x close

สรุปดราม่า #savehrk ละเอียดยิบต้นจนจบ คนงงเกินไปไหม บีบให้พูดเรื่อง วันเฉลิม

        สรุปดราม่า #savehrk ตั้งแต่ต้นจนจบ จุดเริ่มต้นจากเรียกร้องให้พูดกรณีวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้ม แต่บานปลายเพราะคำว่า แฟนคลับปลอม สุดท้ายกลายเป็นการปกป้องเรื่องการบีบให้คนดังมาพูดเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่ไม่สมควร


#savehrk

        วันที่ 7 มิถุนายน 2563 แฮชแท็ก #savehrk ได้ติดอันดับ 3 ของเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้มาจากเหตุการณ์ที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์  เจ้าของเพจ กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ ถูกลักพาตัวไปอย่างปริศนา ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย สามารถไล่เรียงได้ดังนี้

#savehrk
ภาพจาก HEARTROCKER

        1. ระหว่างที่ เอก HRK แคสต์เกมอยู่นั้น ได้มีแฟนคลับบางส่วน ขอให้เอก HRK แสดงจุดยืนเรื่องการอุ้มนายวันเฉลิม ว่า ไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม ทางเอก HRK ก็ถามคนที่ดูอยู่ว่า มันคือประเด็นอะไร และขอเวลาไปดูในแท็กเพื่อศึกษาข้อมูลก่อน

        2. อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟนคลับบางส่วนบอกว่า ให้เอก HRK แคสต์เกมต่อไปได้เลย ไม่ต้องสนใจ สุดท้ายแฟนคลับ 2 ฝั่งตีกันนัว จนทำให้เอก HRK ต้องบอกขอให้หยุด

        3. ต่อมา ในทวิตเตอร์เริ่มมีคำวิจารณ์ต่อเอก HRK ว่า ทำไมคนติดตามเยอะ ถึงไม่แสดงจุดยืนเรื่องนายวันเฉลิม เพื่อเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชน ด้านแฟนคลับอีกฝั่งหนึ่งก็มองว่า ถ้าให้เขาแสดงจุดยืน แล้วเขาเกิดมีปัญหาต่อหน้าที่การงานจะทำยังไง แต่ฝั่งที่ให้แสดงจุดยืนก็สวนกลับมาว่า "กลัวจะไม่มีคนมาเล่นเกมให้ดูเหรอ"

        4. หลังจากนั้น เอก HRK มีการระบายเรื่องนี้ในกลุ่มลับ ซึ่งต้องเป็นสมาชิกถึงจะเห็นได้ ใจความว่า คนที่ด่าเขาเหมือนแฟนคลับปลอมที่ไม่รู้จริง ๆ ว่าเขาเป็นคนยังไง จากนั้นก็มีคนแคปภาพออกมาเผยแพร่ จนถูกวิจารณ์อีกรอบ ประชดทำนองว่า "ใช่สิ ฉันเป็นแฟนคลับปลอม เดี๋ยวนี้พูดอะไรไม่ได้แล้วเหรอ"

        5. สุดท้าย เอก HRK ก็ได้ทวีตข้อความว่า "เอางี้ก่อนนะ ผมไม่ได้ว่าคนที่เรียกร้องให้ผมออกมาแสดงอะไรบางอย่างนะ เพราะผมเข้าใจเจตนาจริง ๆ อันนี้อย่าเข้าใจผมผิดนะ ผมแค่ว่า คนที่ด่าเปิดหัวผมก่อนเลยเฉย ๆ แบบน้อยใจอะไรงี้ เอาแบบนี้ไหม ผมเปิดโอกาสให้ถามใต้ทวีตนี้ดีกว่า ผมจะลองตอบดู อยากปรับความเข้าใจกันมากเลย TT"


#savehrk

        6. ทางแฟนคลับก็ได้ถามเรื่อง ทำไมถึงพูดว่าแฟนคลับปลอม ทางเอก HRK ตอบว่า "เรื่องประเด็นที่อยากให้พูดถึง ผมทำได้แค่เฟบ (กดหัวใจในทวิตเตอร์ เป็น Favourite) แล้วให้คนตามไปฟังเองจริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องที่ผมเลือกโพสต์ในกลุ่มอันนั้น จะตีความว่ามันคือการระบายก็ได้ เพราะผมเจอเยอะจริง ๆ อีกอย่างอย่าเพิ่งโมโหกันเลยนะครับ คนอื่น ๆ ด้วยนะ ผมอยากให้คุยกันดี ๆ ได้จริง ๆ"

        นอกจากนี้ เอก HRK ยังบอกเพิ่มเติมว่า "มันเริ่มตอนที่ผมสตรีมอยู่แล้วยังไม่ทันได้รู้เรื่องราวนะครับ แต่พอจะเริ่มหาข้อมูลดันโดนด่าไปก่อนแล้ว แถมเจอเยอะมาก ๆ ด้วย ก็เลยรู้สึกน้อยใจจนคิดว่าเขาไม่ได้ติดตามเราจริง ผมก็เลยนิยามไปแบบนั้นครับ ย้ำว่าแค่คนที่ด่าผมในช่วงเวลาแรก ๆ ตอนนั้นนะครับ"

#savehrk

#savehrk

        พร้อมกันนั้น ทางเอก HRK ได้ขอโทษแทนแฟนคลับที่บอกให้ไม่สนใจ ระหว่างที่ไลฟ์ด้วยว่า "ส่วนประเด็นแฟนคลับอยากให้ผมไม่สนใจเรื่องนั้น ผมต้องขอโทษแทนด้วยนะครับ พวกเขาไม่น่าจะมีเจตนาที่ไม่ดี เพียงแต่ว่าในตอนนั้นมันเป็นแชตสด และผมที่เพิ่งรู้เรื่อง ก็รับมือไม่ทันเหมือนกัน ต้องขอโทษจริง ๆ ครับ"

        7. ทั้งนี้ ก็มีแฟนคลับอีกส่วนหนึ่ง มองว่า หลายคนนั้นละเมิดสิทธิมนุษยชนของเอก HRK เกินไป ทั้งที่เรียกร้องเรื่องสิทธิมนุษยชนแก่นายวันเฉลิม แต่สุดท้ายกลายเป็นละเมิดสิทธิมนุษยชนคนอื่นซะเอง รวมถึงนี่ก็ไม่ใช่หน้าที่หลักของเอก HRK ด้วย

#savehrk

        8. วันต่อมา จึงเกิดแฮชแท็ก #savehrk ขึ้น เพื่อปกป้อง เอก HRK จนติดอันดับ 1 ในช่วงเช้าวันนี้ และตอนเที่ยง ๆ ก็หล่นมาอันดับ 3-4

#savehrk


#savehrk

#savehrk

#savehrk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า #savehrk ละเอียดยิบต้นจนจบ คนงงเกินไปไหม บีบให้พูดเรื่อง วันเฉลิม อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2563 เวลา 23:31:17 65,930 อ่าน
TOP