x close

อัจฉริยะ ยอมรับผิด กล่าวหาศาลล็อกสำนวน ช่วยทนายษิทรา


          อัจฉริยะ ยอมรับผิดต่อหน้าศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปมเฟซบุ๊กไลฟ์ กล่าวหาศาลล็อกสำนวน ช่วยเหลือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เจ้าตัวรับปากจะไม่ทำอีก ขอโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริง ชดเชยความผิด 

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

          วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลออกนั่งพิจารณาคดีหมายเลขดำที่ อลศ 1 /2563  ระหว่างนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ผู้กล่าวหา กับนายอัจฉริยะ หรือ ธัญเทพ หรือ รเณศ หรือ โรจน์ทวี เรืองรัตนพงศ์ ผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล จากกรณีนายอัจฉริยะ ได้มีการไลฟ์ระบุว่า ศาลได้มีการล็อกสำนวนเพื่อช่วยเหลือนายษิทรา โดยทางสำนักงานคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้วพบว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ความจริงตามที่นายอัจฉริยะกล่าวหา

ษิทรา เบี้ยบังเกิด

          ทั้งนี้ ระหว่างให้การในศาล นายอัจฉริยะ ได้ระบุว่า ตนได้สำนึกผิดและจะไม่กระทำการทำนองนี้อีก โดยเสนอจะทำการประกาศขออภัยสำนักงานศาลยุติธรรม ในเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อชดเชยความผิด 

          สำหรับโทษของคดีละเมิดอำนาจศาลนั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท และผู้กระทำผิดฐานละเมิดอำนาจ อาจจะมีความผิดฐานดูหมิ่นศาลอีกข้อหา โดยมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-7 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000-140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ ยอมรับผิด กล่าวหาศาลล็อกสำนวน ช่วยทนายษิทรา อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2563 เวลา 19:30:15 12,976 อ่าน
TOP