x close

ภาพสลด ฝูงลิงแสม บนเขาตังกวน ตายในแท็งก์น้ำนับสิบตัว เศร้าได้ยินเสียงระงม

          ภาพสลด ฝูงลิงแสม พลัดตกลงไปตายหลายสิบตัวในแท็งก์เก็บน้ำเก่า บนยอดเขาตังกวน แหล่งท่องเที่ยว จ.สงขลา คาดลงไปกินน้ำแต่ขึ้นมาไม่ได้


ลิงแสม
ภาพจาก Andreas Rose / shutterstock.com

ภาพข่าวลิงแสม
ภาพจาก Amarin News

          วันที่ 4 มิถุนายน 2563 สปริงนิวส์ รายงานเหตุการณ์ชวนสะเทือนใจ เมื่อฝูงลิงแสม หรือลิงหางยาว หลายสิบตัว พลัดตกลงไปตายอยู่ในแท็งก์เก็บน้ำเก่า บนเขาตังกวน ใกล้วิหารแดง แหล่งท่องเที่ยว จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของฝูงลิงนับพันตัว

           ด้าน อาจารย์วัลย์ยานี สุวรรณชาตรี หรือ อาจารย์ก้อ ทีมนางฟ้าหมาจรสงขลา กลุ่มอาสาช่วยเหลือสัตว์ เผยว่า เมื่อเช้าวานนี้ (3 มิถุนายน) ขณะที่ตนกำลังให้อาหารลิงอยู่บริเวณเชิงเขาตังกวน ได้มีลุงคนหนึ่งซึ่งขึ้นไปเดินออกกำลังกายอยู่บนเขา บอกว่า มีลิงตกไปตายอยู่ในแท็งก์น้ำ 2 แท็งก์ เมื่อไปดูก็พบแท็งก์ความสูง 3 เมตร สภาพไม่ได้ใช้งาน และไม่ได้ปิดฝา ด้านในมีลิงนอนตายกว่า 10 ตัว

             เบื้องต้นทราบว่า ชาวบ้านได้ยินเสียงลิงร้องผิดปกติ 2-3 วันแล้ว ต่อมาจึงพบว่าฝูงลิงตกไปในแท็งก์ จึงใช้ไม้ยื่นลงไปช่วยให้ลิงไต่ขึ้นมาได้ประมาณ 30 ตัว บางตัวหมดแรงขึ้นมานอนตายอยู่ปากแท็งก์ ส่วนที่เหลืออีกหลายสิบตัวก็หมดแรง จมน้ำตายอยู่ในแท็งก์ เพราะน่าจะลงไปกินน้ำและขึ้นมาไม่ได้ ทำให้จมน้ำตายดังกล่าว

ลิงแสม
ภาพจาก Amarin News

ภาพข่าวลิงแสม
ภาพจาก Amarin News

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสลด ฝูงลิงแสม บนเขาตังกวน ตายในแท็งก์น้ำนับสิบตัว เศร้าได้ยินเสียงระงม อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 16:31:20 9,090 อ่าน
TOP