x close

พี่สาววันเฉลิม เล่าทั้งน้ำตา นาทีน้องโดนอุ้มเกิดอะไรบ้าง รับมีความหวังรอดเพียง 1%

         พี่สาววันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เล่าทั้งน้ำตา นาทีน้องชายถูกอุ้มที่กัมพูชา ร้องหายใจไม่ออกนานประมาณ 30 นาที พร้อมได้ยินเสียงผู้ชายเขมรคุยกัน ยอมรับมีความหวังรอดเพียงแค่ 1% ด้านสหประชาชาติ ติดต่อเข้ามาแล้ว

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanchalearm Satsaksit

         จากกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ ถูกกลุ่มคนปริศนาอุ้มหายในประเทศกัมพูชา จนบัดนี้ยังไม่พบตัว โดยเบื้องต้นทางการไทยและทางการกัมพูชา ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่อง

 อ่านข่าว : คนแห่ #saveวันเฉลิม แอดมินเพจ กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ หลังถูกอุ้มหาย

         ล่าสุด วันที่ 6 มิถุนายน 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวนายวันเฉลิม กล่าวด้วยเสียงสะอื้นถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. น้องชายโทรศัพท์มาหา ขณะที่กำลังซื้อของร้านสะดวกซื้อประเทศเพื่อนบ้าน

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
         ระหว่างที่คุยอยู่นั้น ก็มีเสียงน้องชายตะโกนมาว่า "โอ๊ย หายใจไม่ออก" ประมาณ 30 นาที ตนก็พยายามเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ได้ยินแต่เสียงพูดว่า "หายใจไม่ออก" ตอนแรกคิดว่า น้องชายประสบอุบัติเหตุหรือไม่ ทว่าตนก็ได้ยินเสียงแทรกมา 2-3 คน เป็นภาษาต่างประเทศ จากนั้นสายก็ถูกตัดทิ้ง ไม่สามารถติดต่อได้อีก

         ขณะที่เพื่อนของตน เข้ามาบอกให้ตนทำใจ เนื่องจากน้องชายโดนอุ้มแล้ว ยอมรับว่าครอบครัวไม่เคยถูกข่มขู่มาก่อน แม้น้องชายจะเป็นคนที่แสดงออกทางการเมืองชัดเจนก็ตาม ทั้งนี้ ความหวังที่จะมีชีวิตรอดของน้องมีเพียงแค่ 1% ระหว่างนี้ก็อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) เตรียมทำเรื่องตามหา

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

         "พี่คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ก็มีเสียง ได้ยินคนเขมรคุยกัน เป็นผู้ชาย แล้วก็ได้ยินเสียงต้าร์บอกว่า หายใจไม่ออก หายใจไม่ออก อย่างนี้ตลอดเวลาที่พี่ได้ยินอยู่ในสาย ประมาณ 30 นาที สายมันก็ตัดไป ทางโน้นก็ติดต่อกลับมาว่า พี่ พี่เจนทำใจดี ๆ นะ พี่ต้าร์โดนอุ้ม เขาก็พูดแบบนี้ พอหลังจากนั้นสักแป๊บนึง ทุกสารทิศ พี่เจนต้าร์โดนอุ้มนะ ต้าร์โดนอุ้มนะ เมื่อคืนอะค่ะ ทางยูเอ็นก็เข้ามาโทร. คุยกับพี่ ว่าตอนนี้เราต้องเรียกร้องสิทธิ มันยังมีโอกาสรอดนะพี่ ยังไม่ถึง 24 ชม. คือ ทางนั้นก็ให้กำลังใจเรานะ" นางสิตานัน กล่าว

         นอกจากนี้ มีรายงานว่า แชตสุดท้ายของนายวันเฉลิม คือ ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ไทยมาติดตามตัวเองถึงกัมพูชา รวมถึงนายจักรภพ เพ็ญแข และ พ.ต.อ. รายหนึ่ง ภายหลัง พ.ต.อ. รายนั้นเสียชีวิตเพราะใช้ยาเกินขนาด และมีทหารไปหาแม่ที่บ้านใน จ.อุบลราชธานี

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanchalearm Satsaksit



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาววันเฉลิม เล่าทั้งน้ำตา นาทีน้องโดนอุ้มเกิดอะไรบ้าง รับมีความหวังรอดเพียง 1% อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 11:43:06 28,392 อ่าน
TOP