x close

บิ๊กตู่ ไม่สบายใจ คนแห่เที่ยวบางแสนแน่น ลั่นถ้าโควิด 19 พุ่ง เจอเพิ่มระยะ 5

          พล.อ. ประยุทธ์ หวั่นภาพคนแห่ไปเที่ยวบางแสนอื้อ แนะถ้าแน่นให้ไปหาดอื่น เกรง โควิด 19 พุ่ง กระทบผ่อนปรนอาจถูกเพิ่มเป็น ระยะ 5


          วันที่ 4 มิถุนายน 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีประชาชนออกไปเที่ยวกันจำนวนมากในช่วงวันหยุด หลังมีการปลดล็อกระยะที่ 3 โดยเฉพาะหาดบางแสน จ.ชลบุรี ว่า ขอให้ช่วยเตือนว่าอันตราย ซึ่งตนรู้สึกไม่สบายใจ เข้าใจว่าทุกคนอยากไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย แต่ต้องรู้จักห้ามตัวเอง ไม่เช่นนั้นเด็กติดโควิด 19 จะทำอย่างไร หากสถานที่เที่ยวจุดไหนแน่น ก็เปลี่ยนไปสถานที่อื่นได้หรือไม่ ยังมีหาดอื่นแม้จะสวยน้อยกว่า ไม่ควรไปจนแน่นแค่ที่เดียว หากติดโควิด-19 ก็จะเดือดร้อนอีก


          ส่วนแนวโน้มที่การพิจารณาผ่อนคลายในระยะที่ 4 จะมีระยะเวลาสั้นลงหรือไม่นั้น ต้องดู อย่างเช่นที่หาดบางแสนจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ถ้าสถานการณ์ดีก็จะปล่อยเข้าสู่ระยะที่ 4 แต่ถ้าสถานการณ์แรงอาจทอดเวลาไประยะที่ 5 การทำงานต้องแบบนี้ ต้องมีแผนสำรองเสมอ ต้องมีแผนปฏิบัติการ แผนเผชิญเหตุคือการทำงานของรัฐบาล และตนก็เป็นทหารด้วย จึงได้นำวิธีการเหล่านี้มาบริหารตรงนี้ด้วย เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่จับต้องได้
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ไม่สบายใจ คนแห่เที่ยวบางแสนแน่น ลั่นถ้าโควิด 19 พุ่ง เจอเพิ่มระยะ 5 อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 22:34:01 14,531 อ่าน
TOP