้องล้มกลางแม่น้ำ หลังกินผลไม้กับดักยัดไส้ระเบิด สลดใจมนุษย์ ไม่เพียงแต่เบียดเบียนสัตว์ป่า แต่ยังตั้งใจฆ่าพวกมันอย่างเลือดเย็น


ช้างป่า
ภาพจาก STR / AFP

            วันที่ 3 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย เผยรายงานสลดจากประเทศอินเดีย ว่า ช้างป่าที่กำลังท้องตัวหนึ่ง ถูกฆ่าตายโดยฝีมือมนุษย์ใจร้าย ถูกพบกลายเป็นศพอยู่กลางแม่น้ำในสภาพสุดน่าเวทนา ภายหลังจากกินผลไม้กับดักที่ยัดไส้ระเบิด จนแรงระเบิดทำให้ปากของมันบาดเจ็บสาหัส

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติไซเลนต์วัลเลย์ ทางตอนใต้ของรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า ช้างป่าตัวนี้กินผลไม้ที่คาดว่าน่าจะเป็นสับปะรดยัดไส้ระเบิด ซึ่งชาวบ้านมักจะใช้เป็นกับดัก เพื่อปกป้องพืชผลและที่อยู่อาศัย จากการรุกรานของสัตว์ป่า

            เซอเรนดรา คูมาร์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์สัตว์ป่าของรัฐเกรละ เผยกับ AFP ระบุว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบลักษณะของการระเบิดและอาหารที่ช้างป่าตัวนี้กินเข้าไป โดยมีตำรวจท้องถิ่นกำลังร่วมดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย เพื่อค้นหาตัวผู้กระทำการดังกล่าว คูมาร์ กล่าวเสริมว่า เมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่งจะเกิดเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้ในเขตใกล้เคียง เหยื่อเป็นช้างเพศเมีย ได้รับบาดเจ็บที่ปากอย่างรุนแรง และสุดท้ายมันก็ตาย

            ภายหลังจากประเด็นดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์ ก็เกิดเป็นที่พูดถึงอย่างมาก หลายคนแสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมของมนุษย์กลุ่มดังกล่าว ที่ไม่เพียงแต่เบียดเบียนสัตว์ป่า แต่ยังตั้งใจฆ่าพวกมันอย่างเลือดเย็น พร้อมทั้งเรียกร้องให้เลิกการใช้กับดักทำร้ายสัตว์ป่า และหาแนวทางอื่นที่จะอาศัยอยู่ร่วมกันได้โดยสันติ

            รายงานระบุว่า ในช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา พื้นที่ป่าทึบในอินเดียถูกรุกรานและเปลี่ยนสภาพเป็นเมืองจำนวนมหาศาล ส่งผลให้สัตว์ป่าใกล้ชิดกับการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ และทำให้เกิดการเผชิญหน้ากันมากขึ้น ข้อมูลจากรัฐบาล ระบุว่า มีคนเสียชีวิต 2,361 คน จากการถูกช้างทำร้ายระหว่างปี 2557-2562 ในขณะเดียวกัน มีช้างป่าประมาณ 510 ตัว ตายด้วยฝีมือมนุษย์ ทั้งลักลอบล่า กับดักไฟฟ้า ระเบิด และการวางยาพิษ

ขอบคุณข้อมูลจาก Channel News Asia

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพน้ำตา ช้างป่าตั้งท้อง นอนตายสลดกลางน้ำ หลังกินผลไม้กับดักยัดไส้ระเบิด อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 14:31:39 16,219 อ่าน
TOP