x close

กรมบังคับคดี แจง หญิงพรหมพิรามชิ่งค่าผ่อนมือถือ จนถูกยึดที่ดิน จะซื้อคืนราคาขึ้น 3 เท่า

        ชาวบ้านพรหมพิราม ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเจรจาบุคคลที่สาม หลังรับซื้อที่ดินมรดก 4 ไร่ ถูกนำไปขายทอดตลาดมาใช้หนี้ค้างจ่ายมือถือ แต่ขายคืนราคาขึ้น 3 เท่า ด้านกรมบังคับคดี ชี้แจง ดำเนินตามขั้นตอน ยินดีเป็นตัวกลางนัดหมายเจรจา


ชาวบ้านร้องทุกข์

       จากกรณี นางสุรีพร ศรีทอง และครอบครัว ชาวบ้านพรหมพิราม ร้องศูนย์ดำรงธรรม ขอผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ช่วยไกล่เกลี่ยในการซื้อที่ดิน 4 ไร่ ซึ่งเป็นมรดกครอบครัวคืนจากบุคคลที่สาม ในราคายุติธรรม หลังถูกกรมบังคับคดียึดที่ดินขายทอดตลาด สาเหตุเพราะค้างผ่อนชำระค่าโทรศัพท์มือถือในปี 2559 จำนวน 27,000 บาท จนทางร้านขายมือถือฟ้องร้องนั้น

ชาวบ้านร้องทุกข์
นางสุรีพร

       ต่อมา อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยังนางสุรีพร เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เจ้าตัวเผยว่า เมื่อปี 2559 ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ราคาประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท โดยผ่อนส่งได้ 2 เดือน จากนั้นก็ขาดส่ง เพราะไม่มีเงิน จนเวลาผ่านไปร้านมือถือดังกล่าวได้ฟ้องร้องและมีหนังสือมาที่บ้านพ่อ ที่ อ.พรหมพิราม หลายรอบ แต่พ่อก็ไม่รู้ว่าหนังสืออะไร จนกระทั่งเรื่องถึงกรมบังคับคดี และขายที่ดินที่มีชื่อพ่อ พี่ชาย และตนเอง จำนวน 4 ไร่ ในราคากว่า 5 แสนบาท เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ในการซื้อมือถือ รวมดอกเบี้ยด้วยประมาณ 37,000 บาท

ชาวบ้านร้องทุกข์

       ส่วนที่ดินนั้น ทางกรมบังคับคดีได้ขายไปให้บุคคลที่สาม โดยที่ดินดังกล่าวเป็นที่มรดกครอบครัว ตนจึงอยากจะซื้อคืน แต่บุคคลที่สามคิดราคาไร่ละ 4 แสนบาท จำนวน 4 ไร่ เป็นเงิน 1.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่สูง ตนก็ไม่ได้มีรายได้มากมายอะไร จึงเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ช่วยหาทางเจรจากับบุคคลที่สาม ให้ขายราคาที่เป็นธรรม เพื่อจะได้มีกำลังซื้อคืนกลับมา

       ขณะที่ล่าสุด (6 มิถุนายน 2563) กรมบังคับคดี ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในการดำเนินการของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดพิษณุโลก

ชาวบ้านร้องทุกข์

       โดยระหว่างที่อยู่ในขั้นตอนการขายทอดตลาด ผู้ซื้อได้ชำระราคาค่าซื้อทรัพย์ครบถ้วน และรับหนังสือโอนกรรมสิทธิ์ไปจากเจ้าพนักงานบังคับคดีแล้ว โดยได้แจ้งให้นางสุรีพร และครอบครัว ทราบในทุกขั้นตอนตั้งแต่การยึดทรัพย์จนถึงการขายทอดตลาด ซึ่งทางนางสุรีพร และครอบครัว ไม่ได้โต้แย้งการบังคับคดีแต่อย่างใด เพียงแต่นางสุรีพร และครอบครัว มีความประสงค์ที่จะขอซื้อทรัพย์ดังกล่าวคืนจากผู้ซื้อเท่านั้น

       ทั้งนี้ ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว กรมบังคับคดียินดีและพร้อมที่จะช่วยเหลือในการนัดหมายผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาเจรจา เพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไป

ชาวบ้านร้องทุกข์


ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี, กรมบังคับคดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมบังคับคดี แจง หญิงพรหมพิรามชิ่งค่าผ่อนมือถือ จนถูกยึดที่ดิน จะซื้อคืนราคาขึ้น 3 เท่า อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 15:12:38 30,746 อ่าน
TOP