x close

สาวปล่อยโฮ ถูก อบต. เบี้ยวจ่ายเงินโครงการฌาปนกิจสามี อ้างจ่ายเงินขาด 1 บาท

          สาวบุกร้องขอความเป็นธรรม หลังถูก อบต. เบี้ยวจ่ายเงินค่าโครงการฌาปนกิจของสามี อ้างจ่ายเงินไม่ครบ ขาดไป 1 บาท เจ้าตัวยันจ่ายครบ และตรงเวลาตลอด ล่าสุดนายอำเภอเรียกนายก อบต. ชี้แจงข้อเท็จจริง

ภาพข่าว อบต. เบี้ยวจ่ายเงิน
ภาพจาก ช่อง 3

ภาพข่าว อบต. เบี้ยวจ่ายเงิน
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 8 มิถุนายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นางคำปัน สีทะรัง อายุ 53 ปี ผู้เสียหาย ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า สามีของตนชื่อนายทวี สีทะรัง อายุ 59 ปี ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวได้ช่วยกันจัดงานศพเสร็จแล้ว แต่ตนเองยังไม่ได้เงินที่เข้าร่วมโครงการฌาปนกิจ จำนวน 23,000 บาท จาก อบต.บริบูรณ์ จ.ขอนแก่น เมื่อสอบถามก็ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้เพราะสมาชิกจ่ายเงินไม่ครบ ขาดไปจำนวน 1 บาท

 
          นางคำปัน กล่าวว่า ผู้ตายเป็นสมาชิกโครงการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดยจ่ายค่าแรกเข้าคนละ 300 บาท ที่ผ่านมาก็จ่ายเงินเข้าโครงการทุกวันที่ 14 ของทุกเดือน เดือนละ 50 บาทบ้าง บางทีก็ 100-200 บาท จนล่าสุดได้จ่ายเงินเข้าโครงการเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม จำนวน 200 บาท ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563

ภาพข่าว อบต. เบี้ยวจ่ายเงิน
ภาพจาก ช่อง 3

          ทั้งนี้ โดยทั่วไปเมื่อสมาชิกเสียชีวิตลง ทางกรรมการ หรือเจ้าหน้าที่ อบต. จะนำเงินฌาปนกิจมามอบให้ที่บ้านในระหว่างที่กำลังจัดงานศพ แต่ของตนเองกลับไม่มีการจ่ายเงิน ต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อนบ้านหาเงินมาจัดงานศพก่อน พอเสร็จงานจึงไปทวงถามที่ อบต. ก็ไม่ได้รับคำตอบ กระทั่งวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา อบต. มีการเรียกประชุมกรรมการ และผู้ดูแลโครงการ ในที่ประชุมมีผู้ยกมือสนับสนุนให้จ่ายเงิน 8 คน อีก 15 ราย ไม่ให้จ่าย โดยให้เหตุผลว่า เงินสะสมขาดไป 1 บาท
 
          ทั้งนี้ มีรายงานว่าล่าสุด นายชลิต วิเศษศิริ นายอำเภอสีชมพู ได้เรียกนายไหม ผ่องแผ้ว นายก อบต.บริบูรณ์ และคณะกรรมการโครงการเงินฌาปนกิจ เข้าให้ข้อมูล ทั้งนี้ รับฟังข้อมูลทั้งหมดในเบื้องต้นก่อน ก่อนจะมีการเรียกประชุมอีกครั้ง เพื่อหามติว่าจะดำเนินการอย่างไร และจะสามารถจ่ายเงินให้ได้หรือไม่ต่อไป

ภาพข่าว อบต. เบี้ยวจ่ายเงิน
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปล่อยโฮ ถูก อบต. เบี้ยวจ่ายเงินโครงการฌาปนกิจสามี อ้างจ่ายเงินขาด 1 บาท อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 16:06:33 17,756 อ่าน
TOP