ชาวบ้านอุบลฯ จัดงานบั้งไฟ - เล่นพนันซึ่งหน้า เย้ยประกาศจังหวัด ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


          ชาวอุบลราชธานีหลายร้อยคน รวมตัวจัดงานจุดบั้งไฟถวายฟ้าพญาแถน พร้อมรวมกลุ่มเล่นพนัน เย้ยประกาศจังหวัดห้ามจุดบั้งไฟเด็ดขาด ทั้งที่มีประกาศห้ามชัดเจน

ชาวอุบลเล่นพนันบั้งไฟ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 8 มิถุนายน 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่บ้านเสาเล้า ต.ตบหู อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้มีการกำหนดจุดบั้งไฟ 10 บั้ง โดยคณะผู้จัดอ้างว่าเป็นบั้งไฟ ที่จุดถวายฟ้าพญาแถน ขอฟ้าขอฝนตามประเพณี พร้อมระบุให้ผู้ที่เข้าร่วมเว้นระยะห่าง ทำให้มีชาวบ้าน รวมถึงคนจังหวัดใกล้เคียงมาชมการจุดบั้งไฟกว่า 500 คน แม้ว่าก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ออกประกาศจังหวัดห้ามจุดบั้งไฟโดยเด็ดขาด แต่ก็ยังมีการลักลอบจุดบั้งไฟและเล่นพนันโดยไม่สนกฎหมาย ไม่สนคำห้ามของจังหวัด รวมถึงยังเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ชาวอุบลเล่นพนันบั้งไฟ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นอกจากนี้ ยังประชาชนจำนวนหนึ่งจับกลุ่มเล่นพนันในพื้นที่จัดงานบั้งไฟอย่างโจ่งแจ้ง มีการต่อรองราคากันเป็นกลุ่ม ๆ แต่เปลี่ยนวิธีการเล่นพนันโดยไม่ได้ใช้วิธีการเขียนโพยเหมือนเดิม แต่จะใช้วิธีการต่อรองราคากันด้วยปากเปล่า หากตกลงพนันก็จะยืนเฝ้าอยู่เป็นกลุ่ม ๆ เมื่อประกาศผลการจับเวลาที่บั้งไฟอยู่บนท้องฟ้าก็จะจ่ายเงินให้ผู้ชนะทันที

ชาวอุบลเล่นพนันบั้งไฟ
ภาพจาก สปริงนิวส์

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอุบลฯ จัดงานบั้งไฟ - เล่นพนันซึ่งหน้า เย้ยประกาศจังหวัด ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 16:32:19 6,383 อ่าน
TOP
x close