x close

ช็อกทั้งหาด ฉลามขาวพุ่งทำร้ายนักเล่นเซิร์ฟ งับขาจนเหวอะ ดับสลดคาหาดแม้มีคนเข้าช่วย


          ช็อกทั้งหาด ฉลามขาวขนาด 3 เมตร พุ่งงับนักเล่นเซิร์ฟ ดับสลดคาหาด แม้มีกลุ่มฮีโร่เสี่ยงชีวิตเข้าช่วย สั่งปิดหาด-ให้คนขึ้นฝั่ง พร้อมจัดกำลังออกล่าฉลาม

ฉลาม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 7 มิถุนายน 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุนักเล่นเซิร์ฟถูกฉลามขาวทำร้ายจนตาย บริเวณนอกชายหาดทางตอนเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยพบว่ามีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งพยายามเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยนักเล่นเซิร์ฟรายดังกล่าว แต่น่าเศร้าที่สุดท้ายเขาเสียชีวิตจากไปจากบาดแผลฉกรรจ์ที่ได้รับ

          เหตุฉลามทำร้ายคนในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน ที่ทะเลบริเวณนอกเขตคิงส์คลิฟ โดยฉลามขาวไซซ์ใหญ่ ตัวยาว 3 เมตร ได้กัดเข้าที่ต้นขาด้านหนึ่งของนักเล่นเซิร์ฟ ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี ระหว่างนั้นมีคนเห็นเหตุการณ์อยู่จำนวนไม่น้อย จึงมีกลุ่มคนที่พยายามเข้าไปช่วย

          อย่างไรก็ตามสถานการณ์ไม่สู้ดีนัก ฉลามขาวยังคงว่ายวนอยู่รอบ ๆ กลุ่มคนที่เข้ามาช่วยผู้บาดเจ็บ และยังว่ายชนบอร์ดของคนในกลุ่มนั้นด้วย แม้สุดท้ายพวกเขาสามารถนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ แต่น่าเศร้าที่ทีมแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ โดยผู้บาดเจ็บเสียชีวิตตั้งแต่ยังไม่ทันนำตัวส่งโรงพยาบาล

          ระหว่างเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดหาด สั่งนักท่องเที่ยวทุกคนขึ้นจากน้ำ และมีการนำเจ็ตสกีออกไปรับตัวหลายคนที่ตกค้างอยู่ในทะเล พร้อมกันนั้นได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธออกไปทำการล่าฉลามตัวดังกล่าว โดยตามกฎหมายท้องถิ่นอนุญาตให้ตำรวจฆ่าฉลามได้หากพบว่าเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตมนุษย์

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฆ่าฉลามไม่สำเร็จ และมันก็ได้ว่ายน้ำจากไปหลังวนเวียนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลาหลายชั่วโมง

          ทั้งนี้ นี่เป็นเหตุฉลามทำร้ายมนุษย์จนเสียชีวิตในออสเตรเลีย ครั้งที่ 3 ของปีนี้แล้ว โดย เจมส์ โอเวน สมาชิกสมาคม Salt Surf Life Saving Club ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความช็อกแก่ทุก ๆ คนเป็นอย่างมาก และทุกคนยังจมอยู่กับความเศร้าหมอง

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกทั้งหาด ฉลามขาวพุ่งทำร้ายนักเล่นเซิร์ฟ งับขาจนเหวอะ ดับสลดคาหาดแม้มีคนเข้าช่วย อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 14:20:53 16,946 อ่าน
TOP