x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

หนุ่ม ป.เอก ใส่เกียร์หมาวิ่งหาตำรวจ สอบป้องกันวิทยานิพนธ์แล้วไฟดับ ชีวิตเกือบหาไม่

| 23,055 อ่าน


         หนุ่มนักศึกษาปริญญาเอก วิ่งโร่หาตำรวจช่วย หลังเกิดเหตุช็อก ไฟดับตอนจะสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ ได้รับการช่วยเหลือที่น่าประทับใจ จากวันเลวร้าย..กลายเป็นรอยยิ้ม 
 

           สำหรับนักศึกษาปริญญาเอก การสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ หรือการสอบจบผลงานวิจัยระดับดุษฎีบัณฑิต นับเป็นด่านสำคัญที่สุด เรียกได้ว่าเป็นการตัดสินชี้ชะตาสิ่งที่ทำมาทั้งหมดตลอดชีวิตการเรียนปริญญาเอก ดังนั้น ก่อนการสอบทุกคนต้องเตรียมตัวมาพร้อมเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เหตุสุดวิสัย ย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ...


           ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ เฉิน หงผิง นักศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์หนานจิง ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เว็บไซต์ซินหัวไทย เผยว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 เฉินต้องสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ผ่านทางออนไลน์ แต่เกิดไฟดับเมื่อเวลา 07.40 น. เขาช็อกสุดขีด นาทีนั้นคิดอะไรไม่ถูก จึงรีบวิ่งไปความช่วยเหลือจากตำรวจเลยทันที และก็ได้รับการตอบรับที่น่าประทับใจอย่างคาดไม่ถึง


           เฉินรีบปรี่ไปสถานีตำรวจอย่างไม่คิดชีวิต เมื่อไปถึง ทางเจ้าหน้าที่จัดการหาห้องรับรองให้กับเขา เป็นทั้งห้องส่วนตัว มีแอร์ และ Wi-Fi แถมยังช่วยเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต และช่วยจุดยากันยุงให้อีกด้วย คุณตำรวจกล่าวกับเฉินว่า ให้เขาใช้ห้องนั้นสอบได้ตามสบายไม่ต้องกังวลใจ และให้ความมั่นใจว่าจะไม่มีใครเข้าไปรบกวนตอนสอบแน่นอน


           เฉิน เผยว่า ตอนนั้นเขาเครียดมาก เขาอุตส่าห์นัดวันเวลากับคณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์หลายคนไว้ในวันเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะกว่าแต่ละคนจะมีเวลาว่างตรงกันมันไม่ง่าย สถานการณ์ตอนนั้นคับขันมาก เขาคิดอะไรไม่ออกจริง ๆ  


           "เมื่อก่อนเคยได้ยินคำพูดว่า มีปัญหา ปรึกษาตำรวจ ไม่เคยรู้สึกอะไร แต่วันนี้ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง" 
 


ขอบคุณข้อมูลจาก Xinhua Thai
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม ป.เอก ใส่เกียร์หมาวิ่งหาตำรวจ สอบป้องกันวิทยานิพนธ์แล้วไฟดับ ชีวิตเกือบหาไม่ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 15:30 23,055 อ่าน
TOP