x close

วิษณุ เบรกหยุดยาว ชดเชยวันสงกรานต์ ในเดือน ก.ค. ชี้ มีหยุด 4 วัน อยู่แล้ว

 
              วิษณุ เครืองาม ยัน ประชุม ครม. ไม่พูดถึงเรื่องวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ชี้ เดือนกรกฎาคม มีวันหยุด 4 วันอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนำวันหยุดสงกรานต์ มารวมให้หยุดติดต่อกัน

            วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ากฎหมายที่จะมาบังคับใช้แทน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อสิ้นอายุในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินผลการผ่อนปรนระยะ 2 และระยะ 3 รอความชัดเจนก่อนแล้วค่อยเป็นข่าว

            ส่วนการประเมินวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ จะเข้า ครม. เพื่อพิจารณาหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และไม่รู้ว่าใครเป็นคนให้ข่าวเดือนนี้ เนื่องจากในเดือนกรกฎาคม มีวันหยุดยาว 4 วันอยู่แล้ว ยืนยันว่าในที่ประชุมไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ อย่างที่นายกรัฐมนตรีเคยให้ข่าวไป ส่วนตัวตนมองว่า เอาแค่วันหยุดชดเชยตามปกติในวันที่ 4-7 กรกฎาคม นี้ ให้รอดปลอดภัยก่อน

หยุดชดเชยสงกรานต์

             ทั้งนี้ ต้องไปดูในรายละเอียดอีกว่า วันหยุดชดเชยสงกรานต์ 3 วัน จะรวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ อีก 2 วัน ให้เป็นหยุดรวม 5 วันด้วยหรือไม่ แต่ตนมองว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนำวันหยุดสงกรานต์มารวมให้หยุดติดต่อกัน แต่อาจเว้นช่วงวันที่ห่างกันแบบผ่อนส่งก็ได้ แต่หากประชาชนจะเรียกร้องให้หยุดติดกัน 5 วันเหมือนคราวที่แล้ว ตนมองว่าไม่ใช่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ เบรกหยุดยาว ชดเชยวันสงกรานต์ ในเดือน ก.ค. ชี้ มีหยุด 4 วัน อยู่แล้ว อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2563 เวลา 17:58:56 10,850 อ่าน
TOP