x close

หนุ่มใจสลาย เล่าเหตุการณ์หลังอัลตราซาวด์ 4D ต่อมาเมียแท้งลูก 6 เดือน


          คนเป็นว่าที่พ่อใจแทบพัง เผยเรื่องราวของภรรยาตั้งครรภ์ 6 เดือน ไปตรวจอัลตราซาวด์ 4D เจอหมอกดท้องจนภรรยาร้องไห้ ก็ไม่หยุด จากนั้นลูกเสียชีวิต ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เป็นเพราะสิ่งนี้หรือไม่ พร้อมรอให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง และเป็นอุทาหรณ์แก่พ่อแม่รายอื่น ๆ

หมออัลตร้าซาวด์ทำเด็กในครรภ์ตาย

          วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เฟซบุ๊ก กิตติภพ เเซ่ตั้ง มีการโพสต์เล่าเรื่องราวสุดเจ็บปวด ของคนที่เป็นว่าที่คุณพ่อ ว่าที่คุณแม่ ที่ต้องสูญเสียลูกในท้องไป ภายหลังจากที่เขาพาภรรยาไปอัลตราซาวด์ 4D จนนำไปสู่เหตุที่ไม่คาดฝัน

          วันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีหมอผู้ชายนัดมาทำอัลตราซาวด์ 4D เฉพาะทาง ไม่ใช่การตรวจฝากท้องปกติ เพราะปกติหมอผู้หญิงนัดฝากท้องทุกต้นเดือน เสียค่าใช้จ่ายครั้งนี้ประมาณ 8,000 บาท

          เริ่มต้นนั้น หมอก็ชอบย้ำว่า ตัวเองเป็นอาจารย์ ลูกศิษย์เยอะ และลูกศิษย์ก็กลัวหมอเพราะหมอดุ นอกจากนี้ระหว่างที่อัลตราซาวด์ หมอก็พูดเยอะจนน่ารำคาญอีกด้วย รวมถึงพูดว่า ลูกในท้องไม่ค่อยให้ความร่วมมือ อัลตราซาวด์ดูยาก จากนั้นก็กดท้องยุบไปลึกมาก สีหน้าภรรยาก็แสดงออกมาชัดว่าเจ็บ แต่ก็ต้องทน

          หมอท่านนั้นใช้มือกดท้องเปลี่ยนมุมไปมา เพื่อหาตำแหน่งที่พอถ่ายรูปได้ จนสุดท้ายภรรยาก็ร้องออกมาว่าเจ็บ แต่หมอก็ไม่สนใจ บอกว่า ตื่นนะลูก ตื่นได้แล้ว ให้ความร่วมมือหน่อย คุณแม่จะได้เสร็จเร็ว ๆ ไม่ต้องเจ็บนาน หมอจะได้กลับบ้าน

          ต่อมา หมอได้กดไปเจอเท้า บอกว่า "นี่หมอเอาส้นตีนมาฝากคุณพ่อคุณแม่แล้วนะ คุณแม่ดู" ซึ่งประโยคนี้ทำให้ฝั่งคนโพสต์รู้สึกแปลก ๆ หลังจากนั้นก็มีคำว่าส้นตีนอยู่เนือง ๆ

          สุดท้ายภรรยาทนไม่ไหว เบี่ยงตัวหนีแรงกดหมอ หมอบอกว่า คุณแม่ไม่ต้องดิ้น ยังไงก็สู้แรงหมอไม่ได้ หมอเป็นผู้ชาย ทนเจ็บเอาอีกหน่อย เดี๋ยวก็เสร็จ ซึ่งภรรยาก็น้ำตาไหลด้วยความเจ็บปวดมาก

          พอทุกอย่างเสร็จก็ได้รูปออกมาเยอะมาก โดยที่ภรรยาโดนกดไปตั้งกี่ครั้งไม่รู้ถึงได้รูปเยอะขนาดนี้ ยังไม่ได้รวมรูปที่ไม่ชัดที่ไม่ได้อัดออกมาด้วย หลังจากกลับบ้านภรรยาก็ปวดท้องตลอดทั้งคืน ผ่านไป 36 ชั่วโมง ก็ต้องมาคลอดก่อนกำหนด และเด็กก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยืนยันว่า ตนไม่ได้ต้องการกล่าวหาทางคุณหมอหรือโรงพยาบาล เป็นเพียงการถ่ายทอดประสบการณ์ให้ฟัง เพราะที่ผ่านมาตลอด 6 เดือน ภรรยาไม่เคยเจ็บท้องมาก่อน อย่างไรก็ตาม ตนก็ต้องรอคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลอีกครั้งว่าสาเหตุการเสียชีวิตเป็นเช่นไรกันแน่

หมออัลตร้าซาวด์ทำเด็กในครรภ์ตาย

หมออัลตร้าซาวด์ทำเด็กในครรภ์ตาย

หมออัลตร้าซาวด์ทำเด็กในครรภ์ตาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจสลาย เล่าเหตุการณ์หลังอัลตราซาวด์ 4D ต่อมาเมียแท้งลูก 6 เดือน อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2563 เวลา 14:56:10 58,986 อ่าน
TOP